18 ธ.ค. 2019 เวลา 14:20 • บันเทิง
รีวิวซีรีส์ Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน ตอนที่ 1-2
พลาดแล้ว!!! เมื่อเช้าเผลอไปกดดูซีรีส์ Crash Landing on You - ปักหมุดรักฉุกเฉิน แล้วหยุดดูไม่ได้ ที่เหี้ยคือซีรีส์เพิ่งมาได้แค่สองตอน ทั้ง ๆ ที่มันมี 16 ตอนจบ อีดอก!!! โน่นเลยเดือนกุมภาถึงจะจบ เคว้งมากเลยตอนนี้
พล็อตเรื่องมันประมาณว่านางเอกเป็นนักธุรกิจสาวแห่งวงการแฟชั่น แถมยังเป็นทายาทมหาเศรษฐี ซึ่งวันซวยของนางคือตอนกำลังทดสอบเครื่องร่อนของบริษัท ดันไปเจอพายุพัดเอานางไปลงในชายแดนเขตปลอดทหารของเกาหลี อีนี่ก็กลัวโดนทหารจับได้ ด้วยความไม่รู้ทางแทนที่นางจะวิ่งมาทางฝั่งเกาหลีใต้กลับวิ่งเตลิดเข้าเขตประเทศเกาหลีเหนือซะงั้น โชคดีที่ได้พระเอกเป็นนายทหารมาช่วยให้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน ไม่งั้นทหารที่เข้าเวรวันนั้นจะซวยกันหมด รวมถึงนางด้วย
ด้วยความที่พล็อตมันใหญ่โตเป็นเรื่องธุรกิจ เป็นความมั่นคงระดับชาติขนาดนี้ แน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายต้องไม่ใช่เด็กวัยรุ่นแน่ ซีรีส์จึงเน้นไปที่พระเอกนางเอกซึ่งเป็นวัยกลางคน ขายดราม่าแอ็คชั่นแบบผู้ใหญ่ซะเลย และก็ไม่ลืมใส่ความโรแมนติกแบบเกาหลี ๆ ลงไป อื้อหือ เป็นความกลมกล่อมทีลงตัวพอดีเป๊ะ
บอกเลยเรื่องนี้เข้มข้นตั้งแต่ตอนแรก คู่พระนางนี่เคมีเข้ากันมากทั้ง ฮยอนบิน และซนเยจิน เวลาจับคู่กันแล้วมันใช่ว่ะ โดยเฉพาะนางเอกนี่ได้ทั้งฮาได้ทั้งน่าสงสาร คือลูกคนรวยไง เคยอยู่สบายมาทั้งชีวิต นางไม่ควรมาเจออะไรแบบนี้ไง(ใคร ๆ ก็ไม่ควรเจอทั้งนั้นแหละ) ส่วนพระเอกนี่ก็ตามสไตล์เกาหลี โคตรหล่อ แล้วด้วยความเป็นนายทหาร มาดต้องเท่ ๆ นิ่ง ๆ เชย ๆ แบบเกาหลีเหนือ แต่แฝงด้วยความอบอุ่นใส่ใจ คือซีรีส์อยากนำเสนอว่าฝ่ายเหนือมันก็ไม่ได้น่ากลัวไปซะหมดทุกคน ยังไงซะก็เป็นบ้านพี่เมืองน้อง เผื่อซักวันนึงจะได้รวมประเทศ
ความเจ๋งของเรื่องนี้คือ ด้วยความที่นางเอกไม่รู้ประสีประสาอะไรเกี่ยวกับเกาหลีเหนือเลย(ผู้ชมเองก็เหมือนกัน) ซีรีส์ก็พาเราไปเจอกับวิถีชีวิตแบบเผด็จการทหารอนุรักษ์นิยม ที่บอกได้ว่าใครเกิดที่นี่แม่งโคตรซวย กลางคืนไฟฟ้าติด ๆ ดับ ๆ อาหารต้องใช้คูปองไปแลก แล้วทุก ๆ เดือนจะมีการสุ่มตรวจค้นบ้านเพื่อความมั่นคง สินค้าที่มาจากฝั่งเกาหลีใต้เช่นของธรรมดาอย่างหม้อหุงข้าวยังผิดกฎหมาย ด้วยความที่ประเทศนี้มันปกครองด้วยระบอบทหาร อีพวกแม่บ้านก็ไปป้อยอเอาอกเอาใจเมียนายทหารยศใหญ่ ๆ เพื่อหวังจะให้ผัวตัวเองได้เลื่อนขั้น แม่งโคตรสังเวช
แล้วที่ซวยกว่าคือคนดูนี่แหละ ดูไปได้สองตอนพอจะดูต่อ อ้าวอิเหี้ย ตอนที่สามมาวันที่ 21 ฉิบหายละไงต้องรอแบบ Vagabond อีกแล้วเหรอ เอาเป็นว่านี่ขอเตือนไว้เลยนะ ถ้าไม่อยากเคว้งอย่าเพิ่งดูเลยตอนนี้ รอให้มันหลาย ๆ ตอนแล้วดูรวดเดียวเหอะ อาการติดซีรีส์แล้วจะลงแดงมันมีจริง
โฆษณา