7 ธ.ค. 2019 เวลา 13:31 • ประวัติศาสตร์
“ประวัติศาสตร์ฮิโรชิมะ (Hiroshima) โดนระเบิดนิวเคลียร์” ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
เมื่อระเบิดนิวเคลียร์จุดตัวขึ้น มันปล่อยพลังงานมหาศาลในรูปของแสงและความร้อนออกมาในเวลาที่สั้นมาก เหมือนมีใครเอามือล้วงไปที่ใจกลางดวงอาทิตย์แล้วเอามาปล่อยในบรรยากาศ
สังเวย 70,000 ดวงวิญญาณ....พวกเขาเสียชีวิตทันทีโดยที่ยังไม่ได้รู้ตัวด้วยซ้ำว่ามันเกิดอะไรขึ้น อาคาร 60,000 หลังพังทลายภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที
ภาพประกอบคำอธิบาย
เมืองฮิโรชิมะกลายเป็นเมืองทะเลเพลิงสีแดงแผดเผา....แม่น้ำฮิโรชิมะจึงเป็นสถานที่เดียวที่ปลอดภัยสำหรับผู้รอดชีวิตที่อยากหนีจากความร้อนและเปลวไฟ
ในแม่น้ำมีศพลอยอยู่เต็ม หลายคนที่รอดก็แทบจำสภาพไม่ได้ ทุกคนดูน่ากลัว "ผมหยิกไหม้เกรียม บางคนก็หนังลอกห้อยหลุดออกมาเหมือนผีดิบเดินได้"
ผู้เห็นเหตุการณ์มักเล่าว่า "ผู้รอดชีวิตจะเดินยื่นมือไปข้างหน้า เพื่อลดความเจ็บปวดจากผิวหนังที่ไหม้ มันเลยทำให้ดูเหมือนผีดิบเดินได้จริงๆ ถ้านรกมีจริง นี่แหละนรก" ผู้คนหลายพันที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างที่สุด แต่กลับไม่มีที่พึ่ง
ก่อนการโจมตี...เมืองฮิโรชิมะมีแพทย์มากกว่า 200 คน แต่ 90% เสียชีวิตหรือบาดเจ็บในวันนั้น โรงพยาบาล 45 แห่งในเมือง มีเพียง 3 แห่งเท่านั้นที่ใช้งานได้ สิ่งสาธารณูปโภคทั้งหลายพังพินาศทั้งหมด
ผู้คนที่รอดชีวิตจากการโจมตี อยู่ๆก็โดนโรคปริศนาเล่นงาน พวกเขา อาเจียน ผิวเป็นจ้ำๆ และผมร่วง ภายในไม่กี่วันหรือสัปดาห์ "พวกเขาเข้าใจว่าเป็นโรคร้าย แต่ที่จริงแล้วเป็นพิษจากรังสี"
แม้ว่าญี่ปุ่นจะโดนสหรัฐถล่มเมืองฮิโรชิมะอย่างยับเยินแต่ญี่ปุ่นก็ยังไม่ได้ยอมแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 ในทันที
ภาพเมืองฮิโรชิมะก่อนและหลังโดนระเบิดนิวเคลียร์
เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อโปรดติดตาม “ประวัติศาสตร์นางาซากิ (Nagasaki) โดนระเบิดนิวเคลียร์” ตอนที่ 1 (เร็วๆนี้)
โฆษณา