4 ธ.ค. 2019 เวลา 22:58 • กีฬา
พวกกูก็โหดไม่แพ้ตัวจริงนะคราบบบบบ!!!
.
.
1.เจอร์เกน คล็อปป์ มาในแบบ 4-3-3 เหมือนเดิม แต่เกมนี้เปลี่ยนกระจาย โดยนอกเหนือจากตำแหน่งผู้รักษาประตูกับมิดฟิลด์ตัวรับที่ต้องเปลี่ยนแน่นอนอยู่แล้ว เนื่องจากสองนักเตะบราซิลอย่าง อลิสซอนและฟาบินโญ่ลงไม่ได้
นอกนั้นเปลี่ยนเพิ่มอีก 3 ตำแหน่ง คือมิดฟิลด์ตัวกลางอีก 1 ตำแหน่ง และ ตัวรุกในแดนหน้าอีก 2 ตำแหน่ง
โดยคนที่ได้ลงสนามเป็น ลัลลานา,โอริกีและชาคิรี่ ถือว่าเซอร์ไพรส์ในการจัดตัวมากๆ และจัดได้ถูกใจแฟนหงส์พอสมควร เพราะในจิตใจของพวกเราตอนนี้อยากเห็นนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นบ่อยๆกลับมาลงสนามให้ได้เห็นฟอร์มกันบ้าง โดยเฉพาะตำแหน่งสามประสาน
เพราะนี่คือสามประสานชุดที่ชนะบาร์เซโลน่า 4-0 เมื่อฤดูกาลก่อน!!!
ภาพจำยังชัดเจน
2.นักเตะหนึ่งเดียวที่คล็อปป์มักจะใช้งานเป็นประจำในตำแหน่งสามประสานก็คือ ซาดิโอ มาเน่ แล้วกลายเป็นตัดสินใจถูกจริงๆ เพราะที่มาเน่พักหลังๆลิเวอร์พูลมักจะขาดไม่ได้ กลายเป็นทำ 2 แอสซิสต์แบบสวยงาม และคนที่ทำประตูได้ก็เป็น โอริกี้ ขาประจำที่ชอบยิงเอฟเวอร์ตัน และชาคิรี่ ที่ลงเป็นตัวจริงนัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ก็ยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้เลย
แชคกี้ 2-0
3.เกมรุกและเกมสวนกลับลิเวอร์พูลอันตรายมากนะครับ ถึงแม้ว่าจะไม่มีทั้งซาลาห์และฟีร์มีโน่ แต่สิ่งที่ขาดไปคือมิดฟิลด์ที่ดูหละหลวมมากๆในครึ่งแรก
กลับกลายเป็นทั้งฟาน ไดจ์ค และลอฟเรน ต้องดันสูงมาเพื่อช่วยสกัดบอลบ่อยครั้ง และลูกเสียประตูก็มาจากการสกัดบอลไม่ขาด.....
4.สังเกตได้จากครึ่งแรกว่าลิเวอร์พูลมักจะไม่เน้นครองบอล แต่จะเน้นการเล่นฟุตบอลแบบ Direct และ Counter Attack ซะเป็นส่วนใหญ่ จนเป็นเหตุให้ได้ประตูถึง 4 ลูกในครึ่งแรก
แต่ครึ่งหลังลิเวอร์พูลของคล็อปป์ ก็ยังเลือกเล่นคล้ายๆแบบเดิม จนเอฟเวอร์ตันจับทางได้และครองบอลกดดันได้อยู่พักนึง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้
ตรงข้ามกับลิเวอร์พูลที่มีโอกาสเน้นๆจากมาเน่ถึง 2 ดอกในการเล่นเกมสวนกลับแต่ก็พลาดหมด
5.นอกจากมิดฟิลด์ที่จะพัฒนาการเล่นขึ้นมาในครึ่งหลังแล้ว เกมนี้สิ่งที่ทำให้ดูแปลกตามากที่สุดคือการเล่นของ โอริกีและชาคิรี
ปกติทั้งสองคนเป็นนักเตะที่ครองบอลแทบจะไม่ได้เลย เมื่อโดนเพรสซิ่งทีไรมักเสียบอลเป็นประจำ เลยดูไม่ค่อยมี Impact ให้กับทีม แต่แมตช์นี้มันแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง
เราได้เห็น โอริกี กล้าชน กล้าเบียดบังบอลและสู้กับกองหลังได้โคตรมันส์
เราได้เห็น ชาคิรี่ กล้าเลี้ยงบอล กล้าบังบอล กล้ากระชาก และโชว์สกิลลูกไขว้อีกหลายครั้ง
เมื่อได้เห็นอะไรแบบนี้แล้ว
.
.
.
.
.
.
ทำให้ช่วงเวลาที่เหลือในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกมันดูอุ่นใจเพิ่มขึ้นมายังไงก็ไม่รู้สิ อิอิ
โฆษณา