9 ธ.ค. 2019 เวลา 06:50 • ธุรกิจ
Eyeem ขายภาพออนไลน์ผ่านมือถือง่ายๆ
Eyeem ขายภาพออนไลน์ผ่านมือถือง่ายๆ
มาต่อกันที่เว็บขายภาพออนไลน์ ที่มีผู้ใช้มากกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก เท่าที่ผมอยู่วงการนี้มา เว็บนี้ถือว่าลงขายง่ายสุดครับ เพียงแค่ถ่ายจากมือถือ แล้วก็สามารถลงขายผ่านมือถือได้เลย ( จริงๆ Shutterstork ก็ทำได้นะครับ แต่วิธีการลงนั้นจะค่อนข้างยากกว่าในการสมัครเข้าใช้งาน
สำหรับเว็บ Eyeem นั้นเปิดตัวเมื่อช่วง เดือน กุมภาพันธ์ ปี 2011 โดยช่วงแรก Florian Meissner ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพและเพื่อนจักตั้ง Eyeem เพื่อหารือเกี่ยวกับการถ่ายภาพมือถือ ภายในเดือนมีนาคมพวกเขาตัดสินใจที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันภาพถ่ายมือถือครั้งแรกของโลกและจัดนิทรรศการ และพัฒนาเป็นเว็บขายภาพในปัจจุบัน
มาดูวิธีการสมัครเป็น contributor กันครับ
1.สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ https://www.eyeem.com และสมัครผ่าน App Eyeem ได้เลย ในที่นี่ผมจะขอยก สมัครผ่านแอพ เผื่อที่จะได้สะดวกทุกที่ทุกเวลาครับ ^^ ค้นหา Eyeem ได้ทั้ง ios และ Android
2.ทำการลงทะเบียน จะลงทะเบียนผ่าน E-mail หรือ Facebook ก็ได้ ในที่นี่ผมจะลงทะเบียนผ่าน Faceebook นะครับ ^^
หน้าแรกของ Eyeem
วิธีการลงทะเบียน
ลงทะเบียนผ่าน Facebook
ยืนยันการสมัครผ่าน Facebook
กดที่รูปกล้อง
3.กดที่รูปกล้องเพิ่มทำการเพิ่มรูปครับ
เลือกรูป
4.จากนั้นก็เลือกภาพที่เราจะโพสขายครับ
5. จุดนี้สำคัญเหมือนกันครับ โดยเราต้องตั้งชื่อภาพเป็นภาษาอังกฤษ เพิ่ตำแหน่งที่เราถ่ายภาพ เพิ่มแท็กหรือคีย์เวิร์ด เพื่อให้ลูกค้าหาภาพเราเจอ และอย่าลืมติ๊กว่า ขายใน Market ด้วยนะครับ แต่ !!! เราก็สามารถไม่ตั้งอะไรเลยแล้วลงได้เช่นกัน แต่อยากให้ใส่ให้ครบครับ เพราะจะได้เพิ่มโอกาสในการขายภาพ
ใส่รายละเอียด
ภาพที่ลงขายแล้ว
ภาพที่ลงขายแล้ว
สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจคือ การลงไปแล้วไม่ใช่ว่าจะขายได้เลยทันทีทันใด แต่ จะมีการตรวจสอบว่าเราภาพของเรา สามารถขายได้หรือไม่ โดยจะแบ่งเป็น 2 ที่ครับ เข้าไปดูที่ Market ปุ่ม สีเขียวครับ
ตลาดของ Eyeem
ภาพทั้งหมด คือ ภาพที่ขายในตลาดของ Eyeem เองครับ ส่วน Partner ก็คือขายในตลาดอื่นๆครับ โดย Eyeem มีหลาย Partner แต่ที่จะขายได้ดีคือที่ Getty ครับ
รายได้
มาดูในส่วนของรายได้กันบ้างครับ จำเอาไว้ว่า ภาพที่ขายได้ ไม่ใช่ภาพที่ถ่ายจากกล้องแพงเสมอไป แต่เป็นภาพที่มีมุมมอง และการใช้งานได้ง่ายของลูกค้า อันนี้ต้องศึกษาครับ มีบทความและคลิปตาม Youtube เยอะมาก และมีกลุ่มบน Facebook ไว้ให้ปรึกษากันครับ
สุดท้ายอยากให้ทุกคนลองทำดูครับ ไม่ได้อยากอย่างที่คิด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา