29 ธ.ค. 2019 เวลา 12:17 • ประวัติศาสตร์
จะเกิดไรขึ้นถ้าหากคุณถูกวาฬกลืนเข้าไป
วาฬสีน้ำเงินเป็นสัตว์ยักษ์ไหญ่มหึมา ซึ่งปากของมันสามารถกินช้างเข้าไปทั้งตัว
คุณลองจินตนาการดูว่า หากคุณถูกวาฬกลืนเข้าไปล่ะจะเกิดไรขึ้น? เคยมีคนถูกวาฬกลืนเข้าไปหรือไม่ เเล้วจะเอาตัวรอดอย่างไรเมื่อตกอยู่ในสภาพนั้น
วาฬสีน้ำเงินเป็นสัตว์ไหญ่ที่สุดในโลก เพียงลิ้นของมันมีขนาดเท่าช้างตัวเต็มวัย
ปากของมันกว้างพอที่จะไห้คน100คนเข้าไปอยู่ในปากของมันได้สบายๆ
1
มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวาฬกลืนคนในตำนาน ที่เกิดขึ้นในเดือน กุมภาพันธ์ ปี1891 เหตุการนี้เกิดขึ้นเมื่อขณะ นักล่าวาฬผู้หนึ่ง ถูกวาฬหัวทุยกลืนเข้าไปเเต่เขากลับรอดชีวิต เเล้วกลับมาเล่าเรื่องอันน่าเหลือเชื่อนี้ได้ เพียงเเต่ร่างกายของเขานั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
ตามตำนานเล่าว่า เรือของ เจมส์ สปาส์เล่ ถูกวาฬหัวทุยจู่โจมเเละเรืออับปางลง ลูกเรือทั้งหมดนั้นปลอดภัย เเต่เหลือเพียง เจมส์ สปาส์เล่เท่านั้นที่หายไป
หลังจากนั้นในวันรุ่งขึ้นนักล่าวาฬคนที่เหลือได้มีกานพบวาฬหัวทุยลอยตายอยู่บนผิวน้ำ พวกเขาได้รีบรากวาฬไปที่เรือ เเละผ่าท้องวาฬออก
ซึ่งก็กลับพบเจอ เจมส์ สปาส์เล่ นอนหมดสติอยู่ในกระเพราะวาฬหัวทุยตัวนี้ พวกเขาถึงกับทึ่งกับสิ่งที่ได้พบ นายเจมส์ ยังคงมีชีวิตอยู่ เเต่ใบหน้าเเละลำตัวของเขานั้น ขาวซีดราวกับถูกฝอกขาว ตาของเขามืดบอดสนิทเนื่องจากกรดในกระเพราะของวาฬหัวทุยนั้นเอง
ในเวลาหลายปีต่อมาผู้คนที่ได้ฟังเหตุการณ์ของเจมส์ ก็เริ่มเกิดความสงสัยว่า นายเจมส์ถูกวาฬกลืนเขาไปจริงหรือไม่?.. ผู้คนไม่ได้เเค่สงสัยว่านายเจมส์อยู่รอดในกระเพราะวาฬได้อย่างไร เเต่เขาเข้าไปในกระเพราะวาฬหัวทุยได้อย่างไร โดยไม่ถูกฟันของมันเล่นงาน?
ด้วยความสงสัยนี้ เราจะใช้ความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์ในสมัยนี้มาไขข้อสงสัยว่าจะเกิดไรขึ้นถ้าหากคุณถูกวาฬหัวทุยกลืนเข้าไป
เมื่อคุณถูกวาฬหัวทุยกลืนเข้าไปอย่างเเรกที่คุณเห็นคือฟันอันน่ากลัวของมัน วาฬชนิดนี้ล่าปลาหมึกยักษ์ใต้ท้องทะเลเป็นอาหาร ฟันของมันใช้สำหรับจัดการหมึกยักษ์ ซึ่งฟันของวาฬหัวทุยมีถึง40-50ซี่ ยาวประมาณ20เซนติเมรตเลยทีเดียว
ถ้าหากคุณโชคดี ที่ไม่โดนฟันของมันเล่นงาน คุณก็จะตกลงไปลำคอของมัน คุณไม่ได้เพียงเเค่ไหลไปพบกับความมืดมิดเท่านั้น เเต่คุณจะยากต่อการหายใจอีกด้วย เนื่องจากการขาดออกซิเจนสเเละการเพิ่มขึ้นของกาศมีเทนนั้นเอง
กล้ามเนื้อลำคอของวาฬหดตัวเข้าออกอย่างเเรงเพื่อเคลื่อนตัวคุณไปยังกระเพราะอาหารของมัน จากนั้นเมื่อคุณตกลงไปกระเพราะชั้นล่างสุด คุณจะเริ่มรู้สึกถึงกรดที่ค่อยๆเริ่มกัดร่างกายของคุณเเละจะทำลายอวัยวะร่างกายของคุณ เหลือเพียงเเค่กระดูก ที่จะถูกขับออกจากร่างกายของวาฬเท่านั้น
ถ้าหากเจมส์ สปาส์เล่ ไม่ได้ถูกช่วยเหลือ หรือ เพื่อนของเขาทำการพ่าท้องของวาฬคงไม่ได้ฟังเรื่องอันน่าเหลือเชื่อเเบบนี้
หวังว่าพี่ๆน้องๆจะได้รับความบรรเทิงจากข้อความของผม
ทุกๆการกดไลค์ กดติดตาม อาจจะสร้างอนาคตไห้กับเด็กอย่างผมก็ได้น่ะครับ
ขอบคุณเเหล่งที่มา:https://youtu.be/WTkd2koMG0Q
โฆษณา