9 ธ.ค. 2019 เวลา 10:15 • ท่องเที่ยว
🎼 วันนี้มาแอบดู Dancer สาวตัวน้อยๆ เต้น “Cover Dance”
🎀วันนี้แอดมินถือโอกาสพาเพื่อนๆ มาดูสาวน้อยของผมประกวดแข่งขันเต้น Cover Dance กันสักหน่อยครับ
เหล่าสาวน้อยทีม Colorful Kids
🎀 หลังจากใช้เวลาฝึกซ้อมกันมาใช้เวลาไม่ถึงเดือน วันนี้ 9 สาวน้อยแห่งทีม “Colorful Kids” ก็ได้เวลาลงสนามจริงกันแล้ว
🎀 โปรเจคนี้เริ่มต้นจากการจัดประกวด KU EDs Cover Dance# 2019 ของคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1
🎀 เมื่อจะมีการแข่งขัน กระบวนการค้นหานักเต้นก็ต้องเริ่มเกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน อาจเป็นเพราะเราตัดสินใจจะสมัครเต้นช้าไปหน่อย เลยทำให้มีเวลาเตรียมตัวน้อยไปนิด แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับ dancer ของพวกเรา
บรรยากาศของการซ้อมอันแสนวุ่นวาย
🎀 เมื่อรวมกลุ่มคัดเลือกนักแสดงกันครบทีมทั้งหมด 9 สาว ก็ยกหน้าที่ให้บรรดาแม่ๆ ทั้งหลายทำหน้าที่ทั้งหมดทั้งมวล อันได้แก่ การตั้งชื่อทีม การคัดเลือกเพลง (สรุปตกลงกันลงตัวที่เพลงฮิตสุดมันส์ “เต่างอย” ของพี่จินตหรา พูนลาภ)
🎀 หลังจากคัดเลือกเพลงได้ ต่อมาก็ตามมาด้วยครูผู้สอน สถานที่ซ้อม นัดหมายการซ้อม อาหารการกินในช่วงซ้อม เครื่องแต่งกาย การถ่ายคลิปการซ้อมเพื่อส่งสมัครรอบคัดเลือก และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งบรรดาแม่ๆ ก็สามารถทำหน้าที่กันได้ครบถ้วนอยู่แล้ว ยกนิ้วให้เลยครับ ตัวผมเองก็ทำหน้าที่เพียงผู้สังเกตการณ์ เก็บภาพบรรยากาศในบางวันระหว่างการซ้อมหลังเลิกเรียน
จับปูใส่กระด้งมาซ้อม
🎀ใช้เวลาซ้อมร่วมกันจริงๆ น่าจะไม่ถึง 10 ครั้ง เพราะติดช่วงสอบกลางภาคของทางโรงเรียนพอดี แต่ก็ถือว่าเด็กๆ ทุกคนมีความตั้งใจ สามารถจดจำท่าได้เป็นอย่างดี แม้ช่วงแรกๆ ครูผู้ฝึกสอนอาจจะต้องเหนื่อยและใช้ความอดทนเป็นอย่างสูงในการจับปูใส่กระด้งเพื่อให้แต่ละคนมีสมาธิในการตั้งใจฝึกซ้อม
สาวๆ Colorful Kids กับท่านผู้อำนวยการโรงเรรยน
🎀 และแล้วก็มาถึงวันแข่งขันจริงวันนี้ บรรดา Dancer สาวน้อยต้องตื่นแต่งหน้าทำผมกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าในธีมชุดสีแดงแรงฤทธิ์ แต่ละนางไม่ยอมแพ้กันเลยจริงๆ น่ารักทุกนางเลยครับ
สาวๆ Colorful Kids กับอาจารย์ประจำชั้น
🎀เมื่อได้ขึ้นเวทีจริง บรรดาเหล่าสาวๆ Colorful Kids ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง วาดลวดลายได้อย่างพริ้วไหวสวยงาม ความมั่นใจในการเต้นเกินร้อยครับ
🎀 ผลงานวันนี้ทุกคนก็ทำได้ดีเลยทีเดียวครับ กับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ในระดับประถมศึกษาตอนต้น กับระยะเวลาการฝึกซ้อมเท่านี้ เด็กๆ ทำกันได้เท่านี้ ก็เกินความคาดหวังของครอบครัวของเด็กสมาชิกในทีมทุกคนแล้วครับ
ถ้วยรางวัลแห่งความสำเร็จของสมาชิกทุกคนในทีม
🎀 ผลการแข่งขันที่ออกมาวันนี้แม้จะเป็นที่น่าพอใจสำหรับผู้ใหญ่อย่างเรา เพราะตั้งแต่ก่อนสมัครแข่งขันก็มีการคุยกันไว้อยู่แล้วว่าวัตถุประสงค์ก็เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับเด็กๆ ฝึกความกล้าแสดงออก และหากิจกรรมให้เด็กๆ ทำร่วมกัน
🎀แต่สำหรับเด็กๆ แล้ว พวกเขาก็ยังอยากเป็นผู้ชนะ เป็นที่หนึ่งอยู่ดี พ่อแม่ก็ต้องทำหน้าที่อธิบายสิ่งต่างๆ ให้เด็กๆ มีความเข้าใจ
ถ่ายรูปร่วมกันสักหน่อย
🎀”การแข่งขัน” ก็เป็นสิ่งหนึ่งหนึ่งที่เด็กๆ ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องพบเจอ วัตถุประสงค์ไม่ใช่เพื่อมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ แต่เพื่อกระตุ้นให้พวกเขามีความแอคทีฟ กระตือรือร้นในการฝึกฝนพัฒนาตัวเอง แต่ผู้ใหญ่อย่างพวกเราก็ต้องทำหน้าที่ นอกจากจะสนับสนุนให้พวกเขาได้แสดงความสามารถได้เต็มที่แล้ว ต้องช่วยอธิบายทำความเข้าใจ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นเช่นไร ต้องให้เด็กๆ ฝึกยอมรับและเรียนรู้เพื่อเติบโตอย่างมีคุณภาพ
🎀 “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” สามคำนี้ยังใช้ได้ดีอยู่เสมอเมื่อต้องเป็น “ผู้แข่งขัน” ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่
❤️ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้เสมอเลยนะครับ
# Happy Life 😊
# 9/12/2562
โฆษณา