24 ธ.ค. 2019 เวลา 23:00 • บันเทิง
"หนังขึ้นหิ้ง"🎥🎞️🎬
หนังขึ้นหิ้งสำหรับผมคือหนังที่สามารถดูได้มากกว่า 10รอบก็ยังไม่เบื่อ และคาดว่าจะสามารถดูได้เรื่อยๆอาจจะทั้งชีวิตเลยก็ได้😄
ตามมาดูดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง
เรื่องแรกคือ "กวนมึนโฮ"
เป็นหนังไทยที่ผมดูน่าจะเกิน 10รอบแล้ว แต่ก็ยังไม่เบื่อ ด้วยบทของหนังที่ทำได้ดีพอสมควร แต่สาเหตุหลักๆน่าจะอยู่ที่ตัวพระเอกกับนางเอกคือคุณเต๋อกับคุณหนูนาที่เล่นได้เข้าขากันมาก ทำให้ดูแล้วเพลินปนขำทุกครั้งที่ได้ดู
เรื่องต่อมา BOURNE IDENTITY
เป็นหนังที่ดูมาน่าจะเกือบ 20รอบได้ เป็นหนังสายลับที่แสดงให้เห็นถึงทักษะของคนเป็นสายลับได้ชัดเจนดี จริงๆภาค 2 กับภาค 3 ก็ดูหลายรอบเหมือนกัน แต่ชอบภาค 1 มากที่สุดเพราะภาค 1 มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของพระเอกกับนางเอกด้วย ซึ่งภาคอื่นไม่มี ส่วนภาค 4 กับ 5 ไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่ แต่ผมว่าภาค 4ก็ยังทำได้ดีกว่าภาค 5
เรื่องถัดมา TERMINATOR 2 เรื่องนี้ผมดูน่าจะไม่ต่ำกว่า 20รอบ เป็นภาพยนตร์ที่น่าจะอยู่ในใจคนแทบทั้งโลก แต่จริงๆภาค 3 ผมก็ชอบนะ ผมรู้สึกว่าภาค 3 มันเหมือนเป็นภาคกำเนิดผู้นำกอบกู้โลก ฉากแอ็คชั่นก็ทำได้ดี แต่หลายคนเกลียดภาค 3 กันแทบทั้งโลกเลย ผมก็เลยคงเป็นคนส่วนน้อยที่ชอบภาค 3😅
เรื่องถัดมาคือเรื่อง CRIMSON TIDE เป็นเรื่องแรกที่ทำให้ผมรู้จักนักแสดงที่ชื่อว่า แดนเซล วอชิงตัน และเขาได้กลายเป็นนักแสดงที่ผมชื่นชอบคนหนึ่งเลยทีเดียว และเหตุผลหนึ่งที่ผมชอบเรื่อง CRIMSON TIDE เพราะเรื่องนี้ไม่มี"ตัวร้าย" แต่เป็นการต่อสู้ของคนดี 2คน ที่ต่างคนต่างมีความคิดที่แตกต่างกัน และต้องมาสู้กัน ในเรื่องนี้มีทั้งฉากการต่อสู้และการยึดอำนาจกันในเรือด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็ดูไม่ต่ำกว่า 10รอบเช่นกัน
เรื่องถัดมาเป็นหนังของท่านผู้กำกับอัจฉริยะ "คริสโตเฟอร์ โนแลน" นั้นก็คือ THE DARK KNIGHT หนังเรื่องนี้ผมไม่ขอใช้คำว่า"ดู" แต่ผมขอใช้คำว่า"เสพ"
ผม"เสพ"ทั้งภาพ ดนตรี และทุกสิ่งทุกอย่างของหนัง มีฉากที่ประทับใจมากมายนับไม่ถ้วน แต่ฉากที่ชอบที่สุดฉากหนึ่งคือ ฉากที่โจ๊กเกอร์อยู่ในห้องสอบสวนมืดๆ และพอเปิดไฟห้อง แบทแมนก็อยู่ข้างหลังโจ๊กเกอร์ และก็เอาหัวโจ๊กเกอร์โขกโต๊ะ เป็นฉากที่เรียกว่าทำเอาอึ้งทีเดียวในตอนดูครั้งแรก
เรื่องต่อมา THE MATRIX ภาคที่ชอบที่สุดก็คงเป็น ภาค 1 แต่ ภาค 2กับ3 ผมก็ชอบนะ แต่ผมว่าภาค 1ดูสมบูรณ์แบบที่สุด ผมดูเรื่องนี้ทีไร บางทีผมก็รู้สึกลึกๆว่า พวกเราทุกคนอาจอยู่ในโลกของMATRIXจริงๆก็ได้นะ😏
เรื่องสุดท้ายคือเรื่อง SHAWSHANK REDEMPTION เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พิเศษพอสมควร คือเป็นเรื่องที่ดูแล้วมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก หลังจากดูหนังจบความสุขมันก็ยังค้างๆอยู่ในสมองตลอดเวลา
ผมชอบคำพูดของหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะคำพูดที่ว่า "นกบางตัว ไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่ในกรง ขนของพวกมันสดใสเกินไป เมื่อพวกมันบินจากไป ในใจลึก ๆ คุณก็รู้ว่า มันบาปนักที่จะเก็บมันไว้เชยชมเพียงคนเดียว เพราะไอ้ที่ ๆ คุณอยู่ ณ ตอนนี้ มันแห้งแล้งและว่างเปล่าเกินกว่าที่ ๆ พวกมันกำลังบินไป"
เป็นประโยคที่กินใจเหลือเกิน อยากแนะนำให้ทุกท่านลองดูครับ
จริงๆยังมีอีกหลายเรื่องครับ แต่วันนี้นึกออกแค่นี้ ไว้ถ้านึกออกค่อยเขียนต่อล่ะกัน วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับ
📌ปล.ทำไมวันนี้เวลาผมหัวเราะ เสียงหัวเราะผมจะเเปลกๆยังไงไม่รู้ครับ
เสียงหัวเราะผมปกติจะเป็น "HA HA HA"
แต่ทำไมวันนี้เสียงหัวเราะผมจะเป็น "HO HO HO"
ไม่รู้เพราะอะไร🤔🤔🤔
"มนุษย์เขียน"
📌ขอโฆษณาเล็กน้อย📌
📕📖พบกับหนังสืออีบุ๊ค"หักมุม"ที่ผมจัดทำขึ้น โดยมีเรื่องหักมุมทั้งหมด 8 เรื่อง ราคา 39 บาท สนใจเข้าที่ลิงค์นี้ครับ📖📕
REFERENCE:
rotten tomato
โฆษณา