21 ธ.ค. 2019 เวลา 04:05 • บันเทิง
โลกมันห่วย ช่วยไม่ได้ (The End of the F***ing World)
ภาพยนต์ ซี่รีย์ ทาง Netflix เรื่องราว สะท้อนปัญหาชีวิตวัยรุ่น ตามสไตล์ อังกฤษ ปัญหาวัยรุ่น หนุ่มสาว คู่หนึ่ง ที่มีความเครียดความกดดัน ่จากครอบครัว
ผมติดชอบ สปอย์ด์ ถ้ายังไม่ได้ดู จะข้ามไปก็ได้นะ
เป็นความไม่เข้าใจ กันของทั้งสองฝ่าย กลายเป็นความเบื่อหน่าย วัยรุ่น ทั้งสอง จึงหนีอออกจากบ้าน
ซี่รี่ย์ เรื่องนี้ มีความแตกต่าง จากภาพยนต์ แนวสะท้อนสังคมทั่วไป ที่วัยรุ่น่สวนใหญ่ จะมั่วเซ็ก บ้าปารตี้ และ ติดยา
แต่ตัวละครในเรื่องนี้ แค่ ต้องการ ออกไปจากบ้าน เริ่มไปผจญภัย ทำเรื่องบ้าๆ คึกคะนอง อย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนพลาดพลั้ง ไปฆ่าคน และมีการปล้น
จึงถูกตามล่า..
ชอบเนื้อเรื่องที่สะท้อนให้เห็น ถึงปัญหาของ เด็กสองคน หนังไม่ได้ทำให้น่าเบื่อ เดินเรื่องได้เรื่อย ดูหดหู่ และน่าเศร้า แต่ก็สร้างรอยยิ้ม
เด็กผู้ชายในเรื่อง ผมจำชื่อไม่ได้ ... เป็นเด็กเก็บกด เห็นแม่ฆ่าตัวตาย พ่อดูไม่เต็มเต็ง เด็กเลยเก็บกด ชอบฆ่าสัตว์ อย่างทรมาน อยากฆ่าคน และได้พบเจอกับ เด็กหญิง ที่โรงเรียน หลอกมาบ้าน วางแผนฆ่า
เด็กหญิงในเรื่อง พ่อกับแม่ลเลิกกัน อยู่กับ แม่ พ่อเลี้ยง ก็คอยลวนลาม เธอมีนิสัยเสีย ชอบพูดประชด แดกดัน ทำให้คนหัวเสียได้ตลอดเวลา และเธออยากออกตามหาพ่อ
ตอนจบ ได้เจอพ่อ แต่โลกไม่ได้สวยงามนะ พ่อของเธอไม่ได้ เป็นพ่อ ในอดุมคติ ของเธอเลยสักนิด
ดูจบ ซีซัน 1 เด็กน้อยโดนยิง นอนจมกองเลือด คิดว่าเด็กคงตาย ไม่คิดว่าจะมี ซีซัน 2 แต่แล้ว Season 2 ก็มา มาพร้อมด้วย เด็กมีปัญหาเด็กเก็บกด คนใหม่อีกหนึ่ง คน
สรุป ซี่รีย์ ดี มีคุณภาพ สะท้อนปัญหาสังคมวัยรุ่น ได้อย่างแนบเนียน และชัดเจน ด้วยองค์ประกอบ ของคนรอบข้าง แต่สิ่งหนึ่ง ที่หนังแอบแฝงและซ่อนเร้นเอาไว้ มีความเข้าใจ ของผู้ใหญ่ ที่ผู้ที่สร้างภาพยนต์ซี่รีย์ เรื่องนี้ออกมาต้องการสื่อถึง คือการ ที่ผู้ใหญ่ ต้องเข้าใจความรู้สึกของเด็ก และให้โอกาสพวกเขามากขึ้น
เป็นภาพยนต์ที่ให้แง่คิด กับ ผู้ปกครอง และ สอนให็เด็กวัยรุ่นได้เห็นถึงโลกจริงนอกรั้วบ้าน และ โรงเรียน มัน เป็นอย่างไร
แนะนำครับ ซี่รี์ย์ ดีๆ ควบคู่วันหยุดยาวช่วงปีใหม่ สำหรับ คนไม่มีทุนทรัพย์ จะออกเทียว เพราะไม่มีโบนัสอย่างผม เป็นต้้น ใช้เวลาอยู่กับ Netflix ดีกว่า ฮาๆ
โฆษณา