28 ธ.ค. 2019 เวลา 02:30 • ความคิดเห็น
ถ้าคุณมีโอกาส 1 ใน 14 ล้าน ที่จะประสบความสำเร็จ คุณจะพยายามทำหรือไม่?
วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมข้อคิดจากหนังเรื่อง Avengers: Endgame หนึ่งในหนังแฟรนไชส์ MCU ซึ่งเป็นบทสรุปของ Infinity SAGA ที่มีมานานถึง 10 ปีกันครับ...
ถ้าคุณรู้ว่าโอกาสที่คุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ แล้วประสบความสำเร็จมีเพียงแค่ 1 ใน 14 ล้าน คุณคงรู้สึกว่า หืมมม.....มันน้อยจังเลย.....พยายามไปก็ไม่สำเร็จแน่ๆ แต่ไม่ใช่สำหรับคนที่มีความมุ่งมั่น พยายามทำมันให้ถึงที่สุด ครับ
เมื่อคุณลองคิดในสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณดู เช่น โอกาสที่ทำให้คนรักของเรามีชีวิตรอด เมื่อประสบอุบัติเหตุ ปานตาย แม้รู้ว่าโอกาสที่คนรักของคุณรอดมีน้อยมาก คุณจะลองพยายามช่วยให้ถึงที่สุดเท่าที่คุณทำได้ก่อนถึงมือหมอหรือไม่ (เป็นผมก็คงทำ)
ก็เหมือนกับ กลุ่มตัวละครในหนัง เรื่อง Avengers: Endgame ที่รู้ว่าการที่จะชนะ Thanos และรวบรวม Infinity stone ทั้ง 6 เม็ด เพื่อทำให้สิ่งมีชีวิตทั่วทั้งจักรวาลที่หายไปครึ่งหนึ่ง หลังจากการดีดนิ้วของ Thanos กลับคืนมานั้น มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จอันน้อยนิดก็ตาม
กองทัพ Thanos VS กองทัพ Avengers
ย้อนอดีต* ในหนังเรื่อง Avengers: Infinity war (ภาคก่อนหน้า) Thanos ได้ทำสิ่งที่ต้องการสำเร็จ คือ รวบรวม Infinity stone ครบทั้ง 6 เม็ด ซึ่งต้องต่อสู้แย่งชิง เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการมา และแม้กระทั้งต้องสูญเสียคนที่ตนเองรักไปก็ตาม ( ติดตามเรื่องราวอันเข้มข้นได้ที่ ข้างล่างนี้ครับ👇)
ในเรื่อง Avengers: Endgame หลังจาก Thanos ได้ใช้พลัง Infinity stone ของมันเองทำลาย Infinity stone ทั้ง 6 เม็ด
เพราะเขาคิดว่าเขา “ทำในสิ่งที่ต้องการสำเร็จแล้ว มณี ก็ไม่มีประโยชน์อีกต่อไป นอกจากจะสนองตัณหาของคนอื่น”
กลุ่ม Avengers จึงพยามยามย้อนเวลาเพื่อค้นหา Infinity stone ทั้ง 6 เม็ด เหมือน นั่ง ไทม์ แมชชีน และแบ่งกลุ่มเพื่อค้นหา ซึ่งแต่ละเม็ดก็อยู่กันต่างสถานที่ต่างห้วงเวลากัน
ย้อนมาปี 2012 มาปีเดียว มีทั้ง SPACE STONE, TIME STONE และ MINE STONE
พวกเขาเสียเพื่อน เสียครอบครัว เสียคนที่รัก ภารกิจนี้เป็นโอกาสที่จะสามารถกอบกู้ทั้งหมด โดยพวกเขาสามารถย้อนอดีต ไป-กลับ ได้เพียงครั้งเดียว ภารกิจนี้ ห้ามผิดพลาด ไม่มีการแก้ตัว ภารกิจนี้พวกเขาจำเป็นต้องชนะ แม้มีการสูญเสียก็ตาม
ชุดเตรียมเข้า มิติควอนตัม
Tony Stark : นายบอกว่าโอกาสชนะ 1 ใน 14 ล้าน.....มันใช่อันนี้มั้ย
Dr. Strange : ถ้าฉันบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น.....มันจะไม่เกิด
Tony Stark : ขอให้มันใช่เถอะ
แม้ว่า ภารกิจนี้ จะลำบาก ไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และ ต้องสูญเสีย Natasha หรือ Black Widow และ Tony Stark ไป แต่พวกเขาเหล่า Avengers ก็ทำมันสำเร็จ คืนชีวิตที่หายไปครึ่งหนึ่งของจักวาลกลับสู่ภาวะปกติ และกำจัดกองทัพของ Thanos ที่หมายจะทำลายโลกได้
Black Widow
I'm Iron man
กลับมาในชีวิตจริง* การพยามทำอะไรก็แล้วแต่ แล้วประสบความสำเร็จหรืออาจไม่ประสบความสำเร็จ ก็ตาม อย่างน้อยก็ยังดีกว่าการไม่ทำอะไรเลย และรู้สึกเสียดายในภายหลังว่า รู้งี้น่าจะลองทำไปดีกว่าเผื่อสำเร็จ
เพราะฉะนั้นแม้รู้ว่าคุณมีโอกาส อันน้อยนิด อาจเพียงแค่ 1 ใน 14 ล้าน ที่จะประสบความสำเร็จก็ตาม “จงทำมันเถิด”
ดังที่ Steve Rogers หรือ Captain America ของเราได้กล่าวไว้ว่า
Steve Rogers : “เราต้องกล้าเริ่มจากก้าวเล็กๆที่ต้องเดินต่อ ให้ชีวิตได้เติมเต็มอีกครั้งมีเป้าหมายใหม่ เมื่อเจอปัญหา เราแค่ต้องก้าวข้ามใช้ชีวิตต่อไปอีกครั้ง เสมือนโลกนี้อยู่ในมือเรา เราต้องทำมันให้ดีที่สุด”
จบแล้วครับหวังว่าเพื่อนๆจะชอบนะครับ ช่วยกดไลค์👍 แชร์👌 ติดตาม 🙏 เพื่อเป็นกำลังใจ💓 ด้วยนะครับ
ใกล้ปีใหม่แล้วก็ขอให้ทุกคน เริ่มต้นปีด้วยสิ่งที่ดีๆ มีเป้าหมายใหม่เพื่อจะได้ใช้ชิวิตอย่างมุ่งมั่น 💪ขอส่งกำลังใจให้ และรักทุกคน ใน BD 3,000 เลย😘
ขอขอบคุณ
- ภาพจากหนัง Avengers: Endgame โดย Marvel Studio

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา