30 ธ.ค. 2019 เวลา 02:36 • ท่องเที่ยว
เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า พักผ่อนกางเต็นท์แบบชิลๆ
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จะมาแนะนำที่ท่องเที่ยวสวย ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ค่ะ นั้นก็คือ เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า ค่ะ เจ็ดคด ชื่อเต็มๆ คือ " ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด - โป่งก้อนเส้า " จ. สระบุรี เป็นจุดกางเต็นท์ที่ฮอตฮิตสำหรับคนกรุง เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางไม่นานประมาณ ถ้าใครอยากไปสัมผัสความชุ่มชื่น สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวขจี จะไปที่ไหนดี ที่ไม่ต้องเดินทางไกล แต่ก็ยังได้ความรู้สึกแบบนี้ แนะนำไปที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด -โป่งก้อนเส้า สระบุรี ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบปิคนิกริมอ่างเก็บน้ำ ได้ถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ของต้นไม้และทิวเขาโดยรอบที่สวยงาม
2
ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด –โป่งก้อนเส้า เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ถูกแยกออกมาให้อยู่ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 เพื่อความสะดวกในการดูแลนักท่องเที่ยว โดยจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และสถานที่พักแรมสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ริมอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน สำหรับคนที่รักการแคมปิ้ง คงรู้จักคุ้นเคยกันดี เรียกว่าอาจมาตั้งแคมป์ ทำอาหารริมน้ำกันหลายครั้ง
พอเข้ามาถึงด้านบน ก็จอดรถแล้วลงไปติดต่อกางเต็นท์กับพี่ๆ เจ้าหน้าที่กันก่อน เตรียมบัตรประชาชนให้พร้อมเพื่อที่จะลงทะเบียนเข้าพัก และจ่ายค่าบำรุงสถานที่ จากนั้นก็ขี่รถลงไปด้านล่างเลือกพื้นที่กางเต็นท์ได้เลย สำหรับใครที่ไม่สะดวกนอนเต็นท์ ที่นี่เค้าก็มีบ้านพักไว้บริการนะ มีหลายหลังเลยแต่อาจจะต้องจองมาล่วงหน้านิดนึง บ้านพักก็มีทั้งบ้านพัดลมและแอร์
ส่วนลานกางเต้นท์ไม่ต้องจอง เพียงแค่นำเต้นท์ส่วนตัวมา ไปติดต่อจ่ายค่าบำรุงสถานที่ จากนั้นหาจุดกางเต้นท์ได้ตามสะดวก ในส่วนของเต้นท์ อาหาร เครื่องดื่ม ต้องเตรียมมาเอง เพราะปัจจุบันทางศูนย์ฯไม่มีนโยบายให้เช่าเต้นท์และบริการในส่วนอาหาร พื้นที่ลานกางเต้นท์กว้างขวาง มีนักท่องเที่ยวมาจับจองกันตั้งแต่เที่ยง บางคนเผลอๆมาแต่เช้า เพราะในช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ หากอยากกางเต้นท์แบบแนบชิดริมอ่างน้ำ ต้องมาเร็วซักหน่อยเพราะเป็นพื้นที่ยอดฮิต
กิจกรรมของทาง เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า ส่วนใหญ่ก็จะนิยมมากางเต้นท์ปิคนิก ชมบรรยากาศของธรรมชาติรอบด้าน บางคนสนุกสนานไปกับการทำอาหาร เรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนที่ไม่ต้องขยับตัวไปไหนมาก ก็มีความสุขได้ไปกับความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่อยู่รายล้อม
ข้อมูลเพิ่มเติม ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด –โป่งก้อนเส้า ที่ตั้ง ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โทร 080 019 2762 ไม่เสียค่าเข้าสถานที่
รายละเอียดบ้านพัก บ้านพัดลม เข้าพักได้ 4-6คน1000 บาท บ้านเดี่ยวแอร์ เข้าพักได้ไม่เกิน 5 คน ราคา 1500 บาท บ้านพัก 4 ยูนิต (ห้องแอร์) แบบเรือนแถว เข้าพักได้ไม่เกิน 3 คนต่อห้อง ราคา 800 บาท
บทความวันนี้ของเรา...... คงไม่มีอะไรมาก......พบกันใหม่พรุ่งนี้นะคะ เพื่อนๆ......โชคดีมีความสุขกันทุกคนค่ะ (^_^)
ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม
ขอบคุณทุกคอมเม้นต์
ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ
# funny talk
โฆษณา