8 ธ.ค. 2019 เวลา 09:53 • ความคิดเห็น
สูตรเด็ด.. เคล็ดวิชา .. ชีวิตคู่ยืนยาว💞💞💞💞
เคยมีหนึ่งในนักคอมเมนเตเตอร์.. ท่านหนึ่งใน Blockdit อยากให้ลุงเล่า.. ชีวิตรัก.. ของลุงให้อ่านกัน.. ลุงมานั่งคิดว่า.. เก็บไว้ก่อนดีกว่า.. คงต้องหาวิธีเล่าเรื่องให้แบบดูแล้วน่าสนใจ
ยอมรับว่า..ตอนนี้ยังคิดไม่ออก.. ขอใช้เวลาสักระยะนึงก่อนนะ
งั้นเมื่อพัก.. ชีวิตรัก.. ไว้ก่อน.. ลุงขอเล่าเป็นเรื่อง.. ชีวิตคู่..ก็แล้วกัน..ไปก่อนนะ.. เพราะคิดว่าน่าจะมีประโยชน์มากกว่า
เพราะรักแล้วมีหน่าย.. ปัจจุบันมีให้เห็นกันมากโดยเฉพาะ Single Mom👩👦👦.. ที่มีให้เห็นกันมากพอสมควรในยุคนี้.. และสาเหตุส่วนหนึ่งของการเป็น Single Mom👩👧.. คือรักแล้วหน่ายกัน.. ชีวิตคู่อับปาง
www.blockdit.com/lungpungkathi
ชีวิตคู่ที่ดี.. ควรเริ่มต้นจากการมีความรักให้แก่กันและกันก่อน.. ถ้า.. รักแท้.. ยิ่งดีใหญ่
รักแท้.. คือรักที่มีแต่ให้.. อยากให้คนที่ตนรักมีความสุข.. ชีวิตคู่ที่ได้เปรียบควรมีรักแท้และความปรารถนาดีให้แก่กันและกัน
แต่ถ้าถามว่า.. จะรู้ได้อย่างไรว่า..เป็นรักแท้
ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน..แน่นอน
อ้าว.. แล้วทำยังไงถึงจะรู้ล่ะ
มีวิธีที่สามารถตรวจสอบทางอ้อมได้ดี.. อีกวิธีหนึ่งก็คือ...
การตรวจสอบความต้องการในเป้าหมายชีวิตหลักๆว่า.. ตรงกันกับเราหรือไม่
เช่น.. มีความต้องการที่จะมีครอบครัว.. มีลูกน่ารักๆ.. เหมือนกันหรือไม่.. อยากมีบ้าน.. มีไลฟ์สไตล์ที่เหมือนกันมั้ย.. ถ้าไม่เป๊ะ.. ใกล้เคียงกันก็ยังดี.. เช่น.. ยกตัวอย่างคู่ของลุงเองละกันนะ
ลุงกะป้า.. มีอะไรบางอย่าง.. ดูแล้วไม่เหมือนกัน.. แต่ร่วมอุดมการณ์เดียวกันได้นะ.. งง.. งง.. อะดิ
ป้า.. เขาชอบช็อปปิ้ง.. ลุงน่ะชอบทาน.. งัยล่ะชอบต่างกัน.. แต่ร่วมกันได้แบบเนียนกิ๊กเชียวล่ะ.. ก็ไปห้างสรรพสินค้าสิคร้าบ.. ตอบทุกโจทย์.. ป้าได้ช้อปปิ้ง.. ลุงได้กิน.. ยังงัยล่ะ.. พอได้เนอะ.. ตัวอย่างแบบนี้น่ะ🤣🤣🤣🤣
ป้ากะลุง.. เราทั้งคู่.. ต้องการสร้างครอบครัวที่อบอุ่น..มั่นคงทางเศรษฐกิจเหมือนกัน.. มีความคิดเรื่องบ้านเหมือนกัน.. คือไม่ได้ต้องการบ้านที่ดู..หรูหราอลังการงานสร้าง.. แต่ต้องการบ้านที่มีความรัก.. อบอุ่น.. มีชีวิตชีวา.. มีจิตวิญญาณของความเป็นบ้านที่แท้จริง.. It 's HOME
ดังคำกล่าวในทางธรรม.. คู่ชีวิตที่อยู่กันยืดยาวนั้น.. ศีลต้องเสมอกัน
อีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี.. ที่ออกมาพูดถึงชีวิตคู่ของตนเองที่พังไม่เป็นท่ามาแล้วไม่รู้กี่ครั้งกี่หน.. จากการเลิกครั้งล่าสุดว่า.. รู้แล้วว่าเธอทำพลาดเรื่องชีวิตคู่จากอะไร.. ดีเจต้นหอม.. สกุนตลา เทียนไพโรจน์
