9 ธ.ค. 2019 เวลา 10:20 • ท่องเที่ยว
"Solo ไม่หลง ก็คงไม่ใช่"🤣 เดินทางเดี่ยว เที่ยวซัปโปโร ฮอกไกโด ญี่ปุ่น .. อย่างแรก คือ ต้องหาข้อมูลก่อนออกเดินทาง มาถึงแล้วหาป้ายให้เก่ง หาเก่งแล้วเจอภาษาญี่ปุ่น ก็ต้องพึ่งแอพ Google เดี๋ยวนี้สะดวก สแกนเข้าไปก็แปลได้ ผิดๆ ถูกๆ แต่ก็พอเดาได้บ้าง..
ภาพที่มองมาจากบนเครื่องบิน
หกชั่วโมงครึ่งก็มาถึงสนามบินนิวชิโตเสะ (New Chitose Airport เป็นสนามบินหลักของเมือง
ซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ห่างจากใจกลางเมืองไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นสนามบินที่คึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น
แล้วตามด้วยการเดินทางจาก สนามบินนิวชิโตเสะ(New Chitose Airport) เข้าเมือง
ซัปโปโร (Sapporo) สะดวกสุดก็รถไฟ JR Rapid ไปลงที่สถานี Sapporo ราคาพันเยนกว่าๆ
ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 35 นาที
สถานีรถไฟ JR Rapid จะอยู่ที่ชั้น B1F ของอาคาร Domestic Terminal Building ในสนามบิน สะดวก ดีงาม ค่ะ
รถไฟ JR จะให้บริการเข้าสู่สถานีซัปโปโรทุก ๆ 15 นาที เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 – 23.00 น. และออกจากเมืองมาที่สนามบินประมาณ 06.00-23.00 น.
มีรถออกเป็นระยะ กรีนเลยนั่งกินราเมงซัปโปโร และจิบกาแฟสักแก้ว..แบบ ใจเย็นกว่าอากาศอีกอ่ะ
สถานีซัปโปโร
บรรยากาศการเดินทางโดยรถไฟ
คนเยอะมาก
แต่พอมาถึงสถานรถไฟซัปโปโร ก็คนเยอะแยะ ทีนี้แหละต้องหาทางไปที่พักให้เจอ ก็งงอยู่นาน ไม่ผิด ไม่หลง คงแปลก เดินออกไปข้างนอนสถานีให้หนาวสั่นซะงั้น อ้อมไป อ้อมมา กว่าจะเจอทางไปโรงแรม
แล้วก็มาร้องอ๋อ ตอนหลังว่า โรงแรมอยู่โคตรจะใกล้สถานีรถไฟซัปโปโรมาก แค่ 200 เมตร จากสถานีรถไฟเอง เดิมอ้อมซะรอบเลยอ่ะ55
จริงๆ ระหว่างหลงทาง แวะเล่นหิมะ ที่เริ่มตกมาเม็ดเล็กๆ ลากกระเป๋า 2 ใบ หยุด กางแขนหมุนตัวเล่น ซะงั้น แบบไม่เกรงสายตาใครเลย55🤣🤣เห้ยย ชั้นไม่ใช่คนแถวนี้ ... ขอเล่นหิมะหน่อยย ค่า❤❤
หิมะตกนิดๆ ตื่นเต้น..
โรงแรมนี้ดีนะ เลือกเอาเลยจ้าชอบหมอนแบบไหน เครื่องซักผ้าก็มี อาหารเช้าแบบย่อม ๆ ก็มีให้ได้อิ่มท้องก่อนออกไปเที่ยว (ประหยัดไปมื้อนึง🤣) ใช้ได้อยู่นะ ห้องก็เล็กๆ ตามสไตล์เจแปน อ่ะแหละ
อาหารเช้า
ตอนมาวันแรก ยังมีใบไม้เปลี่ยนสีให้เห็น และน่าจะเป็นวันสุดท้าย เพราะหลังจากนั้น หิมะตก ขาวโพลนไปหมด สีเหลืองมีให้เห็นแค่วันแรก .. โชคดี ทริปนี้ได้ 2 บรรยากาศ
วันแรก ที่มาถึงก็ปรับตัว เดินรอบๆ ที่พัก รอบๆ สถานีรถไฟซัปโปโร ให้คุ้นชิน ทิศทาง .. แล้วค่อยขึ้นรถไฟ ออกไปเที่ยวไกลๆ กัน
หนึ่งในจุดหมายต่อไปคือ คลองโอตารุ เชื่อว่า คงหลงอีกแหละ🤣🤣🤣

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา