5 ธ.ค. 2019 เวลา 00:52 • ธุรกิจ
“คนเรามีความฉลาดหรือมีทักษะอยู่แล้วในตัว
แต่ถ้าเราไม่เชื่อมั่นในความฉลาดหรือทักษะที่มี
เราก็จะไม่มีวันลุกขึ้นมาตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเต็มที่”
— Mark Zuckerberg
CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
“คนเรามีความฉลาดหรือมีทักษะอยู่แล้วในตัว แต่ถ้าเราไม่เชื่อมั่นในความฉลาดหรือทักษะที่มี เราก็จะไม่มีวันลุกขึ้นมาตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเต็มที่” — Mark Zuckerberg CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
คนเราทุกๆ คนล้วนแต่มี "ความเก่ง ความฉลาด และมีทักษะความสามารถ" ต่างๆ ในแบบของตัวเอง ที่แตกต่างกันออกไป การที่เราไม่เก่งในด้านๆ หนึ่ง ก็ไม่ได้แปลว่าเราโง่ไปเสียทุกอย่าง หรือการที่เราเก่งในด้านๆ หนึ่ง ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะฉลาดไปเสียทุกเรื่อง
Cr. sloanreview
ความเก่ง ความสามารถ และทักษะต่างๆ ของมนุษย์ ก็คล้ายกับสัตว์หลากหลายชนิด ที่มีทักษะที่แตกต่างกันไป ซึ่งจะเอาทักษะเหล่านั้น มาเปรียบเทียบกัน ก็คงจะยากและคงไม่เหมาะที่จะใช้วัดหรือตัดสินได้ว่า ใครโง่หรือฉลาดได้
Cr. humanresourcesonline
อย่างเช่นตัวอย่างที่หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินแล้วว่า หากเราให้ปลามาบินเหมือนกับนก ก็คงจะทำไม่ได้เหมือนกับนกอย่างแน่นอน แต่หากอยู่ในที่ของมันนั่นคือในน้ำ ปลามันก็จะสามารถว่ายน้ำได้อย่างชำนาญ ในทางกลับกัน หากเราให้นกมาว่ายน้ำแข่งกับปลา มันก็คงจะทำไม่ได้เช่นเดียวกัน แต่หากให้นกมันบินอยู่บนฟ้าแข่งกับปลามันก็คงจะชนะอย่างแน่นอน
Cr. Pinterest
ในชีวิตของคนเราก็ไม่ต่างกัน แต่ละคนนั้นล้วนแต่มีความฉลาด และทักษะในตัวเองแตกต่างกัน "อย่าพยายามไปเปรียบเทียบ หรือพยายามไปเลียนแบบให้เหมือนคนอื่น" แต่จงค้นหาความฉลาดและทักษะที่แท้จริงในตัวของเราเองให้เจอ แล้วโฟกัสและพัฒนามันให้ดีขึ้นๆ ไปเรื่อยๆ ในทุกวัน เปรียบเทียบกับตัวเองและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าตัวเราในอดีต
Cr. cipd
สิ่งที่สำคัญ ก็คือ จงมี "ความเชื่อมั่น" ในความฉลาดและทักษะนั้นๆ แล้วนำมันออกมา "สร้างประโยชน์และคุณค่า" ให้กับตนเอง ในงานที่เราทำ ช่วยเหลือคนรอบข้างและสังคมอย่างเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ เชื่อว่าในท้ายที่สุดเราก็จะได้พบกับความสุข และความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอนครับ ... 😁
Cr. trainingjournal
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
“คนเรามีความฉลาดหรือมีทักษะอยู่แล้วในตัว แต่ถ้าเราไม่เชื่อมั่นในความฉลาดหรือทักษะที่มี เราก็จะไม่มีวันลุกขึ้นมาตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเต็มที่” — Mark Zuckerberg CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง "Facebook"
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit"
ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา