9 ธ.ค. 2019 เวลา 00:49 • ธุรกิจ
Blog Series : Direct from Dell
ในปี 1983 Michael Dell ซึ่งในขณะนั้น เป็นเพียงแค่นักศึกษาปี 1 แห่งมหาวิทยาลัยเท็กซัส เขาได้หนีออกจากบ้านในเมืองบ้านเกิดอย่างฮูสตัน เพื่อมาเริ่มสร้างธุรกิจขายคอมพิวเตอร์ตามความฝันของเขา
Blog Series : Direct from Dell
Blog Series ชุดนี้ จะถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมา ของบริษัท Dell Computer ที่เริ่มต้นด้วยเงินทุนเพียงแค่ 1,000 เหรียญของ Michael Dell เท่านั้น จนกลายเป็นธุรกิจหลายหมื่นล้านเหรียญอย่างที่เราได้เห็นในปัจจุบัน
Dell เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในด้านคอมพิวเตอร์ ทั้งระดับองค์กร หรือ ผู้ใช้งานทั่วไป เรื่องราวของการสร้างรูปแบบการขายแบบใหม่ที่ปฏิวัติวงการ “Direct from Dell” มันเกิดขึ้นได้อย่างไร และตัว Michael Dell ต้องฝ่าฟันอุปสรรคใด ๆ บ้างก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จอย่างที่เราได้เห็นในทุกวันนี้ เราจะพาย้อนกลับไปถึงเรื่องราวความเป็นมาทั้งหมดของชายที่ชื่อ Michael Dell จาก Blog Series ชุดนี้กันครับ
สำหรับเรื่องราวของ Blog Series ชุดนี้จะเป็นการเรียบเรียงจากเนื้อหาในหนังสือ Direct from Dell ที่เขียนโดย Catherine Fredman เป็นหลักนะครับ
หนังสือ Direct From Dell
รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากแหล่งอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Wikipedia หรือข้อมูล Online อื่น ๆ มาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์ของผมเหมือนเดิม อย่าลืมพลาดติดตามกันนะครับผม เป็น Blog Series ชุดสุดท้ายส่งท้ายปีนี้กันครับ
อ่านตอนที่ 1 : Life's Choices
ช่องทางติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา