24 ธ.ค. 2019 เวลา 03:11
รำพึงรำพัน โดย หนุ่มร้อยปี (79)
10 สาวเอย...จะบอกให้
“10 สาวเอย...จะบอกให้”
1.สาวเอย..จะบอกให้
ถ้าเรายังเป็นสาวโสดที่อายุ เริ่ม 30ปี ขึ้นไป
อย่าได้ไปรวมตัวกับสาวโสดด้วยกันตั้งแต่ 4 คน ขึ้นไปเป็นอันขาด
เพราะจะทำให้เรามีโอกาสเป็นสาวโสดอันถาวรได้ง่ายมาก เพราะเพื่อนสาวโสดอีกสี่ห้าคนของเรา จะคอยให้คำแนะนำและข้อคิดเตือนสติเราด้วยความหวังดีต่างๆนาๆมากมายในการมีคู่ จนเราลังเลที่จะมีคู่ชีวิต และท้ายที่สุด เราก็จะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มก้อนกับสาวโสดกลุ่มนี้ ไปตลอดกาล
2.สาวเอย...จะบอกให้
อย่าให้ผู้หญิงรวมตัวกันได้ ตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป
เพราะหลังจากรวมตัวกันได้แล้ว
มหกรรมการนินทา ก็จะก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็วตามธรรมชาติ โดยเริ่มต้นจากการนินทาปัญหาในระดับโลกก่อน แล้วจึงขยับมานินทาระดับประเทศ ต่อด้วยนินทาองค์กรตัวเอง พอหมดเรื่องนินทาองค์กร ก็จะมาถึงระดับนายๆตัวเอง ไล่ลงมาจนถึงหัวหน้างาน ตามติดด้วยการนินนินทาเพื่อนร่วมงานในฝ่ายตัวเอง
ท้ายที่สุด ก็จะมาจบลงที่นินทาเพื่อนในกลุ่มที่กำลังนั่งนินทากันอยู่นั่นละ อย่าได้มีใครลุกออกไปจากวงนินทาเชียว เพราะเธอจะกลายเป็นเหยื่ออันโอชะของวงนินทาไปในทันที
3.สาวเอย...จะบอกให้
ถ้ามีเงินแบ้งค์พันอยู่ในมือ และอยากให้มันอยู่กับเรานานๆ จงอย่าได้แตกให้มันเป็นแบงค์ย่อยโดยเด็ดขาด เพราะทันทีที่แตกมัน มันจะอันตระธานหายไปอย่างรวดเร็ว จนเราคาดไม่ถึง และเราก็จะรำพึงออกมาว่า “เงินไปไหนหมดหว่า..ไม่เห็นได้ซื้ออะไรเลย”
4.สาวเอย...จะบอกให้
อย่าเริ่มปล่อยตัว หลังจากมีลูกคนแรกเด็ดขาด เพราะเราจะเริ่มดูมีวัยอย่างรวดเร็ว จนเพื่อนๆเริ่มทักเมื่อเจอกันว่า “เพื่อนเป็นอะไร ไม่สบายหรือเปล่า” ทั้งที่เราไม่ได้เป็นอะไร เพียงแต่เราปล่อยตัวโทรมโดยไม่ทันระวัง โดยเริ่มต้นจากไม่แต่งหน้าทาปากก่อน ตามด้วยไม่ทำอะไรกับผมเผ้า ชอบใส่ชุดแซกและไม่ใส่ยกทรงอยู่บ้าน ปล่อยโทงเทงแบบสบายตัวเดินทั่วบ้านเป็นต้น
5.สาวเอย...จะบอกให้
อย่าหลงเชื่อคำชื่นชมของคนใกล้ตัว โดยเฉพาะคุณสามี ที่พร่ำบอกว่า “เธออ้วนอย่างไรก็ดูสวย” จนเราปล่อยตัวเผละผละ ประมาณ”สิบล้อเสียหลักยังหักหลบ” เพราะกลัวกันชนบุบ
จงดูแลเอาใจใส่ตัวเองให้สวยดูดีอยู่เสมอ ในสายตาของทุกคน
6.สาวเอย...จะบอกให้
อย่าหยุดพัฒนาตัวเองให้ทันสถานการณ์อยู่เสมอ อย่าให้ตกยุค ตกเทรนเป็นอันขาด โดยเฉพาะ ถ้ายังมีความสามารถหารายได้ให้ตัวเองหรือครอบครัวอยู่ ก็ให้ทำต่อไป เพื่อรักษาคุณค่าและยกระดับความสามารถให้ตัวเองอย่างต่อเนื่อง อย่ายอมลาออกจากงานมาเป็นแม่บ้านให้คุณสามีเป็นอันขาด เพราะเมื่อถึงวันหนึ่ง เสียงเราจะเบาลงไปเรื่อยๆ
7.สาวเอย...จะบอกให้
เมื่อแต่งงานมีครอบครัวแล้ว วันหนึ่งหากสามีออกลาย เป็นคนไม่ดี ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีอนาคต ทำแต่สิ่งเลวร้าย และผิดกฏหมายฯลฯ
อย่าได้อดทน อดกลั้น ไปจนถึงยอมทุกข์ทรมานทุกอย่างเพื่อรักษาความเป็นครอบครัวไว้
หมดยุคนั้นไปแล้วครับ “ตัดหางปล่อยวัด”ไปเลยครับ ยุคนี้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว”เท่ห์จะตาย” และผู้หญิงยุคนี้ ก็หาเลี้ยงครอบครัวได้ดีกว่าผู้ชายอกสามศอกหลายๆคนด้วยซ้ำไปด้วยครับ
8.สาวเอย...จะบอกให้
หากยังเป็นแฟนกันอยู่ อย่าได้เอาความสาวสดของตัวเอง ไปแลกกับการผูกมัดใจของผู้ชายไว้เป็นอันขาด เพราะหากเรายิ่งง่ายกับเขาเท่าไร เขาก็ยิ่งทิ้งเราง่ายเท่านั้น เพราะคุณค่าของเราน้อยเกินกว่าที่เขาจะมองเห็น เพื่อการถนุถนอมเราไว้ให้ยาวนานตราบชั่วกาลนาน
9.สาวเอย...จะบอกให้
จะมีคู่ชีวิตสักคน อย่าด่วนทุ่มเทใจให้เร็วเกินไป ขอให้ดูกันให้แน่ใจเสียก่อน ดูนานๆ ดูลึกๆ ดูแน่ๆ ไม่ใช่แค่ดูว่ารักเราจริงหรือเปล่า จะเลี้ยงดูเราได้หรือเปล่า หรือ จะทนุถนอมเราจริงหรือเปล่า
ขอให้ดูให้มั่นใจว่า เขาอยากจะมีเมียจริงๆหรือเปล่า หรือแค่อยากมีเราไว้เป็นเพื่อนสาวด้วยกัน และพร้อมจะมีผัวได้ทุกเมื่อเหมือนกัน
เจอแบบนี้คุณจะร้องไม่ออกเลยนะจะบอกให้
10.สาวเอย...จะบอกให้
เจอผู้ชายในฝัน ประเภทdarktal & handsom ดูมาดแมน ไว้หนวดเครา เล่นกล้ามบึกๆ มีซิกแพค ฯลฯ
อย่าด่วนทอดสะพานให้เขาเป็นเด็ดขาด เพราะสายตาที่เขามองเรานั้น อาจไม่ใช่เรา แต่อาจเป็นเพื่อนชายที่ไปกับเรา ด้วยเขาอาจอยู่ในกลุ่ม”ไม่มองหญิง” แต่จ้องจะกินแต่ผู้ชายเสียมากกว่านั่นเอง ต้องตั้งสติไว้ให้มั่นๆครับ ยุคนี้มีสิ่งที่เราคาดไม่ถึงอีกมากมายครับ
ดร.พนม ปีย์เจริญ
24-12-2019
พบกันใหม่โอกาสหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีครับ
พบกับเฟสบุํคของผมที่ www.facebook.com/centuryboy
Blockdit ที่
โฆษณา