www.blockdit.com/lungpungkathi
ดีเจต้นหอมเคยให้สัมภาษณ์ถึงชีวิตคู่ของเธอว่าที่ผิดพลาดหลายครั้งนั้น.. เกิดจากทั้งคู่มีเป้าหมาย.. จุดมุ่งหมาย.. ที่ไม่เหมือนกัน.. แต่เพราะความรักจึงคิดว่าอยู่ได้.. อยู่กันไปก่อน.. แล้วอาจเปลี่ยนแปลงคู่ชีวิต.. ให้คิดในแบบของตนเองได้.. ซึ่งผิด.. มันไม่ใช่เลย.. สุดท้ายกาลเวลาที่เคลื่อนย้ายผ่านไป.. มันจะมาทวงความเป็นตัวตนของแต่ละบุคคลคืนทุกครั้ง.. ไม่ละใครทั้งสิ้น.. ยกเว้นบางคนที่ค้นพบความจริงของชีวิตว่าต้องเปลี่ยนแปลงเท่านั้น
และนี่คือสาเหตุใหญ่ของชีวิตคู่ที่ผ่านมาของเธอพังไม่เป็นท่าครับ..
ขอขอบคุณคำให้สัมภาษณ์ของดีเจต้นหอม.. มากๆครับ.. เพราะเมื่อลุงนำมาคิด.. แล้วเปรียบเทียบกับชีวิตคู่ของลุง.. เออ.. มันจริงว่ะ
และนี่ล่ะคือที่มาของแรงบันดาลใจที่ลุงเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา.. แต่นี่คงไม่ใช่เหตุผลเดียวนะครับ.. ยังคงมีอีกหลายเหตุผล.. หลายปัจจัย.. ในการใช้ชีวิตคู่อย่างแข็งแรง
ชีวิตคู่ที่มีระยะห่างกันบ้าง.. เพราะทุกคนต้องการพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวจริงๆ.. ไม่ใช่เสพติด.. ความใกล้ชิดจนงอมแงม.. ดังนั้นในจุดนี้จะเกิดขึ้นได้ต้องมีความเคารพให้เกียรติกันและกัน.. เชื่อใจกัน
บางครั้ง..บางเวลา.. แต่ละคนจะมีบางช่วง.. บางเวลา.. อยากใช้ชีวิตสนุกสนานกับเพื่อน.. อยากดูแลพ่อแม่.. พี่น้องของตน.. อยากทำกิจกรรมที่รักชอบแตกต่างกันเช่นกีฬาต่างๆ.. งานเย็บปักถักร้อยต่างๆเป็นต้น.. จึงควรทำความเข้าใจกับระยะห่างให้ดีๆครับ.. ชีวิตคู่จะยืดยาว..จนหนังเหี่ยวชัวร์
แต่ถ้าใครนิยม.. ความหึงหวงอย่างหนักหน่วง.. ก็อาจไม่ใช่เรื่องที่ผิด..สำหรับ..คนที่ชอบเรียกร้องความสนใจอย่างสูงนา🤣🤣🤣🤣
www.blockdit.com/lungpungkathi
ในจังหวะที่มีระยะห่างนั้น.. เมื่อมีระยะประชิดใกล้กันตามปกติ .. สิ่งที่ควรทำสักภายใน 1-2 วันต่อสัปดาห์.. หรือต่อเดือน.. ควรร่วมกันสร้างกิจกรรมแปลกใหม่ขึ้นมาบ้าง.. เพราะในทางวิทยาศาสตร์ถือว่าเป็นการสร้างความทรงจำที่ดีๆต่อกัน.. เป็นระยะ.. ระยะ.. จะส่งผลที่ดีทางจิตวิทยาที่จะทำให้ชีวิตคู่มีสีสรร.. ทำให้การครองคู่อยู่ด้วยกันได้ยาวนานครับ
เคยได้ยินคำนี้มั้ย.." ยิ่งสนิท.. ยิ่งต้องเกรงใจกัน"
ความเกรงใจกัน.. เป็นการให้เกียรติกัน.. รับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้.. สร้างความประนีประนอมกันได้สูง.. การทะเลาะเบาะแว้งที่ต้องมีขึ้นได้บ้าง.. จะลดลง.. และอาจเป็นการทะเลาะที่ก่อให้เกิดความเข้าใจกันและกันได้มากขึ้นด้วย
ดังนั้น.. คำนี้จึงใช้ได้ในทุกวงการเช่นเพื่อน.. หรือญาติพี่น้อง .. ที่ตัวเรามีความสนิทสนมกันมากด้วยครับ
