4 ม.ค. 2020 เวลา 14:50 • ธุรกิจ
4 เทคนิคทำ "เป้าหมายปีใหม่" ให้สำเร็จ !!! / โดย คลินิกการลงทุน
4 เทคนิคทำ "เป้าหมายปีใหม่" ให้สำเร็จ !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ช่วงต้นปีหลายๆ คนก็มักจะตั้งเป้าหมายในสิ่งที่เราต้องการจะทำให้สำเร็จ แต่เมื่อเวลาผ่านไป คนส่วนใหญ่ก็มักจะทำไม่สำเร็จและล้มเลิกไปเสียก่อน ทั้งนี้ การตั้งเป้าหมายนั้นก็มีเทคนิคเพื่อที่จะทำให้เรามีโอกาสในการทำเป้าหมายที่เราตั้งไว้นั้นให้สำเร็จได้มากยิ่งขึ้น จะมีเทคนิคอะไรบ้าง ? ไปดูกัน …
Cr. futureflowgroup
1) "ตั้งเป้าหมายที่เราต้องการและมีความสำคัญจริงๆ"
Cr. vunela
หลายคนมักจะชอบตั้งเป้าหมายตามคนอื่นๆ หรือตั้งตามความอยากของตัวเอง จนเป้าหมายมีเยอะมากจนเกินไป แต่อย่าลืมว่า เราไม่สามารถที่จะทำทุกอย่างให้สำเร็จได้ ดังนั้น จงถามตัวเองก่อนว่า เป้าหมายนั้น เราต้องการมันจริงๆ และสำคัญต่อชีวิตเราจริงๆ หรือไม่ ? อย่างเช่น บางคนอยากจะมีรองเท้าแบรนด์เนมราคาแพง หรืออยากจะได้รถสปอร์ตสุดหรู เพื่อที่จะอวดคนอื่น แต่บางทีเราอาจไม่ได้ต้องการมันจริงๆ ก็ได้ …
2) "จัดลำดับความสำคัญของเป้าหมาย"
Cr. storylog
หลังจากที่เราตั้งเป้าหมายแล้ว หลายๆ คนมักจะมีเป้าหมายหลายอย่าง แล้วพอจะเริ่มลงมือทำจริงกลับไม่รู้ว่าจะทำอันไหนก่อนดี อย่าลืมว่าเวลาในชีวิตเรามีจำกัด เราจึงควรจะลำดับความสำคัญของเป้าหมาย แบ่งเวลาให้ดี และเลือกทำในสิ่งที่สำคัญก่อนเป็นอันดับแรก และในบางครั้งเราก็อาจจะต้องปฏิเสธสิ่งสำคัญ เพื่อที่จะเลือกสิ่งที่สำคัญกว่า และจงจำไว้ว่า อย่าไล่ตามเป้าหมายจำนวนมากเกินไป เพราะสุดท้ายเราอาจจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายใดได้เลย …
3) "วิเคราะห์ วางแผน และสร้างกฎให้ตัวเอง"
Cr. crevelingandcreveling
เมื่อเราจัดลำดับความสำคัญของเป้าหมายที่สำคัญและต้องการจริงๆ ได้แล้ว จากนั้น ให้เราวิเคราะห์ว่า เราจะสามารถไปสู่เป้าหมายเหล่านั้นได้อย่างไรบ้าง มีเส้นทางใดบ้าง ที่จะไปสู้เป้าหมายนั้นๆ แล้ววางแผนการที่จะเดินไปสู่เป้าหมาย โดยควรจะแบ่งเป็นเป้าหมายย่อยๆ และมีการวัดความก้าวหน้าของเราอยู่เสมอๆ ที่สำคัญคือ เราควรจะสร้างกฎให้ตัวเอง เช่น ช่วงที่เราต้องการการโฟกัสกับงานห้ามหยิบมือถือขึ้นมาเล่นหากไม่จำเป็น หรือจะโฟกัสกับงาน 45 นาที พัก 5 นาที เป็นต้น
4) "จงเชื่อมั่นว่าเราทำได้ และลงมือทำซะ"
Cr. kickinlifepodcast
เมื่อเราตั้งเป้าหมาย วิเคราะห์ และวางแผนเสร็จเรียบร้อย จงมีความเชื่อมั่นว่าเราทำได้ และอย่ามัวรอช้าให้รีบลงมือทำดำเนินการตามแผน ที่สำคัญควรมีตัวชี้วัดความก้าวหน้าที่ชัดเจนเป็นรายวัน รายเดือน หรือรายไตรมาส เป็นต้น อย่างไรก็ตาม บางครั้งในโลกความเป็นจริงอาจไม่เป็นอย่างที่เราวางแผนไว้ ทำให้เราอาจจะต้องยืดหยุ่นในวิธีการบ้างในบางครั้ง แต่จงยึดมั่นในเป้าหมายเสมอ
ทั้งนี้ เมื่อเราลงมือทำไปแล้ว อาจต้องเจอกับปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ อย่าหลีกเลี่ยงมันหรือทนอยู่กับมันนานเกินไป แต่จงเผชิญหน้ากับปัญหาหรืออุปสรรคเหล่านั้น หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหานั้นๆ แยกแยะมันออก และลงมือจัดการแก้ไขมันให้เรียบร้อยแล้วเดินหน้าต่อไปข้างหน้า สุดท้ายเมื่อเราเรียนรู้และผ่านมันไปได้ เราก็จะพัฒนาและเติบโตมากขึ้นไปอีก
Cr. pentahugs
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเทคนิคการทำเป้าหมายในปีใหม่นี้ให้สำเร็จ ทั้ง 4 ข้อนี้ หวังว่าเพื่อนๆ จะนำไปปรับใช้กับเป้าหมายของเพื่อนๆ และเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ขอให้ทุกท่านมีความสุข และทำเป้าหมายในปีใหม่นี้ได้สำเร็จครับ 😁✌️
Cr. andrespira
— บทความโดย คลินิกการลงทุน
4 เทคนิคทำ "เป้าหมายปีใหม่" ให้สำเร็จ !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา