5 ธ.ค. 2019 เวลา 11:40 • ความคิดเห็น
10 เรื่องที่ควรภูมิใจกับประเทศไทยของเรา
ในเวลาที่สภาพเศรษฐกิจฝืดเคืองกันไปทั่วโลก บอกกับปัญหาต่างๆที่รุมเร้าเราทุกคน แต่หารู้ไม่ว่า เราทุกคนที่เกิดบนแผ่นดินที่เชื่อมระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทาอินเดียแห่งนี้ เราทุกคนล้วนมีสมบัติล้ำค่า ถ้าเรามองเห็นส่วนนั้น เราไม่ได้ต่างไปกับเศรษฐีบ่อน้ำมันในตะวันออกกลางแต่อย่างใดเลย
ด้วยเหตุผลเพราะอะไร วันนี้ Swivel ขอยกจุดแข็งของไทย ที่เราควรภาคภูมิใจมาให้ดูกัน
1. เรามีที่ตั้งอยู่ใจกลางของโลก ล้อมรอบไปด้วยประชากรชาวเอเชียหลายล้านคน นี้คือตลาดทางเศรษฐกิจที่ใหญ่มากๆ ตลาดการค้าที่ใหญ่โตมโหฬาร ประกอบไปด้วยตลาดอาหารและยาสมุนไพร
2. ด้ามขวานที่ยื่นลงไปจ่อรอขุมทรัพย์ในมหาสมุทรทั้งสอง คือมหาสมุทรอินเดียและแปซิฟิก อันประกอบไปด้วย อัญมณีแห่งท้องทะเลอันล้ำค่าคือสัตว์นำ้ที่สามารถทำเม็ดเงินอันมหาศาลให้กับประเทศ และสามารถออกไปติดต่อกับต่างชาติทางทะเลได้สะดวกอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วการท่องเที่ยวอันเป็นจุดขาย ที่ใครมาเห็นก็ Amazing อยู่แล้วนั้นคือ ตลาดทำเงินให้กับบ้านเมืองเรา
3. บนแผ่นดินที่อุดมไปด้วยพืชพรรณธัญญาหารครบถ้วน ทั้งเครื่องเทศ และสมุนไพร ที่ใครๆต่างก็ยกย่องให้เป็นครัวของโลก และคลังยาสมุนไพรของโลก
4. ขุมทรัพย์ที่อยู่ใต้ผืนดิน ทั้งนำ้มันดิบและก๊าซธรรมชาติ ถ้าหากเรามีการจัดสรรที่ดี ขุมทรัพย์ใน้ผืนดินนี้ คือเม็ดเงินที่เราสามารถทำได้มากกว่าชาติในกลุ่ม OPEC ด้วยซ้ำไป
5. ภูมิปัญญาในการใช้สมุนไพร ถ้าหากว่าเรามีารต่อยอดให้เพิ่มขึ้น ตลอดจนนำมาวิจัยให้ได้มาตรฐาน เราสามารถที่จะนำเอายาสมุนไพรที่เข้าไปแทนที่ด้วยการรักษาโรคได้พอๆกับยาเคมี สิ่งนี้คือเม็ดเงินอันมหาศาลเช่นกัน
6. ธรรมชาติที่สวยงามอยู่ในทุกพื้นที่ของประเทศ ทั้งภูเขา อ่าว ทะเล นำ้ตก เขื่อน เกาะสวยๆ แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย
7. อย่างที่เรารู้กันดีว่าไทยแลนด์นั้นร้อนจัด ขนาดหน้าหนาวยังร้อนได้ แสงอาทิตย์ที่ส่องลงมาตลอดทั้งปี เราสามารถใช้สิ่งนี้ทำพลังงานออกมาเพื่อใช้ในประเทศหรือสามารถขายออกไปก็ย่อมได้
8. เราอยู่กันในพื้นที่ที่อยู่ไกลภัยธรรมชาติร้ายแรงไม่ว่าจะเป็น ศูนย์กลางแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ไม่มีพายุรุนแรงแบบทอนาโด หรือใต้ฝุ่นที่ทำลายล้างบ้านเรือนได้แต่อย่างใด
9. ศาสนาที่ไม่จำกัดในประเทศล้วนเป็นสิ่งหล่อหลอมจิตใจ
10. เมืองไทยเมืองยิ้ม คือวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมายาวนาน นอกจากนั้นต่างชาติยังมองว่าคนไทยมีจิตใจดี โอบอ้อมอารีและมีนำ้ใจ
ทั้งหมดนี้คือจุดแข็งของไทยแลนด์เรา ที่เราทุกคนควรภาคภูมิใจ
วันพ่อปีนี้ขอให้ชาว Blockdit มีความสุขในวันสำคัญของชาติก่อนจะถึงปีใหม่ในเร็ววัน และที่สำคัญวันนี้คือวันชาติไทยของคนไทยทุกคน 5 ธันวาคม 2562
ชื่นชอบ บล็อกของ Swivel อย่าลืมกดแชร์ กดติดตามและกดไลค์กันเยอะๆนะ ที่สำคัญ ติชม และให้กำลังใจผ่านคอมเมนท์ข้างล่างนี้ได้เลย
สำคัญไปกว่านั้น ทุกคนสามารถรับคอนเทนท์ดีๆ บวกกับความบันเทิงอย่างมีสาระผ่านช่องทางนี้เลย http://nav.cx/2z8bFq6
"Infinite Development Drive By Swivel" "Everything Are Swiveling"
Reference
Line KWM
โฆษณา