4 ธ.ค. 2019 เวลา 08:05 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
5 สิ่งที่จะหายไปเรื่อยๆ ในปี 2020
Dome213
"ไม่เเปลกกับคำนี้ครับระเบิดเวลาในที่นี้ขอพูดไปถึง
สิ่งที่กำลังจะหายไปในอนาคต "
"สิ่งที่กำลังจะหายไปในอนาคตหรือน้อยลงไปเรื่อยๆ"
1.น้ำมัน
เเน่นอนว่าสิ่งนี้กำลังจะหายไปจากการใช้อย่างเเพร่หลายของมนุษย์นี่เองครับเเละมีการพัฒนามาใช้พลังงานทดเเทนอีกหลายหนทาง การปรับตัวของตลาดโลกกับราคาน้ำมันยังมีความผันผวน เเละยังมีผู้ได้ผลประโยชน์สูงสุดที่กุมบังเหียนเเละสามารถเจรจาได้เหนือกว่าทุกประเทศ
" เเต่อย่าลืมครับว่าเเนวทางของโลกเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด "
ระเบิดเวลาที่กำลังจะเข้ามาในยุค 2020 เริ่มปะทุเเละมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น ลองสังเกตุเพียง อุสาหกรรมรถยนต์ เพียงอย่างเดียวก็พอจะทำให้เราทราบเเละมองเห็นถึงทิศทางของการพัฒนาที่ไม่ยอมหยุด ที่จะประหยัดเชื้อเพลิงเเข่งขันกันมายาวนานหลายยี่ห้อ ทั้งยุโรปหรือเอเชีย
เเต่สุุดท้ายเเละท้ายสุด มีคนเเหวกเเนวไปทำ
" รถไฟฟ้าที่ไม่ต้องใช้น้ำมันเเล้ว "
Elon Musk ใช่เเละเขาทำมาใช้เเละพัฒนาเเละสามารถขายเเละอนาคต ตลาดนี้จะเปลี่ยนมาทาง รถที่ไม่ใช้น้ำมันจะเป็นรถที่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าทดเเทน
เตรียมเปิดปั้ม เติมเเบตเตอรรี่ ไฟฟ้ารอเลย เปิดก่อนมีโอกาสก่อน
2. เงิน
ใช่ครับเงินหายไปจริงๆ การหายเป็นเเบบ ธนบัตร เหรียญ
จะเข้าสู่ดิจิตอล อย่างเต็มรูปเเบบ เมื่อก่อนไม่เคยคิดเลยว่าจะไปไหนเเล้วไม่พกเงินเเล้วจะสามารถซื้อสิ่งของได้ เเต่ตอนนี้เป็นเเบบนั้นจริงเเละเกิดขึ้นจริงเเล้วเเละกำลังมีผลอย่างหนัก เพราะนักพัฒนากำลังปรับเปลี่ยนหาทางทันสมัยของตนเองให้ง่ายเเละสะดวกตามไปด้วย
เรียกว่าร้านไหนไม่ปรับให้มีการโอนจ่ายเงินเเบบดิจิตอลได้ รับรองมีโอกาสหาย เพราะคนจะใช้ความสะดวกเข้าไปถ้าไม่อำนวยความสะดวกจะหายออกไปพอหายออกไป เงินจะหายไปตามคนนั้นเอง กระทบได้ใจเลยนะครับ
3.หนังสือพิมพ์
ก็ต้องขอประทานอภัยไว้ก่อนเลยนะครับกับทุกท่านเเละทุกสำนักพิมพ์
ด้วยความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ จากการอ่านการดูข่าวสารเเละการติดตามทุกๆช่องทางทุกหนทาง วิ่งมาที่เจ้าเครื่องเดียวเลยคือมือถือ ทุกสำนักพิมพ์ก็ยังมีการปรับตัวนำสื่อของตนเองมาอยู่ในดิจิตอลให้มากกว่าเดิมที่เป็นอยู่เเละเมื่อเกิดการที่สื่อนี้ทำ อีกสื่อคู่เเข่งก็ทำ เเละตามๆกันเพราะถ้าไม่ทำเเน่นอนตามหลังไม่ได้ไม่ทันเเน่นอน
อย่าลืมนะครับว่าสมัยนี้คนใช้มือถือกันทุกคน
มันคงจะเห็นภาพน้อยลงทุกๆที
ที่จะมีใครถือมือถือจิบการเเฟเเล้วอ่านหนังสือพิมพ์ไปพร้อมๆกัน
" เเต่ต่างกันจะเห็น มือถือ 1 เครื่องหรือมากกว่า
เเละกาแฟ เเละคนกำลังอ่านข่าวอย่าเมามันจากมือถือ "
รู้ได้ยังไงว่าเค้าอ่านจริง ก็ ยอด view ยอด like เเละยอดคอมเม้นต์นะครับ
4. TV
ใช่ครับถึงเเม้จะมากมาย ทั้งใหญ่ทั้งโค้งทั้งเว้า เเละประหยัดไฟมากมายมหาศาล ภาพคมชัด เเต่ไม่ได้บอกนะครับว่าจะยั่งยืนเเละตลอดไป
