12 ธ.ค. 2019 เวลา 03:10 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เที่ยวบินตรงที่ยาวนานที่สุดในโลก
เส้นทางการบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ จากเมืองสิงคโปร์สู่มหานครนิวยอร์ค ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางการบินที่ยาวนานที่สุดแล้วในตอนนี้ โดยใช้เวลาในการบินบนน่านฟ้า ข้ามมหาสมุทร ข้ามทวีปกันถึง 19 ชั่วโมง!! รวมระยะทางในการเดินทางมากกว่า 15,000 กิโลเมตร
จากท่าอากาศยานสิงคโปร์ซางงี ท่าอากาศยานหลักของประเทศสิงคโปร์ ไปถึงนครนิวยอร์ก เป็นเส้นทางการบินที่ บัตรสำรองที่นั่งแทบจะไม่เพียงพอต่อผู้ใช้บริการ แต่เป็นเที่ยวบินที่สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ต้องทุ่มต้นทุนสูงมาก จึงถูกยกเลิกเส้นทางการบินนี้เมื่อ 6 ปีก่อน
ก่อนที่จะมาประกาศกลับมาสำรองที่นั่งสู่นิวยอร์กอีกครั้ง เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ได้ใช้แอร์บัสลำเบ้อเริ่มลำใหม่ ที่สั่งซื้อมาสุดเลยทีเดียว มีที่นั่งสำหรับชั้นธุรกิจ 67 ที่นั่งและชั้นอีโคโนมีอีก 94 ที่นั่ง รวมแล้วจะสามารถจุผู้โดยสารได้มากกว่า 161 ที่นั่ง
1
ว่ากันว่า 19 ชั่วโมงที่เครื่องบินทำการบินนั้น มีจุดหมายปลายทาง ที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินหลายแห่ง ดังนั้นผู้โดยสารบนเครื่องบิน จะเต็มไปด้วยนักธุรกิจ หรือนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนา แน่นอนว่าพวกเขาจะต้อง ต้องการความสะดวกสบาย ตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งวันเต็มที่ต้องอยู่บนเครื่องบิน และยังมีพิสูจน์จากวงในมาอีกว่า เส้นทางการบินเปิดใหม่ที่ไม่จอดแวะพักที่ไหน เที่ยวบินเส้นทางนั้นจะเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าในเวลาอันรวดเร็ว
สำหรับเส้นทางการบินที่ผู้เชียวชาญออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเส้นทางการบินนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ จะใช้เส้นทางบินแปซิฟิกเหนือ หรือที่เรียกกันว่า NOPAC route ซึ่งจะบินผ่านประเทศญี่ปุ่น เข้าสู่ทางตอนเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก และอาจจะเฉียดอลาสก้า ก่อนจะบินผ่านแคนาดา และร่อนลงยังจุดหมายปลายทางที่สนามบินนานาชาตินูอาร์ก
ระยะทางการบินเมื่อตีเป็นตัวเลขจริงๆแล้วจะไม่ใช่ 15,000 เป๊ะ แต่จะอยู่ราวๆ 15,341 กิโลเมตร และเวลาที่ใช้ในการทำการบินนั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในเที่ยวบินนั้นๆว่าจะเป็นอย่างไร แต่โดยรวมแล้ว เวลาที่ใช้จะมีสแตนดาร์ดอยู่ที่ 18 ชั่วโมง 20 นาที ไปจนถึง 19 ชั่วโมงเศษ
ในช่วงระหว่างปี 2004-2013 ที่สิงคโปร์แอร์ไลน์เปิดใช้เส้นทางการบินนี้ ในตอนนั้น ใช้เครื่องบินโดยสารแอร์บัส A340-500 ซึ่งกินน้ำมันเป็นอย่างมาก จนทำให้ต้นทุนของสายการบินเพิ่มขึ้น จนต้องปิดเที่ยวบินนี้ไป หลังจากที่เปิดใหม่อีกครั้ง คราวนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ประเดิมด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส รุ่น A350-900 ULR ในตัวย่อ ULR นั้นมากจาก Ultra-Long-Range เป็นประเภทเครื่องบินของแอร์บัสที่บินในระยะทางที่ไกล และเป็นเครื่องบินระบบ 2 เครื่องยนต์
1
นอกจากสิงคโปร์แอร์ไลน์ จะใช้เครื่องบินรุ่นนี้ในเส้นทางการบินที่นานถึง 19 ชั่วโมง ในเที่ยวบินนี้แล้ว ยังใช้บนเส้นทางการบินอื่นด้วย ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของเพดานบินที่สูงกว่าเครื่องบินขนาดใหญ่ทั่วไป มีช่องหน้าต่างที่กว้างขวาง และยังถูกออกแบบให้มีระบบไฟที่ช่วยไม่ให้ผู้โดยสารเกิดอาการเจ็ตแล็กขึ้นได้
ที่นั่งชั้น Business Class บนเที่ยวบิน
ชื่นชอบ บล็อกของ Swivel อย่าลืมกดแชร์ กดติดตามและกดไลค์กันเยอะๆนะ ที่สำคัญ ติชม และให้กำลังใจผ่านคอมเมนท์ข้างล่างนี้ได้เลย
1
สำคัญไปกว่านั้น ทุกคนสามารถรับคอนเทนท์ดีๆ บวกกับความบันเทิงอย่างมีสาระผ่านช่องทางนี้เลย http://nav.cx/2z8bFq6
"Infinite Development Drive By Swivel" "Everything Are Swiveling"
โฆษณา