7 ม.ค. 2020 เวลา 12:43 • ข่าว
📌 # คนกรุงฯ เสี่ยงเจอวิกฤตฝุ่น PM 2.5 อีกระลอก 7-10 ม.ค.นี้
ปัญหาฝุ่น PM 2.5 นั้นเป็นปัญหาที่เข้ามารบกวนคนที่อยู่ในเมืองใหญ่เป็นระยะๆ ในแต่ละปีฝุ่นนี้ก็แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนชาวกรุงกันหลายรอบ ทำให้คุณภาพอากาศโดยรวมแย่ลงเป็นพักๆ ซึ่งในแต่ละครั้งก็ส่งผลกระทบต่อสุขภาพต่อผู้คนไม่น้อยเลยทีเดียว
การรับมือกับฝุ่น PM 2.5
ฝุ่น PM 2.5 นั้นก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ บางคนอาจแค่รู้สึกแสบจมูก แต่บางคนก็อาการหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว ที่เจ้าฝุ่นนี่ร้ายกาจขนาดนี้ก็เพราะว่ามันมีขนาดเล็กจิ๋วมากจนสามารถแทรกซึมภายในร่างกายได้ เพื่อความปลอดภัยจากฝุ่นจิ๋วนี้ มาดูวิธีรับมือกันดีกว่าค่ะ
• สวมหน้ากากกันฝุ่น สิ่งแรกที่ควรทำคือไปซื้อหน้ากากมาสวมเพื่อป้องกันฝุ่น หน้ากากนี้ต้องเป็นหน้ากากที่ทำมาสำหรับฝุ่น PM 2.5 โดยเฉพาะ เนื่องจากหน้ากากอนามัยธรรมดาไม่สามารถกรองฝุ่นจิ๋วนี้ได้ ต้องซื้อติดกระเป๋าเอาไว้เลย จะได้หยิบมาใช้ได้ง่าย
• งดกิจกรรมกลางแจ้ง ถ้ามีความจำเป็นต้องออกมาให้ใส่หน้ากากกันฝุ่นทุกครั้ง
• พกายาติดตัวเอาไว้เสมอ ใครที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ โดยเฉพาะภูมิแพ้อากาศ ต้องพกยาติดตัวไว้ตลอด เพราะว่าเจ้าฝุ่นจิ๋วนี้จะไปกระตุ้นให้โรคภูมิแพ้กำเริบได้
• ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงต้องเลี่ยงออกจากบ้าน เช่น เด็กทารก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคผิวหนัง โรคตา โรคภูมิแพ้อากาศอย่างรุนแรง เป็นต้น พยายามอย่าออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น ถ้าเลี่ยงไม่ก็ต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นทุกครั้ง
ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ที่มีปัญหาฝุ่น PM 2.5 รุนแรง หากมีอาการผิดปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีประวัติไม่ได้สวมใส่หน้ากากกันฝุ่นด้วยแล้วละก็ รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด
📌 เดี๋ยวครั้งหน้าจะมาอธิบายเรื่อง
เขียนบทความยังไงให้ได้เงินแบบเจาะลึกกันนะคะ
อย่าลืมว่า 1 บทความสร้างมูลค่าได้มากกว่าที่คิด^^
┏━━━━━━━━━━━━━━━━━━━┓
และใครที่ชื่นชอบการหารายได้หลายทาง
[เพราะชีวิตไม่ควรมีอาชีพเดียว]
อ่านอัพเดท สร้างเงินด้วยบทความ
ติดตามให้ครบ ทั้ง เฟสเพจและยูทูปเลยจ้า
┗━━━━━━━━━━━━━━━━━━━┛
** มีอะไรดีดี เทคนิคหนทางหาเงิน
จะส่งไปให้น้า ไม่มีกั๊กแน่นอนจ้า
รักคนอ่านทุกคน ♡
FB + YT ฟังฉันฟังใจ - ThaiBrand
FB + YT คิดดีใจดี - ThaiBrand
หรือแอดไลน์ทิ้งไว้
ไว้รอเล่นกิจกรรมแซ่บๆ
ที่ไลน์ @ ThaiBrand นะคะ♡
# การสร้างเงินด้วยบทความ 10 ช่องทาง ปี 2020 สำหรับนักเขียนมือใหม่ อาชีพอิสระฟรีแลนซ์ ที่ขึ้นอยู่กับความสามารถและความขยัน สำหรับบุคคลทุกช่วงวัย อายุเท่าไหร่ก็สามารถมาเป็นนักเขียนได้ถ้าใจรัก แถมยังสร้างรายได้ ถ้าเขียนเป็นประจำ สามารถทำจนเป็นอาชีพสร้างรายได้อีกมากมาย หรือใครที่อยากหาประสบการใหม่ๆผ่านตัวอักษร ก็มาเป็นนักเขียนได้นะคะ เรายินดีให้คำปรึกษาแนะนำทุกคน
เข้ามาอ่านเทคนิคเคล็ดลับกันได้ฟรีๆเลยจ้า ไม่หวงน้า^^
โฆษณา