28 ธ.ค. 2019 เวลา 17:26 • การศึกษา
10 ของขวัญสุดล้ำ ใครได้รับ รักตายเลย
หลายคนมีปัญหา กับการเลือกของขวัญ และของเรียม.. (แผลเก่า ก็มา) สำหรับคนพิเศษ รวมทั้งคนใกล้ชิด ที่อยากจะมอบ ให้เป็นสื่อแทนใจ แทนคำขอบคุณ ซึ่งคงจะดี หากของขวัญชิ้นนั้น สามารถสร้างความแปลกใจ หรือทำให้พึงพอใจได้ มีอะไรที่จะสร้างความตื่นเต้นได้บ้าง เพจท้อปจะแร้งค์ให้ฟัง
10. Bulb Light Wireless Ip Camera
เห็นแล้วอย่าพึ่งเข้าใจผิด คิดว่านี่ มันหลอดกลม สิ่งประดิษฐ์จากพี่โทมัส เอดิสัน เพราะมันแค่รูปลักษณ์ หลอกตาคุณเท่านั้น .. กล้องวงจรปิด ความละเอียดระดับ HD ที่ซ่อนอยู่ภายในหลอด อย่างกลมกลืน ติดตั้งได้ง่าย เพียงแค่เชื่อมต่อ กับสมาร์ทโฟน ก็สามารถดูภาพจากหลอด เอ๊ยย.. จากกล้องได้ทุกที่ ทุกเวลา ราคาก็สบายกระเป๋า แค่ 1,990 บาท เท่านั้นเอง
9. Amazon Echo Dot
ใครที่เป็นแฟนภาพยนต์เรื่อง ไอรอน แมน คงจะจดจำ จาวิส ผู้ช่วยของ โทนี่ สตาร์ค กันได้ เอไอที่สามารถพูดจา โต้ตอบราวกับรู้จักกันมา ตั้งแต่สมัยอนุบาล .. Amazon Echo Dot คือ ลำโพงขนาดเล็ก ที่สั่งงานด้วยเสียง มีฟีเจอร์หลายอย่าง เช่น สั่งเล่นเพลง, อ่านข่าว, ตรวจสอบสภาพอากาศ, เปิดไฟ, ตั้งเวลา และอีกเยอะแยะมากมาย ราคาก็ประมาณ 1,990 บาท
8. Lanmodo
พลาดไม่ได้ ด้วยประการทั้งปวง เพื่อคนรักรถ สำหรับของขวัญชิ้นนี้ เพราะมันคือ ร่มบังแดดรถยนต์ ในชื่อ Lanmodo สั่งงานด้วยรีโมท คอนโทรล กางออกในเวลา 8 วินาที มีตัวดูดยึดติดรถ ที่รับหนักได้ถึง 30 กก. บรรจุในกระเป๋าขนาด 87 ซม. น้ำหนัก 6.5 กก. ราคา 14,900 บาท .. นับเป็นไอเท็มสำหรับคนรักรถ อย่างแท้จริงนะเนี่ยะ..
