1 ม.ค. 2020 เวลา 05:36 • ธุรกิจ
รวมหุ้นน่าสนใจปี 63
By ทีมงานหุ้นพอร์ทระเบิด 📈
🎊HAPPY NEW YEAR 2020
สวัสดีปีใหม่ปี 2563 ขอให้พี่น้องนักลงทุนทุกท่านพบแต่กับความสุขความเจริญ
สำหรับภาพรวมในปี 2563 ก็ต้องถือว่าเป็นปีที่ไม่สดใสนักของตลาดหุ้นในบ้านเรา โดยเฉพาะช่วงใกล้ปีใหม่นี้ที่ดัชนีปู่ SET ป่วยเอาๆ เป็นว่าเล่น
วันนี้เรามีหุ้นที่น่าสนใจสำหรับปี 2563 มาฝากเพื่อนๆทุกท่าน สำหรับปีหน้านี้ เรียกได้ว่าหุ้นกลุ่ม “โรงพยาบาล” และ “ท่องเที่ยว” ดูท่าทีจะมีแนวโน้มสดใสกว่าใครๆ ในปี 2563
เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูหุ้นที่น่าสนใจกันเลยดีกว่า ว่าจะตรงกับหุ้นที่เล็งๆกันไว้รึเปล่า ไปครับ
สนใจเรียนรู้เรื่องหุ้น การออมการลงทุน
Line ID: @BestCom (มีตัว@ด้วยนะครับ)
หรือคลิ๊กมาเลยที่: http://line.me/ti/p/@ldj3404k
“CHG”
หุ้นของบมจ. โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ถือเป็นกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนที่เรียกได้ว่าเป็น “เจ้าถิ่น” ประจำภาคตะวันออกเลยก็ว่าได้
CHG เป็นกลุ่มโรงพยาบาลที่เติบโตมาจากย่านนิคมอุตสาหกรรมจึงทำให้มีจุดแข็งคือกลุ่มลูกค้าที่ใช้สิทธิ์ในโครงการของรัฐฯ เพราะที่ผ่านมาบริษัทได้รับเงินจากโครงการประกันสังคมสูงกว่าที่ได้ประมาณการไว้ แถมในปี 63 จะยังมีข่าวดีในเรื่องของโควต้าสมาชิกที่เพิ่มขึ้นจากโครงการประกันสังคมอีกด้วย
💰 CHG มีกำไรในงวด 9 เดือนปี 62 เท่ากับ 571 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% จากปีก่อน
“BCH”
หุ้นของบมจ. บางกอก เชน ฮอสปิทอล กลุ่มโรงพยาบาลที่พัฒนามาจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ มีโรงพยาบาลในเครือที่รองรับกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับบนถึงกลุ่มผู้มีรายได้น้อย รวมไปถึงโรงพยาบาลในสปป. ลาวอีกด้วย
1
BCH ถือเป็นผู้ให้บริการที่มีลูกค้าจากโครงการประกันสังคมเยอะที่สุด ซึ่งจะมีประเด็นในเรื่องของการ “ขอขึ้นค่ารักษา”
ของโครงการประกันสังคมเนื่องจากไม่ได้มีการปรับมา 2 ปีแล้ว ซึ่งถ้ามีการอนุมัติเพิ่มเงินรักษาก็จะทำให้บริษัทได้รับผลบวกไปเต็มๆ
💰 BCH มีกำไรจากงวด 9 เดือนปี 62 เท่ากับ 894 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 9%
“COM7”
มาถึงคิวของหุ้นบมจ. คอมเซเว่น ผู้ค้าปลีกสินค้าไอทีหลากหลายชนิดรวมไปถึง Apple store ที่ใช้ชื่อว่า Studio 7 และร้านที่หลายๆคนน่าจะรู้จักเช่น BaNANA แต่ COM7 ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะถ้าหากรวมสาขาทั้งหมดแล้วบริษัทจะมีร้านอยู่มากถึง 681 สาขาเลยทีเดียว
COM7 เป็นบริษัทที่มีกำไรเติบโตปีต่อปี (YoY) ในสัดส่วนที่สูงถึงราวๆ 30% - 50% ต่อปีมาโดยตลอดนับตั้งแต่เข้าตลาด และสำหรับไตรมาสสุดท้ายปีนี้ก็ยังเป็นช่วง High season แถมยังมีการวางขาย iPhone 11 และ Apple watch รุ่นใหม่อีกด้วย
💰งวด 9 เดือนล่าสุด COM7 มีกำไรอยู่ที่ 831 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนถึง 32.7%
“TASCO”
หุ้นบมจ. ทิปโก้แอสฟัลท์ ผู้ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางมะตอยสำหรับนำไปใช้ก่อสร้างและซ่อมถนน มีโรงงานกลั่นยางมะตอยเป็นของตัวเองและถือว่าเป็นบริษัทที่ครองส่วนแบ่งการตลาดของยางมะตอยในไทยเป็นอันดับ 1
TASCO กลายมาเป็นหุ้นที่มีผลงานน่าจับตามองมากในปีนี้ ราคาหุ้นที่พุ่งขึ้นมาถึง 50.34% สะท้อนผลงานที่สวยงามจากการได้ส่วนลดค่าน้ำมันดับจากเวเนซูเอลาไปกว่า 20% - 30% แถมช่วงนี้โปรเจ็กต์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ในเอเชียก็เริ่มมีมากขึ้น ทำให้ TASCO เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่น่าจับตามอง
1
💰TASCO มีกำไรในงวด 9 เดือนปี 62 อยู่ที่ 2,482.6 ล้านบาท
“CPN”
หุ้นของบมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนา-ให้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง มีศูนย์การค้าในมือเช่น เซ็นทรัล พลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัลเวิลด์ รวมไปถึง Central village อีกด้วย
CPN จัดเป็นหุ้นที่มีกำไรทำสถิตินิวไฮมาตลอดในช่วงปี 58-61 หลังจากนั้นจึงเริ่มมีการชะลอตัวมาในระยะ 2 ปีนี้ แต่ ! ในปีหน้า CPN มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากยอดโอนที่ดินที่เยอะขี้น การพัฒนาโครงการในหลายๆพื้นที่ รวมไปถึงเงืนปันผลพิเศษจากการให้เช่า CPNREIT อีกด้วย
💰CPN มีกำไรจากงวด 9 เดือน 62 เท่ากับ 8,068 ล้านบาท
“AOT”
หุ้นของบมจ. ท่าอากาศยานไทย ผู้บริหารสนามบินที่สำคัญๆในประเทศเราและ AOT ยังถือเป็นหุ้นที่มีขนาดใหญ่เป็นเบอร์ 2 ประจำตลาดหลักทรัพย์บ้านเราด้วย Maket cap กว่า 1.06 ล้านล้านบาท
AOT เป็นหุ้นไซส์บิ้กที่สร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนมาแล้วมากมาย ด้วยการทำสถิติกำไรนิวไฮต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 57 ส่วนเรื่องดีๆในปีหน้าก็มีให้ลุ้นกันในส่วนของผลการประมูลสัมปทานดิวตี้ฟรีที่สนามบินดอนเมืองที่จะทราบผลภายในเดือนมกราคม 63 ที่กำลังจะถึง นอกจากนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนและอินเดียยังมีการเติบโตต่อเนื่อง พร้อมๆกับการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวยุโรป
💰 AOT มีกำไร 19,905 ล้านบาทในงวด 9 เดือนปี 2562
โฆษณา