เหตุผลหลักสุดท้าย.. อันนี้.. นอกเหนือจากข้อมูลใดๆจากการค้นคว้า.. แต่คือจากประสบการณ์ของลุงเอง.. นั่นคือ..มือที่สาม
มือที่สาม.. จะเกิดขึ้นมาได้ต้องมาจากมาบกพร่องทางด้านใดด้านหนึ่งหรือหลายด้าน..ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแน่นอน
สัญญาณเตือนอันตรายก็มีให้สังเกตุนะ.. เช่น.. การเพิกเฉยผิดปกติ.. การทะเลาะเบาะแว้งเพิ่มและถี่ขึ้น.. อันนี้.. ควรได้รับการแก้ไขโดยด่วน
แต่สาเหตุมือที่สาม.. ส่วนใหญ่มาจากความเจ้าชู้ของฝ่ายชายซะมาก.. ที่เหลือ.. อาจนับเป็นข้ออ้างล้วนๆ
ความเจ้าชู้ของผู้ชาย..มักจะเป็นสาเหตุหลักเป็นส่วนใหญ่ที่ต้องทำให้หลายๆคู่ชีวิต.. ต้องมีอันเลิกรากันไป
มาเข้าใจธรรมชาติของผู้ชายก่อน.. คือ.. จะมีความมักมากในกาม.. โดยจะสังเกตุโฆษณา.. ปฏิทินจากสินค้าที่คุณผู้ชายทั้งหลายนิยมใช้นั้น.. มักจะมีพรีเซนเตอร์เป็นสาวๆ.. รูปร่างหน้าตาเซ็กซี่เสมอๆ.. นั่นคือการล่อเป้าสายตา.. ให้สนใจครับ
อย่างเช่นการแสดงรถยนต์.. มอเตอร์โชว์.. จะต้องมีน้องๆพริตตี้.. แต่งตัวหวือหวา.. มาโชว์เสมอๆเป็นต้น.. ถ้าถามว่าลุงน่ะ.. อายุปูนนี้เป็นมั้ย.. 😎😎😎.. จะเหลือหรอ.. คล้อยตามเหมือนกันครับ.. ลุงน่ะ.. แม๊น.. แมน.. นะยะ🤣🤣🤣🤣
แล้วแก้ไขยังล่ะ.. ที่จะไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นมาได้
ห้ามเจอคนสวยๆได้มั้ย.. ไม่มีทาง
ห้ามพูดคุยกับสาวๆสวยๆงั้นหรอ.. คงทำมาหากินกันลำบากชัวร์
อย่าห้ามสิ่งภายนอกเลย.. เสียเวลาเปล่าๆ.. เพราะมันไม่ใช่ต้นเหตุที่เกิดเรื่องนี้.. ปัจจัยภายนอกต่างๆ.. ลุงขอเรียกว่า.. สิ่งเร้า..เท่านั้น
ต้นเหตุจริงๆของเรื่องนี้คือ.. ใจตัวเองครับ
ต้องห้าม.. ต้องยับยั้ง.. ใจตนเองครับ.. อันนี้.. ลุงใช้ได้ผลชะงักนัก.. โดยการใช้ยา 2 ขนานตามอาการหนักเบาครับ.. เน้นนะ.. ความคิดเห็นลุงล้วน.. แต่ลองดูได้ครับ
ยาขนานแรก.. สำนึกรักครอบครัว👨👩👧👧
ยาขนานนี้.. จะมีประสิทธิภาพสูงหรือต่ำก็คงไม่พ้นว่าครอบครัวมีความรัก.. ความอบอุ่น.. มากแค่ไหน.. ถ้าครอบครัวนี้สร้างบรรยากาศที่ทำให้พ่อบ้านมีความสุขมากๆล่ะก็.. ยาขนานนี้จะมีประสิทธิภาพที่สูงมากๆ
แต่ถ้าครอบครัวนี้ไม่สามารถสร้างความสุขได้ล่ะก็.. คงเรียกได้ว่ายาขนานนี้.. หมดอายุชัวร์.. หรือประสิทธิภาพต่ำ
วิธีใช้ยาสำนึกรักครอบครัว.. ควรทานก่อนอาหารมื้อดินเนอร์..กับสาวสวย..และเพิ่มเติมเต็มพิกัดในรอบก่อนนอนกับสาวสวย
ผลของฤทธิยา.. จะทำให้คุณผู้ชายก่อนเผลอใจ.. ได้สำนึกถึงความอบอุ่น.. ความรักภายในครอบครัว.. ที่เขาควรจะแลกมั้ยกับความสุขเพียงไม่ถึงชั่วโมง
ซึ่งจริงๆแล้ว.. ภรรยาคุณก็มอบให้ได้เหมือนกันนี่หว่า..