7. Cozmo
หากใครเคยชื่อชอบ และชื่นชม ทามาก็อตจิ คงต้องชอบของขวัญชิ้นนี้ อย่างแน่นอน เพราะมันคือ Cozmo หุ่นยนต์ที่ใช้สมองกล หรือ AI ออกแบบให้มีลักษณะคล้ายสัตว์เลี้ยง และสามารถเรียนรู้ไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับเจ้าของ เจ้า Cozmo จะค่อย ๆ อัพเดทความสามารถ ไปพร้อม ๆ กับความเป็นเพื่อนคลายเหงา ได้อย่างดีเลยทีเดียว ไอเท็มนี้ ราคา 5,000 บาท
6. DJI Mavic
ในยุคนี้ ถือว่าเป็นทอง ของโดน .. (โดรนครับ โดรน..) หลาย ๆ ค่ายต่างพยายาม พัฒนาขีดความสามารถ และราคาที่จับต้องได้ มากขึ้น เช่นเดียวกับโดรนพับได้ตัวนี้ DJI Mavic บินได้ไกล 7 กม. กล้องขนาด 12 MP สามารถบันทึกวีดีโอ ระดับ 4K เด็ดสุด คือมันสามารถ ถ่ายทอดสดวิดีโอ ออนแอร์แบบเรียลไทม์ ได้อีกด้วย ราคา 19,900 บาท
5. Huawai Watch
สมาร์ทวอช สายพันธุ์ไชน่า ที่เข้ามาตีตลาดบ้านเรา อย่างย่อยยับ ของค่ายหัวเหว่ย .. ที่ตอนนี้ส่ง สมาร์ทวอช ดีไซน์โดนใจ ทำเอาใครหลายคน ใจละลาย ด้วยรูปลักษณ์ หน้าปัดนาฬิกาแบบเข็ม และตัวเลข ตัวเรือนคลาสสิค สามารถปรับเปลี่ยนหน้าจอ ให้เข้ากับชุดที่สวมใส่ได้ ราคามีตั้งแต่ 13,500-33,500 บาท
4. Garmin GDR 190
หลาย ๆ คน คงรู้จักกันดี กับกล้องบันทึกภาพแบบ DVR ที่บอกพิกัด GPS นิยมติดตั้งเพื่อ บันทึกเหตุการณ์ บนท้องถนน .. แต่เชื่อเถอะ คงยังไม่มีใคร ที่เคยเห็นกล้อง ที่มีมุมกล้องกว้าง 200 องศาเซลเซียสแน่นอน (องศาเฉย ๆ .. เฟ้ย) สามารถบันทึกภาพคมชัด ระดับ HD รองรับ Micro SD สูงสุด 32 GB ราคาอยู่ประมาณ 10,900 บาท
3. Dashbon Mask
หูฟัง คือสิ่งที่มนุษย์มีติดตัว มาตั้งแต่เกิด เพราะฉะนั้น เราไม่มีความจำเป็นต้องซื้อหูฟังใหม่ (ไม่ใช่หูฟัง ..แบบนั้น) เฮดโฟน หรือหูฟัง Dashbon Mask ที่ฟังก็ได้ ดูก็ดี เพราะมีจอ แบบ RGB LED ช่องเลนส์กระจกคริสตัล 2 ช่อง สำหรับเพิ่มอรรถรส ความเป็นส่วนตั๊ว ส่วนตัว ลำโพง Neodymium ขนาด 40 มม. ส่วนราคาก็ประมาณ 6,545 บาท
2. Sony Xperia Touch
เป็นอีกนวัฒกรรมที่ร้อง โอ้วว.. ว้าวได้อีก หลังจากโซนี่ได้ปล่อย Sony Xperia Touch ซึ่งเป็นเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ ระบบสัมผัส บนโต๊ะ หรือพื้นผิวอื่นใด ที่ต้องการ ความละเอียด 1,366×768 พิกเซล ภาพขนาด 23-80 นิ้ว กล้องหลัก 13 MP ระบบสัมผัส IR สัมผัสแบบ 10 จุด เชื่อมต่อ WI-FI, บลูทูธ 4.2 และ NFC ราคา 59,990 บาท
1. Hud (Head Up Display)
ปิดท้ายกันที่ ของขวัญสำหรับคนรักรถอีกชิ้น อุปกรณ์ที่สร้างความไฮเทค ให้กับรถคุณ มันคือ Hud ย่อมาจาก Head Up Display เครื่องมือที่ช่วยดึงข้อมูลบนเรือนไมล์ ให้ขึ้นมาปรากฎบนกระจก ทั้งนี้ก็เพื่อ ลดการก้มลงไปมองหน้าเรือนไมล์ เพื่อให้การขับขี่ปลอดภัย นั่นเอง สามารถเชื่อมต่อได้ ทั้งระบบรถยนต์และสมาร์ทโฟนอีกด้วย ราคา 10,465 บาท
ของขวัญสำคัญไฉน อยากตอบตรง ๆ เลยว่า ไม่สำคัญ หากความรู้สึกผู้ให้ของขวัญ ไม่ได้ให้ด้วยใจ ของขวัญมูลค่าหมื่นล้าน ก็มีค่าไม่ต่างจากเศษหนังสือพิมพ์เก่า ๆ เล่มหนึ่งเท่านั้น
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
อ้างอิง
โฆษณา