5 ธ.ค. 2019 เวลา 03:57 • ท่องเที่ยว
🌵ชมและช็อปต้นไม้สวยๆ กันแบบจุใจที่งานเกษตร กำแพงแสน
📌 สวัสดีวันหยุดวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 ครับ วันนี้เราคนไทยทุกคนคงรู้ความสำคัญกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว วันนี้เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9 อันเป็นพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย และจัดเป็นวันพ่อแห่งชาติ
📌แอดมินและครอบครัวขอใช้โอกาสนี้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 และสำนึกในบุญคุณของพ่อทุกคนครับ
งานเกษตรกำแพงแสน 2562
📌วันหยุดนี้หากใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหน วันนี้ Happy Life 😊 ขอชวนทุกท่านมาเที่ยวงานแฟร์อีกงานหนึ่งที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีครับ นั่นก็คือ “งานเกษตรกำแพงแสน” นั่นเองครับ
📌หลายท่านอาจจะรู้จักและคุ้นเคยกับงานเกษตรแฟร์ที่จัดขึ้นที่ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน กันอยู่แล้ว แต่ยังไม่รู้จักเกษตรกำแพงแสน
การเดินทางจาก ม.เกษตรศาสตร์บางเขนมากำแพงแสน
📌ม.เกษตรศาสตร์มีหลายวิทยาเขตครับ “กำแพงแสน” ก็เป็นวิทยาเขตหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากบางเขนครับ ระยะทางประมาณ 80 กม.
📌ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ตั้งอยู่ใน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เป็นมหาวิทยาลัยที่มีพื้นที่กว้างขวางถึง 7,951 ไร่ โดยมีทั้งในส่วนที่เป็นเขตการเรียนการสอน ฟาร์มและสถาบันวิจัยต่างๆ
ที่มา: http://kps.ku.ac.th/
📌งานเกษตรกำแพงแสนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนธันวาคม ในปีนี้งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2562 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คำขวัญ “เกษตรศาสตร์กำแพงแสนตามรอยพ่อ สานต่อศาสต์แห่งแผ่งดิน”
📌ภายในงานรวบรวมเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรมาจัดแสดง ทั้งในส่วนของมหาวิทยาลัยเองและจากภายนอกที่มาร่วมจัดแสดง พร้อมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนี้สายกินก็ไม่ควรพลาดกับอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายชนิดที่ออกบูธภายในงานให้เลือกกิน เลือกดื่มกันอย่างอิ่มหมีพีมัน
📌แต่เนื่องจากแอดมินเป็นคนชอบถ่ายรูปและรักต้นไม้ใบหญ้า โซนที่ไม่พลาดเมื่อได้มาเดินในงานนี้ทุกปีคือนิทรรศการจัดแสดงพันธุ์พืชต่างๆ ที่แต่ละหน่วยงานในมหาวิทยาลัยจะมาร่วมจัดซุ้มแสดงผลงาน
สีสันของต้นไม้ใบหญ้าทำให้ผ่อนคลายความเครียด
📌หากใครชื่นชอบพืชผักสวนครัว ก็สามารถไปเลือกชมและหาซื้อต้นพันธุ์ไปปลูกสำหรับเก็บกินกันได้ครับ แอดมินเองก็ยังหาซื้อมาหลายต้นเหมือนกัน
พืชผักสวนครัวที่นำมาจัดแสดงให้ชม
📌เอาใจสายหวานที่ชื่นชอบดอกไม้ก็ห้ามพลาดเด็ดขาด ไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์มีให้เลือกชมเลือกซื้อมากมาย
ดอกไม้งามสะพรั่ง
📌ส่วนใครที่ชื่นชอบไม้กระถางตกแต่งเล็กๆ มางานนี้รับรองเงินในกระเป๋าตังค์ต้องสั่นอยากออกมาอย่างแน่นอนครับ ไม้สวยๆ ตระการตาไปหมดทั้งตระกูลกล้วยไม้ เฟิร์น กระบองเพชร และอื่นๆ ที่เราอาจไม่เคยรู้จัก ที่นี่รวบรวมร้านมาให้ช็อปกันได้ตามอัธยาศัย
แต่ละอย่าง ช่างยั่วกิเลสยิ่งนัก
📌แอดมินเก็บภาพมายั่วกิเลสเล่นๆ เผื่อใครอดใจไม่ไหวต้องรีบออกมาช็อปจะได้เตรียมตัวทันครับ 😁😁
คอกล้วยไม้ห้ามพลาด
📌สำหรับสาวกกระบองเพชรก็ห้ามพลาดเช่นกัน มางานนี้ครบครันจริงๆ
กระบองเพชรหลากหลายชนิด
📌แอดมินยังอดใจไม่ไหว ขอสอยเอากระบองเพชรมาเริ่มลองเลี้ยงดูสักหน่อย
กระบองเพชรของแอด น่ารักๆ เอามาลองเลี้ยงดูสักหน่อย
📌สำหรับบรรดาบูธของกินและเสื้อผ้า เครื่องประดับ ในงานเกษตรกำแพงแสน ก็มีมากมายให้เลือกช็อปจนกระเป๋าแบน แต่แอดไม่กล้าถ่ายมา กลัวแม่ค้าจะขอเก็บค่าถ่ายรูป เอาเป็นว่ามาแล้วไขมันและน้ำตาลพร้อมขึ้นแน่นอนครับ
📌ใครมีเด็กๆ มางานนี้เด็กน้อยคงไม่พลาดโซนสัตว์ต่างๆ ที่นำมาให้เด็กๆ ป้อนนม ป้อนอาหาร
มุมโปรดของเด็กๆ
📌ใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน และอยู่ใกล้ๆ แถวนี้ อย่าลืมพากันมาเดินช็อป ชิม ชิลล์ ด้วยกันได้จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2562 นี้ครับ ที่ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ครับ ช่วงนี้อากาศกำลังดี ลมหนาวกำลังพัดโชย เดินเที่ยวงานแบบเย็นๆ สบายๆ ครับ วันนี้นางแบบของแอดอยากจะเข้าไปขี่ม้า เดี๋ยวบ่ายๆ คงจะเข้าไปทัวร์อีกสักรอบ แล้วพบกันครับ
# Happy Life 😊
# 5/12/2562
โฆษณา