แต่มันไม่เหมือนกันนะ.. มันคนละคนกัน.. กลิ่นไม่เหมือนกัน.. แหละ.. รู้ฟอร์มตัวเอง.. ต้องมีแย้งเยี่ยงนี้ชัวร์
อะ.. แล้วตอนแต่งงานใหม่ๆล่ะ.. ข้าวใหม่ปลามันเชียวนะแก..ตอนนี้พูดทำเป็นเบื่อ
แล้วสาวสวยคนที่อยู่ต่อหน้าแกตอนนี้ล่ะ..คงไม่ต่างกันมั้ง..แรกๆกลิ่นใหม่คึกคัก..นานๆ..ต่างอะไรกับภรรยาแกตอนนี้ล่ะ
แต่ที่แกต้องยอมรับการสูญเสียเพิ่มเติมคืออะไรรู้มั้ย..แกกำลังแลกกับน้ำตา..ความเสียใจ..ของคนที่แกรักมากๆในครอบครัวแก.. ทุกๆคน
แกกำลังทำลายรอยยิ้มและความสุข..ความอบอุ่นในครอบครัวของแกทั้งหมดที่มีอยู่ในตอนนี้นะ..คิดให้ดี
1
รู้หรือยังว่าประสิทธิภาพยาขนานนี้จะได้ผลสูงสุด.. ต้องมาจากทุกคนในครอบครัวดูแลเอาใจใส่กันและกัน.. ด้วยความรัก
ยาขนานที่ 2.. อันนี้ทีเด็ดมากๆครับ.. รับประกันต้องได้ผลชะงัก.. ถ้ายาขนานแรกสู้ไม่ไหว
ยาขนานนี้ใช้ได้ทุกเวลา.. เมื่อรู้ว่าจิตใจกำลังหวั่นไหว.. มันคือหลักธรรม.. หลักธรรมชาติ
ลองมองพิจารณารูปร่างหน้าตาของสาวสวยที่ทำให้ชายหวั่นไหวสิ.. เพ่งให้ดีๆ.. เพ่งให้ถึงว่าถ้าเธอคนนี้กลายเป็นศพ.. ที่กำลังเน่าเปื่อย.. มีน้ำเลือด.. น้ำหนอง.. กำลังไหลเยิ้ม.. ชิ้นเนื้อที่กำลังบูดเน่า.. มีหนอนไต่หยุบหยับ.. เต็มร่างกาย.. มีเห็นโครงกระดูกบางส่วน.. คุณผู้ชายครับ.. ยังคงชวนพิศ..ชวนเสน่หาหรือไม่.. อาจมีแหยะและอ้วกแตกก็ได้นะ
ยาขนานนี้ได้ผลชัวร์ครับ.. รับรองผลโดยสัปเหร่อวัดดอนนอนเชิงตะกอน.. ชัวร์
กลเม็ดเคล็ดลับ.. ที่เอ่ยมาทั้งหมด.. แบบหมดไส้.. หมดพุง.. คงมีสาระ.. สร้างประโยชน์ให้กับจักรวาลนี้ได้บ้างนะครับ.. ลุงไปล่ะนะ🕺Bye
ถ้าชื่นชอบ.. กด👍👍👍👍ให้กำลังใจกันนะ
ถ้าดีมีประโยชน์.. กด.. แชร์.. แผ่เผยข้อมูลกัน
ถ้าลุงน่าคบหาล่ะก้อ.. กด.. ติดตาม.. กันนะ
โฆษณา