22 ธ.ค. 2019 เวลา 11:50
The witcher ภาพยนต์ ซี่รีย์ เรื่องใหม่ จากทาง Netflix
ที่กำลังเป็นที่ฮือฮา อยู่ในเวลานี้ (ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่า 2019)
สำหรับผม คนที่ไม่เคยอ่านนิยาย เรื่องนี้ และไม่เคยเล่นเกม มาก่อน เพราะ ภาพยนต์ ซี่รีย์ เรื่องนี้ เคยทำเป็น เกม และ หนังสือนิยายมาแล้ว
ตอนที่ดู ทีแรก ก็งงงวย ไปพอสมควร เพราะ ผู้กำกับ เล่นกับ เงื่อนเวลา หรือ Time line ของตัวละครหลัก 3 ตัว เหลื่อมล้ำเวลากัน เป็น ความสนุกไปอีกแบบ ในความสับสนของคนดู ว่าแต่ละช่วงเวลา จะมาบรรจบ กัน ณ ที่จุดใด
ใน Season แรก มีทั้งหมด 8 ตอน 4 ตอนแรก ตอนละ ชั่วโมง นิดๆ หลังจากนั้น หนังค่อยเดินเรื่องเร็วขึ้น และนำ ตัวละครทั้งหมด มาพบเจอกัน ใน ศึกใหญ่ ศึกหนึ่ง
เป็นการเปิดเรื่อง เป็นการนำเสนอ ตัวละคร ทั้งหมด ก่อนที่จะ นำไปสู่ Season 2 ที ผมคาดหวังว่าจะ สนุกตื่นเต้น ใด้เห็นฉากการต่อสู้ ถึงพริกถึงขิง กันเลยทีเดียว
ฉาก 18+ มีพรอมแพรม พอ ประมาณ
ความสนุก ถือว่าเพลิดเพลินไปกับ หนัง ดูแล้ว ก็อยากดูต่อไปเรื่อยๆ ติดตาม ความเป็นไปของ 3 ตัวละคร
ปีศาจ หน้าตา แปลกๆ พอมาตลอด ชอบในเรื่องที่ให้แง่คิด ว่าพระเอก ได้ฉายา ว่านักฆ่า ปีศาจ แต่พระเอกบอกว่าเขาแค่ เป็นคนช่วย ปีศาจเหล่านั้น.. เขาพยายามช่วยผู้คนที่ต้องคำสาป.. จะไม่ฆ่า โดยไม่จำเป็น
ภาพยนต์ เรื่องนี้ เหมือนเป็นหนังล้อเลียน ที่นำ เรื่องราว ปรัมปรา จากหนังดัง หลายเรื่องเข้ามา ตีแผ่ หามุมมองใหม่ๆ ไม่ว่า จะเป็น จินนี่ตะเกียงวิเศษ ,โฉมงามกับเจ้าชายอสูร, Hobbit ตอนที่เข้าไปปราบมังกรในถ้ำ และ ฉาก ต่อสู้ สงคราม ที่คล้ายคลึงกับ หลอดออฟเดอะริงค์..
แต่ภาพยนต์ไม่ได้ทำล้อเลียน แบบ ตลก จึงทำให้ดูน่าค้นหา และน่าติดตามยิ่งนัก..
ชะตากรรมของตัวละครจะเป็นอย่างไรต่อไป ทำให้อยากดู ซีซัน 2 แล้วสิ
อ้อเพิ่มเติม เรื่องนี้ นำแสดงโดย เฮนรี่ แควิลล์ พระเอก Superman ภาค ล่าสุดนั่นแหละ
โฆษณา