1 ม.ค. 2020 เวลา 04:00 • ธุรกิจ
"การลงทุนที่ดีที่สุด คือ ...
การลงทุนในตัวของคุณเอง"
— Warren Buffett
สุดยอดนักลงทุนเน้นคุณค่า (VI) ในตำนาน และมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน
"การลงทุนที่ดีที่สุด คือ ... การลงทุนในตัวของคุณเอง" — Warren Buffett สุดยอดนักลงทุนเน้นคุณค่า (VI) ในตำนาน และมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน
"Warren Buffett" เป็นสุดยอดนักลงทุนอันดับหนึ่งของโลก และติดอันดับมหาเศรษฐีในอันดับต้นๆ ของโลกมาโดยตลอดระยะเวลาหลายสิบปี โดยเขามีความมั่งคั่งอยู่ที่ประมาณ 8.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเกือบ 2.7ล้านล้านบาท
Warren Buffett, Chairman and CEO of Berkshire Hathaway.Adam Jeffery | CNBC
โดยประโยคเด็ดที่เขาได้เคยบอกเอาไว้ นั่นก็คือ
"การลงทุนที่ดีที่สุด คือการลงทุนในตัวของคุณเอง"
Cr. thebusinesswomanmedia
เขาอธิบายว่า การลงทุนในตัวเองที่สำคัญมากๆ คือ "ทักษะในการสื่อสาร" โดยเฉพาะ "การเขียน" และ "การสื่อสารกับผู้คน" ที่ถือได้ว่าเป็นทักษะสำคัญที่จะทุกคนจะต้องเริ่มต้นเรียนรู้เป็นอันดับแรก ซึ่งถ้าหากเราสามารถเรียนรู้และพัฒนาทักษะในด้านนี้ขึ้นมาได้ ก็จะช่วยเพิ่ม "คุณค่า" ในตัวของเราเองได้เป็นอย่างมาก
Cr. yourthoughtpartner
อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการลงทุนในตัวเองที่ Warren Buffett แนะนำ นั่นก็คือ
"จงดูแลรักษาร่างกายและสุขภาพจิตสุขภาพใจของคุณให้ดี"
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่เรายังเป็นวัยหนุ่มสาว เพราะเรามีร่างกายและจิตใจได้เพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิตนี้ และเมื่อเราอายุ 50 ปีขึ้นไป เราอาจจะไม่สามารถจะดูแลรักษามันได้ดีแล้ว ดังนั้น หากใครที่ยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว จงดูแลและรักษาร่างกายและจิตใจไว้ให้ดีที่สุด
1
Cr. merceronethirteen
นอกจากนี้ เขามักย้ำเสมอว่า
“ความสำเร็จที่แท้จริง (true success)” จะถูกกำหนดขึ้นในช่วงวัย 65 - 70 ปี โดยเขาได้บอกไว้เสมอว่า “เมื่อคุณเป็น 65 หรือ 70 ขึ้นไป แล้วคนที่คุณต้องการความรักจากเขา เขารักคุณอย่างแท้จริง คุณคือคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว”
Cr. aplaceofhope
ดังนั้น จง "ลงทุนในตัวเอง" ให้มากที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเอาไปจากเราได้ และเป็นประโยชน์ต่อชีวิตเราอย่างแท้จริงในระยะยาว สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริง ก็คือ "ความรักที่แท้จริง" จากคนที่เราต้องการความรัก สิ่งเหล่านี้ต่างหาก คือ "ความสำเร็จที่แท้จริง" ...
Cr. growinginfaith123
ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีอิสรภาพในชีวิต และประสบความสำเร็จในการลงทุนครับ 😁✌️
Happy New Year 2020
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๓ ครับ
😁🎊🎆🎉🎁🎈
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
"การลงทุนที่ดีที่สุด คือ ... การลงทุนในตัวของคุณเอง" — Warren Buffett สุดยอดนักลงทุนเน้นคุณค่า (VI) ในตำนาน และมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
1
โฆษณา