25 ม.ค. 2020 เวลา 04:00 • บันเทิง
ซินเจียอยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ 新正如意 新年发财
สุขสันต์วันตรุษจีนครับปีนี้ เป็นปีหนู ผมก็เลยนึกถึงตัวละครของมาร์เวลที่เป็นวายร้ายหนูตัวหนึ่งมาให้เพื่อนๆอ่านกันครับ มาทำความรู้จักกับ Vermin (เวอรมิน) กันครับ
ในคอมมิค Vermin มีอีกชื่อจริงว่า Edward Wheelan ซึ่งจริงๆแล้วคำว่า Vermin มีคำแปลว่าพยาธิหรือปรสิต สัตว์ที่น่าเกลียด และเป็นภัยต่อสังคม ซึ่งเป็นการตั้งชื่อได้เหมาะกับตัวละครนี้จริงๆครับ
ด้วยวัยเยาว์อันแสนโหดร้าย Edward Wheelan ถูกเลี้ยงดูโดยในครอบครัวที่ดูเหมือนจะธรรมดา มีรายได้ไม่ยากจน แต่ Edward ถูกพ่อของเขาเหยียดหยามและทำร้ายร่างกาย ส่งผลถึงสิ่งที่เขาคิดกับตัวของเขาเอง เขาเกลียดชังตัวเอง และสุดท้าย Edward ก็ออกมาดำเนินชีวิตอยู่บนถนนเป็นคนไร้บ้านเพียงลำพัง
จนวันหนึ่ง เขาถูกพบเจอบนถนนโดย Baron Zemo ซึ่งเป็นลูกชายของนักวิทยาศาสตร์ชาว Nazi เยอรมันและ Arnim Zola ผู้เป็นนักพันธุศาสตร์ชื่อดังของนาซี และถูกทดลองในกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมทำให้เขามีวิวัฒนาการและรูปลักษณ์ของหนูกินเนื้อ หรือ Vermin นั่นเอง
ภายหลังเขาค้นพบว่าเขาสามารถควบคุมพวกหนูด้วยกันเองได้และสัตว์ประหลาดต่างๆมากมาย Vermin ถูก Zemo และ Zola ส่งไปเพื่อตามล่าและฆ่าศัตรูคู่อริอันยาวนานของพวกเขาคือ Captain America หลังจากฆ่าฟันคนขับแท็กซี่จนตายเพื่อดึงดูดความสนใจ Vermin ก็ได้เผชิญหน้ากับ Captain America ในพื่นที่ของเมือง Harlem และแม้ปลดปล่อยกลุ่มของหนูเข้าโจมตี Captain America Vermin ก็ยังสู้ไม่ไหว
Captain America นำตัวเขาไปที่ศูนย์บัญชาการของหน่วย S.H.I.E.L.D. เพื่อสอบถาม แต่ Vermin สามารถหลุดรอดไปได้ และไม่นานหลังจากนั้น ต่อมาเขานัดพบกับ Zemo และ Zola ผู้ซึ่งนำตัวเขาไปที่ศูนย์ปฏิบัติการของ Zemo ในประเทศเม็กซิโก
เมื่อ Zemo จับตัว Captain America ด้วยตัวเองได้แล้ว เขาตัดสินใจที่จะใช้ประโยชน์จาก Vermin เพื่อตัวเองได้จบลงแล้ว ต่อมาเขาจับ Vermin มัดไว้ข้างกับ Captain America ในคุกที่หนึ่งและปลดปล่อยสัตว์ประหลาดกลายพันธ์อีกสองตัวให้โจมตีพวกเขา Vermin สังหารสัตว์ประหลาดกลายพันธ์ไปได้ตัวหนึ่งและหนีออกจากคุก เขาขโมยยานพาหนะหลบหนีของ Zemo และเมื่อ Zemo หลบหนีออกจากปราสาทไปในเวลาต่อมา Vermin ได้ทำร้าย Zemo อย่างโหดร้ายจนบาดเจ็บสาหัส
กลับมาที่ New York City Vermin เตร่พเนจรไปตามถนนของเมือง สุดท้ายก็ได้อลาวาทก่อความวุ่นวายใน San Gennaro Festival ในส่วนพื้นที่ของ the Little Italy ในนคร Manhattan เขาถูกจับกุมโดย Captain America และ Spider-Man และส่งตัวต่อให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื่นที่
Vermin ได้ปรากฏตัวในคอมมิค การ์ตูนแอนิเมชั่นและวีดีโอเกมมากมาย เขาปรากฏตัวในวีดีโอเกมอย่างเช่น Spider-Man ในปี 1995, The Amazing Spider-Man video game ในปี 2012
Edward Wheelan หรือ Vermin ถูกสร้างโดย J.M. DeMatteis และ Mike Zeck และได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกใน Captain America #272 ในเดือนสิงหาคมปี 1982
โฆษณา