11 ธ.ค. 2019 เวลา 07:18 • ปรัชญา
ความรักกับแคคตัส
วันนี้ตอนเที่ยงได้ไปถ่ายรูป และชมสวนดอกไม้ในงานดอกไม้เสร็จ ก็ไปชมสวนแคคตัสหลังจากที่ไปร่วมงานดอกไม้เสร็จ ก็กลับมาพร้อมความสุข ที่ได้เก็บรูปภาพสวยๆ และบรรยากาศของทุ่งดอกไม้ คงจะเป็นวันหลังจะเล่าสู่กันฟัง
ทีนี้เรามาพูดคุยกันถึงเรื่องความรักของแต่ละคนมีหลายรูปแบบ เมื่อพูดถึงความรักของแต่ละคน แต่ละมุมมอง แตกต่างกันออกไป และความรักทำให้เราเติบโต ทำให้เรามีแรง มีพลังในการเดินไปข้างหน้า
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ถ้าหากเรารู้จักใช้ความรักอย่างถูกต้อง ใช้ความรักเป็นทางไปสู่ความสำเร็จ เพลโต ยังกล่าวถึง ความรักในปรัชญาความรัก ไว้ว่า
ความรัก ก็เหมือนความปรารถนาใคร่รู้ เพื่อไปสู่ความสุข ความรักเองทั้งพุทธและคริสต์ ยังสนับสนุนให้คนเรารักกันให้มากๆ เพราะถ้าคนในโลกนี้มีความรักให้กัน สังคมก็จะมีแต่ความสุข ความสงบร่มเย็น
ความรักกับแคคตัสเป็นความรักที่เกิดขึ้นจากความดูแล เอาใจใส่ ใส่ปุ๋ย จัดเตรียมสิ่งต่างๆ อย่างเหมาะสม ตกแต่งให้ดูสวยงาม และการหาภาชนะที่ดีดูสวยงามมาให้ ซึ่งความรักกับแคคตัสในมุมมองของผมมีดังนี้
1. ความธรรมดา
แคคตัสคือพืชอวบน้ำธรรมดาที่ไม่ได้สวยงามหรูหรา
แต่ที่ผมชอบแคคตัสเพราะความธรรมดาของมัน ที่ทำให้เราชื่นชอบ ก็เหมือนความรัก ที่คนทุกคนต้องการชีวิตรักที่ไม่จำเป็นต้องพิเศษอะไรมาก ธรรมดา เหมือนเพลงของ อิลสลิค ที่ชื่อ เพลง "ธรรมดา" ลองไปฟังดูครับ
2. ความเอาใจใส่
แคสตัสเองไม่ได้ต้องการการดูแลตลอดเวลาแต่ก็ยังต้องการการดูแลแบบสม่ำเสมอ แคคตัสไม่ได้ดูแลยากเลย แต่ก็ต้องการความใส่ใจ เพราะเราจะรู้ว่าแคคตัสเองเป็นพืชทนแดด รดน้ำนานๆ ครั้ง แต่ถ้าหากไม่ใส่ใจเลย ปล่อยทิ้งจนแห้งตาย ก็อย่าไปเลี้ยงเขาเลย เหมือนเพลง โปเตโต้ ที่ชื่อ "รักแท้ดูแลไม่ได้"
3. ความคงเส้นคงวา
ความรักในแบบแคคตัสนั้นเป็นพืชที่อดทนต่อทุกสภาพแวดล้อมต่างๆ อาจจะโตขึ้นแต่ไม่เคยเปลี่ยนรูปร่างไปจากเดิม ก็เหมือนความรักที่แม้เวลาจะหมุนเวียนผ่านไปก็ยังคงเหมือนเดิม คงเดิม คงเส้นคงวา เหมือนเพลง บอดี้แสลม ที่ชื่อ "ความซื่อสัตย์"
3. ความพอใจในรัก
ความรักเป็นอะไรที่เข้าใจได้ยาก บางคนพอดีแต่ไม่เพียงพอสำหรับรัก บางคนพอเพียงแต่ไม่พอดีสำหรับรัก สำหรับแคคตัสเองไม่จำเป็นต้องอยู่ในที่ดีๆ แคคตัสไม่เรื่องมาก แค่มีแสงแดดอ่อนๆ ก็อยู่ได้แล้ว ก็เหมือนความรักไม่จำเป็นต้องมีทุกอย่าง แต่ขอแค่ไม่ลำบาก หรือไม่จำเป็นต้องสวยหล่อ แต่ขอแค่เป็นคนดี ถ้าเราพอใจก็อยู่ด้วยกันได้ เหมือนเพลง "เพียงพอ" โปเตโต้
4. กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์รัก
แคคตัสใช้เวลาในการเติบโต หลายวัน หลายเดือน หรือหลายปี บางทีความสุขของเราก็เหมือนความรักที่ต้องใช้เวลาในการสร้าง สะสม บ่มเพาะความรักไปเรื่อยๆ แคคตัสเองก็ใช้ระยะเวลายาวนานในการเจริญเติบโต ความรักจะสุกงอมก็อาศัยระยะเวลาเหมือนกัน เพื่อไปสู่ความสุข เหมือนเพลง กาลเวลาพิสูจน์คน ของ ค็อกเทล กับไมค์ ภิรมย์พร
แคคตัสกับความรักมันก็มีความคล้ายๆ กัน บางทีความรักก็เป็นไปในรูปแบบนั้น อาจเป็นแค่ความรักในมุมมองของใครของมัน ความรักคือสิ่งสวยงาม เหมือนพี่ตูน ร้องไว้ ความรักคือสิ่งที่สวยงาม เราควรรักกันให้มาก
ใครที่กำลังรักใครสักคนก็ควรที่จะบอกรักเขาก่อนที่จะสายไปในการบอกรัก ใครที่มีคนที่รักก็ควรให้ความรัก ความดูแลเอาใจใส่ก่อนที่จะไม่มีโอกาสนั้น เราจงสร้างและรักษาความรักนั้นให้ยาวนาน ให้อยู่กับเราตลอดไป
ด้วยความปรารถนาดี รักจงบังเกิดกับทุกคน
ฝากกด like กด share ด้วยนะครับ
โฆษณา