3 ม.ค. 2020 เวลา 12:14
ทำไมคนเราจึงต้องการกำลังใจ❤️
หลายคนอาจจะคิดว่า ก็ใช่ซิ มันผิดตรงไหนคนเราก็ต้องการกำลังใจเป็นปกติอยู่แล้ว แต่คุณเคยถามตัวเองไหมว่ากำลังใจของคุณมาจากไหน
พ่อ แม่ ครอบครัว แฟน เพื่อน หรือจากตัวคุณเอง
พอคำถามเริ่มแคบลงกำลังใจที่ว่ามาจากใคร คุณคงพอจะคิดออก แล้วมันสำคัญยังไงละ
ในวันที่เราท้อ เหนื่อยกายยังพอทน นั่งพักเดียวก็หาย แต่ถ้าเหนื่อยใจมันสะสมมากๆเข้า กำลังกายก็เริ่มจะถอยตาม ทำให้ทุกอย่างมันแย่ลง
ชีวิตคนเราแต่ละคนผ่านร้อนผ่านหนาว อุปสรรคมากมายที่เข้ามาในชีวิต แต่ถ้าคุณยังหายใจอยู่ก็ชมตัวเองได้อย่างเต็มทีครับ ว่าคุณเก่งที่สุดแล้ว
การจะลงมือทำอะไรสักอย่างไม่ว่ามันจะสำเร็จหรือล้มเหลว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือกำลังใจครับ สำหรับผมแล้วการเขียนบทความเป็นอะไรที่
ท้าทายสุดๆ แต่ละวันพยายามนั่งคิดหัวข้อที่จะเขียน บางครั้งเขียนเสร็จก็ไม่กล้าที่จะลง และจะหยุดก็หลายครั้งหลายครา เขียนไปใครจะอ่าน ใครเขาจะสนใจ แต่ผมก็คิดว่าอย่างน้อยลงมือทำก็ยังดีกว่านั่งคิดแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย
ถ้ามั่วแต่คิดว่า การเขียนบทความเราจะได้อะไรจากสิ่งที่เราเขียนไป แสดงว่าคุณคิดผิดจุด สิ่งที่ควรคิดมากกว่าคือคนที่มาอ่านบทความเราต่างหาก เขาควรจะได้อะไรกลับไปบ้าง ชีวิตผมเป็นครูมา เริ่มอาชีพครูได้ไม่ถึงปี เจอนักเรียนมาเป็นร้อยเป็นพัน ผมไม่คิดว่านักเรียนของผมจะได้แค่วิชาความรู้ มันไม่พอครับ ความรู้บางครั้งคุณอ่านเองได้ แต่การเอาตัวรอด การอยู่ร่วมในสังคม การพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งกายและใจ นั้นคือสิ่งสำคัญกว่า คนหลายคนอยู่รวมกัน ก็เก่งหลายแบบเหมือนสังคมใน Blockdit เปรียบเสมือนสังคมอุดมปัญญา ที่แต่ละคนก็ถ่ายทอดสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเองออกมา
การทำหน้าที่ทุกอย่างของคุณ กำลังใจจึงเป็นสิ่งสำคัญครับ แม้จะหาจากใครไม่ได้ก็จงบอกว่ากำลังใจที่ดีที่สุด มันมาจากตัวคุณเอง เพราะใครจะเห็นค่าในตัวคุณ ไปกว่าตัวคุณเองจริงไหมครับ แล้วคุณก็ดึงคุณค่าในตัวเองออกมา เพื่อให้คนรอบตัวคุณรู้ว่า คุณนะเจ๋งแค่ไหน
แต่สำหรับตัวผมเอง ผมคิดว่ากำลังใจที่ดีที่สุดของผม คือพวกคุณที่อ่านบทความของผมและใช้ชีวิตของคุณ ให้กำลังใจตัวเอง และก้าวผ่านทุกอุปสรรคอย่างกล้าหาญ และกำลังใจที่ดีจาก Blockdit แห่งนี้ ก็มีพวกเขาเป็นกำลังใจที่มีความสุขทุกครั้งที่ผมได้อ่าน ขอบคุณจากใจเลยครับ
น้องนก ผู้มีคนติดตามมากมาย แต่ก็ยังมาให้กำลังใจ เพจน้อยๆ ตรงนี้เสมอ🐦
คุณชตระกูล ฉายาป๋าดันแห่ง Blockdit🙏
ลุง...ทัฟฟี่ นักเล่าเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย🌏
คุณ Max ผู้ใช้วาจาเฉียบคมเหมือนหน้าตาของเขา😄
kidDD,blockข้าว,ชวนคิด 😍
อยากบอกว่าเป็นเพจคุณภาพ ทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว
คุณ Hoppy คนที่ผมลุ้นมากๆ กับคำถามที่ผมอยากจะตอบมากๆ และเป็นคำถามที่ดีมากๆ และก็เป็นคำถามเดียวด้วย5555😂
และทุกๆคนครับ มันจะเกิดเป็นขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีพวกคุณ
🙏❤️
🙏❤️
Kruwit🙏❤️
โฆษณา