ก็ในเมื่อเจ้ามือถือ " อีกเเล้ว " ดั้นทำได้เกือบทุกอย่าง ลองนึกภาพดูเเละจินตนาการไปตามๆกันนะครับว่า ทีวี 1 เครื่องราคา 30,000 บาท ทั้งดีทั้งประหยัดไฟเเถมใหญ่โค้วเว้าภาพสวยคมชัดจับใจ ถ้าเป็นยุคนี้ทุกๆคนก็ยังอยากจะมีจะซื้อไว้ติดบ้าน ใช่ครับ เเต่ลองมองภาพกลับไป ลองมองกลับไปจริงๆ ว่า
เราซื้อจริงเเล้วเราใช้มันกี่ % นั่นเเหละครับจะทำให้เราทราบในความต้องการอนาคตเลยครับ เช่นก่อนหน้าอยากจะมี 1 เครื่อง ไว้ในห้องโถง เเละ ทุกๆห้องที่เราเอาทีวีเข้าไปไว้ในนั้นได้ เช่น ห้องนอน ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องลูกชาย ห้องลูกสาว
ครับเมื่อก่อน ย้ำว่าตรรกะ ความคิดเเละวิวัฒนาการตอนนั้นคิดแบบนั้นจริงๆ
เเต่อนาคต คงเหลือเเค่ห้องโถง ที่ มี TV ไว้ห้องเดียวก็พอเเล้ว
ก็เอาไว้ดูหนัง ซีรี่ หรือ อะไรที่เเบบอยากจะดูจริงๆ จังที่ต้องการ อรรถรสเเละอารมณ์ เห็นไหมครับว่าต้องเอาไว้จริงๆจังๆเท่านั้น เพราะถ้าดูอะไรได้เรื่อยๆ ก็ มือถือ เลยครับ อย่างไว ดูได้หมดทุกอย่าง เเหม๋ ชัดเจนนะครับ
ราคา 30,000 ของมือถือราคานี้ทำอะไรได้เยอะมากนะอนาคตเนี่ย ถ้าจะเลือกส่วนมาก จบ ที่มือถือ มากกว่า เพราะ TV ยกออกไปดูบนรถไฟฟ้าไม่ได้ มือถือยกไปได้ จบน๊ะ
5. USB
ฟังดูเเล้วขัดขัดเพราะโลกอนาคตน่าจะมีตัวนี้นะครับ
ไม่ขัดหลอกครับในเมื่อ ในอดีตหากเราจำกันได้ เรามีการเก็บข้อมูลของตนเองไว้ตั้งเเต่ เทป , CD ไฟล์เหล่านี้เราคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรมาเปลี่ยนแปลงไปได้ก็มีครับ USB มาเปลี่ยนครับ พลังของการเปลี่ยนโอ้วตกใจเหมือนกันครับ เรียกว่า 2 เจ้าเเลกเจ๊งระนาวครับ เเต่ ปัจจุบันเราเอง
เคยสังเกตุไหมครับ ว่าทุกๆวันนี้การใช้ USB เเม้เเต่ในรถที่เมื่อก่อนเราเอาไปดูดเพลงมาเเละเสียบ USB เเละฟังเราคิดว่าเเหม๋ล้ำจริงๆ เพราะเราไม่ต้องใช้แผ่น CD เเล้ว เราจะเปลี่ยนเพลงไปใน USB ให้หมด เพราะเราสามารถเลือกเเละเอาเเต่เพลงที่เราชอบมาฟังได้
เเต่ ครับ เเต่ ตอนนี้ เราฟังเพลงในรถ เราทำอย่างไรกันบ้างเเบบไม่ผิดลิขสิทธ์ด้วย จะไปอะไร JOOX หรือปล่าวไม่เเน่ใจ หรือ อาจจะตัวอื่น เเต่ที่เเน่ๆ
มันเปิดมาจาก มือถือ อีกเเล้ว เเละเป็นรูปแบบ Application ที่ตีเเตกกระจายทุกค่ายกันเลยทีเดียว
ไม่เเปลกเเน่นอน ที่เจ้าตัว USB มันจะหายไป ไม่ใช่เพราะเอามาเสียบเเค่ฟังเพลงเพราะอันนั้นเเค่ยกตัวอย่างให้มองภาพให้เห็นชัด 1 กิจกรรม เเต่อีกหลายกิจกรรมการ เก็บข้อมูล ไปอยู่ใน อากาศ ใน Application อื่นๆหมดเเล้ว การเรียกใช้เเละการนำไปเก็บปลอดภัย ไม่หาย ไม่พัง ไม่ชำรุด เเถมพื้นที่กว้างมากๆ เจ้า USB ก็ค่อยๆ ทยอยตัวราคาต่ำมา เพราะขายไม่ออกนั่นเอง ยิ่งความจุ เยอะๆ ทีเเรกกะจะราคาสูง เเต่สูงไม่ได้ ต้องพอดีๆ เเละสุดท้าย จะหายไป เพราะความต้องการของคนใช้ เปลี่ยนไป
* ข้อมูลดังกล่าวเป็นมุมมองของผมเอง อาจจะโดนบอกว่าใช่หรือไม่อย่างไรเป็นการวิเคราะห์เเละคาดการณ์ตามหลักเเละตามประสบการณ์ที่เเเท้จริงๆของตัวเองที่พบเจอะมา ครับ อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด*
เเต่ลองอ่านซ้ำเเล้วคิดภาพตามเเบบไม่หลอกตัวเองดูครับว่าใช่หรือไม่
เเล้วเพื่อนๆละครับคิดว่ามีอะไรที่กำลังจะหายไปอีก ลองเเบ่งปันกันดูได้ใต้คอมเม้นต์นะครับ
โฆษณา