5 ธ.ค. 2019 เวลา 12:45 • ธุรกิจ
"สิงคโปร์" มียอดนักท่องเที่ยวพุ่งสูง "มากที่สุดเป็นประวัติการณ์" กว่า 5 ล้านคน โดยสาเหตุหลักมาจากเหตุการณ์ประท้วงที่ฮ่องกง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"สิงคโปร์" มียอด "นักท่องเที่ยว" พุ่งสูง "มากที่สุดเป็นประวัติการณ์" กว่า 5 ล้านคน โดยสาเหตุหลักมาจากเหตุการณ์ประท้วงที่ฮ่องกง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ช่วงที่ผ่านมา จากสถานการณ์ประท้วงในฮ่องกง ส่งผลกระทบต่อหลายๆด้าน โดยเฉพาะกระแสเงินทุนที่ไหลออกจากฮ่องกงอย่างมหาศาล นอกจากนี้ ในด้านของการท่องเที่ยวของฮ่องกงก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นเดียวกัน แต่มีหนึ่งในประเทศที่ได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์ดังกล่าว นั่นก็คือ สิงคโปร์
Cr. Bloomberg
ล่าสุด ตัวเลขนักท่องเที่ยวในสิงคโปร์พุ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยถ้าหากนับเฉพาะในช่วงเดือน ก.ค. - ก.ย. ที่ผ่านมา จะพบว่า มียอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวสิงคโปร์กว่า 5 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ที่มียอดเพิ่มขึ้นมากถึง 22% ในช่วงที่ผ่านมา
Cr. Bloomberg
โดยสาเหตุที่ยอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังสิงคโปร์พุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมานั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบจากการชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกง ทำให้ผู้จัดงานต่างๆ ทั้งการประชุมระดับนานาชาติ, คอนเสิร์ต และอื่นๆ อีกหลายงาน ตัดสินใจพากันย้ายสถานที่การจัดงานออกจากฮ่องกงไปยังสิงคโปร์ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและความวุ่นวายต่างๆ
Cr. singaporenews
นอกจากนี้ ทางสิงคโปร์ยังได้มีการเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงเริ่มสร้างจุดแลนด์มาร์คใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกหลายแห่ง พร้อมกับสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ มากมายให้กับนักท่องเที่ยวทั้งด้านการช้อปปิ้ง และความบันเทิงต่างๆ เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น
Aerial view of Marina Bay and skyscrapers of downtown in evening at Singapore
สิงคโปร์ เป็นหนึ่งในประเทศที่เล็กที่สุดของโลก แต่ในด้านของคุณภาพ ความสามารถ และการจัดการต่างๆ แล้ว ไม่แพ้ชาติใดในโลกเลย อีกทั้งยังสามารถก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในหลายๆ ด้าน ถือหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจและจับตามองเป็นอย่างมากว่าหลังจากนี้ประเทศที่จิ๋วแต่แจ๋วอย่างสิงคโปร์นี้ จะทำอะไรต่อไป ? …
Singapore
"สิงคโปร์" มียอด "นักท่องเที่ยว" พุ่งสูง "มากที่สุดเป็นประวัติการณ์" กว่า 5 ล้านคน โดยสาเหตุหลักมาจากเหตุการณ์ประท้วงที่ฮ่องกง !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา