4 ม.ค. 2020 เวลา 07:33 • สุขภาพ
ก๋วยเตี๋ยวไทยในบ้าน อร่อยจึงต้องบอกต่อ..
ร้านก๋วยเตี๋ยวไทยในบ้าน เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในเขตเชียงใหม่แถว ต.สุเทพ หรือใกล้กับดอยทุเทพคะ เป็นธุรกิจเล็กๆของครอบครัว เป็นก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยมาก เจ้าของทำเอง ใน 1 เดือน จะเปิดแค่ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ ของทุกๆต้นเดือนเท่านั้น ใครไปวันอื่น ไม่ได้กินนะคะ
และนี่คือ 1 ในเมนูที่ขาดไม่ได้เลยเวลาไปร้านนี้ นั่นก็คือ เต้าหู้ทอดคะ อร่อยมากๆๆ น้ำจิ้มเด็ดมากคะ ทุกครั้งที่ไป สั่งไม่ต่ำกว่า 2 จาน 555 เฉพาะเต้าหู้ทอดนะคะ
นอกจากนั้น ทางร้านยังมีตำผลไม้ตามฤดูกาลด้วยนะคะ และเมนูตำผลไม้ที่เด็ดๆของเค้าก็คือ ตำกระท้อนคะ
เป็นอีกเมนูที่ชื่นชอบมากๆ รสชาติจะไม่ค่อยเหมือนที่อื่นที่เคยกินคะ เพราะรสชาติเขากลมกล่อมมากๆ ฤดูไหนมีกระท้อน รับรองไปแล้วได้กินแน่นอนคะ
จริงๆทางร้านมีเมนูหลายอย่างคะ ทั้งปอเปี๊ยะ, น้ำเงี้ยว, และอื่นๆ บางวันก็มีของหวานด้วยนะคะ อร่อยทุกเมนู เจ้าของร้านแกทำเองคะ ใส่ใจทุกขั้นตอน
อีกอย่างที่ชื่นชอบร้านนี้ก็คือ นอกจากรสชาติอาหารอร่อยแล้ว อาหารที่เขาทำไม่ใส่ผงชูรสด้วยนะคะคะ เมื่อเราทานเข้าไป สบายใจได้แน่นอน นับว่าดูแลใส่ใจสุขภาพของลูกค้าดีมากๆคะ
บรรยากาศรอบๆบริเวณบ้านคะ ร่มรื่นมากๆ เพราะร้านตั้งอยู่ในบ้านเลยคะ เวลามาทานอาหารที่นี่ก็จะรู้สึกอบอุ่น แบบเป็นกันเอง เหมือนได้ทานอาหารอยู่บ้านคะ
ที่นั่งรับประทานอาหาร
หน้าบ้านของร้านก๋วยเตี๋ยวไทยในบ้านคะ เจ้าของร้านใจดีมากๆ เจ้าของร้านอายุเยอะแล้ว แกใจดีสุดๆ ทุกครั้งที่ไป แกจะเป็นคนมารับออเดอร์ตลอดคะ
ถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ แนะนำร้านนี้เลยนะคะ แต่เขาจะเปิดเฉพาะเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ ของทุกๆต้นเดือนเท่านั้นนะคะ ลูกค้าประจำร้านของป้าแกก็จะรู้คะ จึงไม่แปลกใจเลย เวลาไปทุกครั้ง คนก็ค่อนข้างจะแน่นหน่อย 😂 แต่บริการเร็วคะ ใส่ใจลูกค้าดีมากๆ
ถ้าใครไปไม่ถูก ลองหาใน google maps แล้วพิมพ์ตามเหมือนภาพข้างบนได้เลยคะ รับรองไปถูกอย่างแน่นอน
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้กันนะคะ
04/01/2020
บันทึกของอลิซ
โฆษณา