7 ม.ค. 2020 เวลา 03:59 • ปรัชญา
ทำไมเราไม่มีความสุขเท่าที่เราคิด
คำถามสามัญที่เรามักถามกันและได้ยินกันจนชินหู อย่าง ทำไมเราไม่มีความสุข, ความสุขของชีวิตคืออะไร, เงินซื้อความสุขได้ไหม บลาๆๆหลากหลายคำถามมากมายเลยนะคะ บางคนอาจให้คำตอบเหล่านั้นได้ แต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องหรือจะเป็นคำตอบตายตัวเสมอไป
คุณเคยคิดไปก่อนล่วงหน้าหรือไม่ค่ะ ว่าชีวิตในวันข้างหน้า หรือในอนาคต เราจะต้องมีทุกอย่าง เราต้องมีความสุขให้มากกว่าตอนนี้
หากคุณเคยคิดแบบนั้น ก็คงไม่แปลกค่ะว่าทำไมในวันนี้คุณถึงตั้งคำถามกับตัวเองว่า “ทำไมเราไม่มีความสุขเท่าที่เราคิด” ก็เพราะคุณเองมั่วแต่ทำโฟกัสและทำทุกวิถีทางเพื่อให้คุณมีความสุขในอนาคต แต่ไม่เคยคิดที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขในปัจจุบันเลย ...
คุณพยายามอย่างมากเพื่อทำงานให้หนัก เพื่อให้มีเงินเยอะๆไว้ซื้อความสุขในอนาคตของคุณ คุณไม่เคยหยุดพัก คุณไม่ค่อยสนใจครอบครัว คุณไม่เคยกลับไปเยี่ยมบ้านที่ต่างจังหวัด หรือคุณไม่เคยบอกรักคนที่คุณรักเลย เพียงเพราะคุณมุ่งมั่นและพยายามอย่างมากในสร้างความสุขในอนาคตของคุณ และนั้นแหละค่ะเหตุผลที่ทำไมวันนี้คุณถึงไม่มีความสุขเท่าที่คุณคิด
ลองให้ความสุขกับปัจจุบันดูสิค่ะ ให้ความสุขกับตัวเอง และคนรอบข้างให้มาก อยู่กับปัจจุบันและใช้เวลาทุกวินาทีในปัจจุบันนั้นให้มีความสุขที่สุด เราไม่มีความจำเป็นเลยค่ะที่เราจะต้องมาทนทุกข์ในปัจจุบันเพื่อมีความสุขในอนาคต แต่เราสามารถมีความสุขในปัจจุบันพร้อมกับสร้างความสุขในอนาคตได้ เท่านั้นแหละค่ะ เท่านั้นเองความสุขของคุณก็จะมีมากกว่าที่คุณคิดไว้แล้ว
สุข
“ใครมีความสุขคนนั้นชนะ”
โฆษณา