18 ธ.ค. 2019 เวลา 15:43 • บันเทิง
The Last Kingdom
ใครที่ ติด Netflix กำลังมองหา ภาพยนต์ซี่รีย์ จากอังกฤษ ที่เป็นเรื่องแบบ แอคชั่น สนุกๆ มีฉาก เรท อาร์ ยั่วน้ำลาย นิดๆๆ
แนะนำเรื่องนี้เลย The Last Kingdom
เป็นภาพยนต์เกี่ยวกับ ประเทศอังกฤษ ใน ยุคที่ยังไม่ได้รวมประเทศ และ ถูกไวกิ้ง รุกราน จะเหลือเพียงอาณาจักร แซกซอน เพียงแห่งเดียว
เรื่องราว ทั้งหมดดูเหมือนจะเป็นเรื่องของ อูเทรด คนอังกฤษที่ถูกไวกิ้งจับตัวไปเป็นเฉลย ตั้งแต่เด็ก โตมาแบบไวกิ้ง กลายเป็นคนไร้ศาสนา (คือไม่นับถือ คริส ถือว่าไร้ศาสนา)
หนังสนุกดูเพลินมากๆๆ ชีวิตของพระเอก มีขึ้นมีลง ขี้นสูงสุด สร้างวีกรรมโดดเด่น ชล่าใจ นึกว่าตัวเอง แน่ สุดท้าย ถูกจับ ขายไปเป็นทาส ชีวิต อดสู จนอยากตาย แล้วกลับขึ้นมาใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเดิม..
แต่เขาไม่ได้เป็นกษัตย์ เขาเป็นเพียง ผู้สร้างกษัตริย์
หนังเปิดตัวสองตอนแรก ดูเนือยๆ แต่หลังจากนั้น ติด จนเลิกดูไม่ได้
แต่ยอมรับ ภาพยนต์ เรื่องนี้ อยู่อย่างหนึ่ง นะว่า ตัวร้ายในเรื่องมี 2 แบบ
คือ ตัวร้าย แบบ นักสู้ มีศักศรี พร้อมต่อกร สร้างความยากลำบากให้พระเอกได้ ตัวร้าย แบบนี้ พระเอกของเรา อูเทรด ของเรา ไม่ค่อยยี่หระ สามารถจัดการได้ ในทุกสมรภูมิรบ
แต่ตัวร้ายอีกแบบคือ พวก กังฉิน ที่ชอบยุแยง และขี้ อิจฉา ที่คอยพูดถูกให้เป็นผิด พูดสิ่งที่ผิด ให้กลายเป็นถูก ตัวร้ายแบบนี้ ในเรื่องเยอะมากๆๆ แม้ว่าสุดท้ายแล้ว ส่วนใหญ่ จะแพ้ภัยตัวเองไปเสียสิ้น
แต่หนังก็สะท้อนให้เราได้เห็น ถึง ชีวิตคนเรา ส่วนใหญ่ จะรายล้อมด้วยคนชอบยุแยง เป่าหู คนมีอำนาจ ทำลายล้าง คู่แข่ง ด้วยวิธี สกปรก
เหมือนประเทศหนึ่ง แถวๆนี้ กำลังเผชิญอยู่ คนดี ต้องตกที่นั่งลำบาก เพราะ คนชั่ว คอยพลิกลิ้น ตลบแตลง และจ้องอิจฉาและทำลายคนดี จนพวกตัวเองได้เป็นใหญ่ เต็มบ้านเต็มเมือง แต่ก็ว่านะ จะแพ้ภัยตัวเอง แบบในหนังหรือเปล่า อันนี้ยากที่จะทำนาย
และสุดท้าย มุมมอง ของ อูเทรด หนุ่มหล่อ ที่เปลี่ยนเมีย ทุก ซีซัน แต่ละซีซัน เมียเจ้าเด็ดดวงขึ้นทุกตอน แม้กระทั่งนางแม่มด ตัวร้าย ก็ยั่วดีจริงๆ
#Netflix
สวัสดีครับ
“Don't tell me the moon is shining, show me the glint of light on broken glass.”
― Bernard Cornwall
อย่ามาบอกฉันว่าดวงจันทร์กำลังส่งแสง แต่จงแสดงให้ฉันเห็นแสงวับแวบ จากกระจกที่แตกร้าว นั้น
โฆษณา