8 ธ.ค. 2019 เวลา 05:39 • ท่องเที่ยว
🐴 สัมผัสวิถี COWBOY แบบเบาๆ @ ปากช่อง
🥚เก็บไข่ ขี่ม้า จับแพะ แตะหมู ที่ฟาร์มม้าหมอปอ
ฟาร์มม้าหมอปอ
❇️ สวัสดีวันอาทิตย์ที่แสนจะหนาวเย็นจับใจครับเพื่อนๆ ชาว Blockdit ทุกท่าน แอดเองก็แอบหวังว่าปีนี้เมืองไทยของเราจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นแบบนี้ไปนานๆ สักหน่อย ช่วงนี้ไปที่ไหนก็มีแต่คนบอกว่าเพิ่งได้สัมผัสฤดูหนาวแบบเต็มๆ เป็นปีแรก
❇️ แอดเองเพิ่งกลับจากการปฏิบัติภารกิจร่วมกับที่ทำงานมาเมื่อวาน วันนี้เลยได้มีโอกาสทำหน้าที่ไกด์ทัวร์ประจำ BD พร้อมพรีเซนเตอร์สาวน้อยเจ้าประจำของเรา พร้อมแล้วที่จะกลับมาพาทุกท่านกระตุ้นต่อมเที่ยวไปด้วยกัน อย่ารอช้าตามมาเลยครับผม
✅ วันนี้ขอพาทุกท่านมาที่ “ฟาร์มม้าหมอปอ” ครับ ใครที่ตามแอดมินไปเที่ยวที่เขาใหญ่ อาร์ตมิวเซียมมาแล้ว ก็สามารถขับรถต่อมาเที่ยวที่ฟาร์มแห่งนี้ได้เลยครับ ระยะทางไม่ไกลกันมาก
✅ “ฟาร์มม้าหมอปอ” ตั้งอยู่ในเขต ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หรือโคราชของเรานั่นเอง ฟาร์มแห่งนี้อยู่ใกล้ๆ เขาใหญ่ เป็นฟาร์มม้านำเข้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นแหล่งที่รวบรวมม้าพันธุ์ยักษ์และม้าที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง
ถ่ายแบบกับม้าสักนิด
❇️ ใครที่ชื่นชอบ อยากมาชื่นชมม้าสวยๆ มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ หรือใครอยากขี่ม้า นั่งรถม้า อาบน้ำให้ม้า สามารถทำได้ครบครันที่ฟาร์มแห่งนี้ครับ แต่แอดไม่มีประสบการณ์ในการขี่ม้ามาก่อน เลยขอผ่านกิจกรรมนี้ไปครับ 😁
❇️ และก็แน่นอนครับว่าที่แอดมาที่นี่ก็คงไม่พ้นการหากิจกรรมให้นางแบบตัวน้อยของแอดได้ทำ ที่ฟาร์มหมอปอแห่งนี้นอกจากมีกิจกรรมดีๆ เกี่ยวกับม้าให้ผู้ใหญ่อย่างพวกเราได้ทำแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนวันหยุดที่เหมาะสมมากๆ สำหรับครอบครัว
สาวน้อยเก็บไข่ไก่
✅ ที่นี่มีกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ให้เด็กๆ มากมาย เช่น การเก็บไข่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงเอาไว้ในเล้า ให้สาวน้อยของผมได้ถือตะกร้าเข้าไปเก็บไข่ด้วยตัวเอง โดยสามารถนำไข่ไก่ที่เก็บได้กลับบ้านไปด้วย ช่วงแรกๆ นางแบบของผมก็จะกลัวๆ หน่อย แต่ภารกิจนี้ก็สำเร็จผ่านพ้นไปได้ด้วยดีครับ 😊😊
ป้อนอาหารแพะ
❇️ อีกหนึ่งกิจกรรมที่เชื่อว่าเด็กๆ ต้องชื่นชอบมากๆ คือการป้อนอาหารสัตว์ต่างๆ อาทิเช่น แพะ หมู กระต่าย ที่อยู่บริเวณรอบๆ ภายในฟาร์ม คอกสัตว์ต่างๆ ดูสะอาด เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเป็นประจำครับ
สัตว์อื่นๆ ในฟาร์ม
📌 วันนี้แอดก็ขอแนะนำที่เที่ยวแนวครอบครัวไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ และร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ❤️❤️❤️
# Happy Life 😊
# 8/12/2562
โฆษณา