13 ธ.ค. 2019 เวลา 03:23 • ธุรกิจ
Jack Dorsey เร่งพัฒนาระบบ Decentralized ยกเครื่องโครงสร้าง Twitter ใหม่
Jack dorsey ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Twitter และผู้ให้บริการในการชำระเงิน Squre ได้เผยถึงแผนการในการพัฒนามาตรฐาน Decentralized เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยโครงการนี้เรียกว่า Bluesky
Jack ได้เล่าถึงลายละเอียดของโครงการนี้จะมีเป้าหมายในการพัฒนาโครงสร้างและบรรทัดฐานใหม่ของการให้บริการทาง Social media ด้วยโครงสร้างแบบ Decentralized อีกทั้งยังเป็นการคัดกรองเนื้อหาที่เป็นอันตรายไปในตัว โดยมีการระดมทีมพัฒนาจากสถาบันต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดย Jack ได้กล่าวว่า
“ผมคิดว่าการที่ผู้ใช้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างมาตรฐานของระบบอินเตอร์เน็ต เป็นวิธีการที่ดีกว่าการให้ความควบคุมอยู่กับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง”
Jack Dorsey มีความเชื่อมั่นในมาตรฐานใหม่นี้และกล่าวเพิ่มเติมว่าควรจะได้รับการพัฒนาอย่างเปิดเผยและโปร่งใส โดยไม่ควรเป็นของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ควรดำเนินงานด้วยความการร่วมมือกันในทุกภาคส่วนเพื่อปรึกษาและคำนึงถึงผลกระทบทั้งด้านดีและด้านเสียที่เกิดจากการเปลื่ยนแปลง Jack ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าโปรเจคนี้อาจจะใช้เวลาหลายปีในการพัฒนากว่าที่จะนำมาใช้งานแทนที่ระบบเดิมได้อย่างสมบรูณ์แบบ
เดือนมีนาคมของปีนี้ Jack Dorsey ได้ประกาศถึงการนำสกุลเงินดิจิตอลอย่าง ‘บิทคอยน์’ เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการของ Square ซึ่งถูกพัฒนาให้มีฟังค์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น เช่นการทำธุรกรรมต่างๆโดยใช้เหรียญบิทคอยน์เป็นตัวกลางในการแลกเปลื่ยน โดยที่ Jack ได้กล่าวอีกว่าสกุลเงินดิจิตอลบิทคอยน์ ควรจะเป็นสกุลเงินหลักที่ใช้กันในโลกอินเตอร์เน็ต
ถัดมาในเดือนตุลาคม Jack ได้ร่วมมือกับ CoinList ผู้ให้บริการในการสร้างเงินดิจิตอล ทำการระดมทุนเพื่อสร้างเหรียญดิจิตอลขึ้นมาใหม่ โดยมีชื่อว่า “Twitcoin” โดยเปิดเผยในการพัฒนาว่า
“ Twitcoin ควรจะมีแพลตฟอร์มที่มีความเที่ยงตรงและน่าเชื่อถือเพื่อรองรับในการเปิดตัวสกุลเงินดิจิตอลนี้ ”
โฆษณา