7 ม.ค. 2020 เวลา 09:23 • ไลฟ์สไตล์
Angelina Jolie || แองเจลินา โจลี่ กล่าวยกย่องคุณแม่ของเธอในงานประกาศรางวัล ได้อย่างซาบซึ้งกินใจ
“And above all, she was very clear that nothing would mean anything if I didn't live a life of use to others.”
แองเจลิน่า และแม่ ภาพจาก 1FAK.
แองเจลินา โจลี่ ดาราฮอลิวู้ดชื่อดังที่หลายๆ คนรู้จักกันดี ซึ่งภายหลังอุทิศตนร่วมกับองค์กรการกุศลอย่าง UNHCR ทำงานเพื่อสังคมมากมาย และก็เราเพิ่งทราบจากคำกล่าวของเธอ ณ งานประกาศรางวัล the 5th Annual Governors Awards นั่นเอง เธอเล่าว่าเธอมีคุณแม่เป็นแรงบัลดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างไร วันนี้ เลยขอมาเล่าในสิ่งที่เธอพูดในงานวันนั้นให้ทราบกันนะคะ
ภาพจาก 1FAK.
แองเจลิน่า เล่าว่า คุณแม่ของเธอให้การสนับเธอและน้องชายในการเข้าสู่วงการภาพยนต์ตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ด้วยการพาไปออดิชั่นตามที่ต่างๆ มากมาย แล้วแม่ก็นั่งรอเธออยู่ในรถเป็นชั่วโมงๆ โดยไม่ปริปากบ่น หรือ พูดอะไรที่ไม่ดีออกมาเลย
1
ภาพจาก 1FAK.
เธอได้รับความรักและกำลังใจจากแม่อย่างล้นเหลือ และเหนือสิ่งอื่นใด แม่ได้สอนเธอในเรื่องการมีชีวิตอยู่เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้อื่น แต่ในตอนนั้น...เธอก็ยังไม่เข้าใจในคำสอนของแม่มากนัก
ภาพจาก 1FAK.
นั่นเป็นเพราะ เธอเข้าวงการตั้งแต่อายุยังน้อย ประกอบกับการที่เธอเคยมีปัญหาในวัยเด็ก (โรคทางการควบคุมอารมณ์) ด้วย เธอเริ่มเข้าใจสิ่งที่แม่สอน เมื่อเริ่มออกเดินทางห่างจากบ้านของเธอ และได้เฝ้ามองดูวิถีชีวิตของผู้คน มันทำให้เธอเข้าใจอะไรๆ มากขึ้น นั่นคือ ความรับผิดชอบต่อสังคม
ภาพจาก 1FAK.
และเมื่อเธอได้พบกับผู้ลี้ภัยทางสงคราม และผู้หญิงที่เป็นเหยื่อจากการถูกข่มขืน เธอได้เรียนรู้ว่า เธอและอีกหลายๆ คนนั้นโชคดีที่มีอาหารให้รับประทาน มีบ้านให้อยู่อาศัย และมีความสุขที่ได้เห็นครอบครัวมีความสุข ปลอดภัย และมีสุขภาพที่ดี และตระหนักรู้ว่าการได้รับการคุ้มครองมันเป็นอย่างไร
🍀“พวกเราทุกคนที่อยู่ในฮอล์นี้โชคดีมาก”
ภาพจาก 1FAK.
เธอพูดต่อ...ฉันไม่เคยเข้าใจเลยว่า ทำไมบางคนถึงเกิดมาโชคดี และได้รับโอกาสที่ดี มีความก้าวหน้าในชีวิตเหมือนกันกับที่ฉันได้รับ แต่ในอีกซีกโลกหนึ่ง มีผู้หญิงเช่นเดียวกับฉัน ที่มีความสามารถ รักครอบครัว และความปรารถนาเหมือนๆ กันกับฉัน พวกเธออาจจะสร้างหนัง หรือ พูดได้ดีกว่าฉันก็ได้ เพียงแต่พวกเธอนั่งอยู่ในค่ายของผู้ลี้ภัย และไม่มีปากมีเสียง พวกเธอมีแต่ความวิตกกังวลว่า ลูกๆ จะกินอะไร จะปลอดภัยไหม และจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านหรือไม่
ภาพจาก 1FAK.
ฉันก็ไม่รู้หรอกว่า ทำไมชีวิตฉันเป็นแบบนี้ และชีวิตของพวกเธอจึงเป็นแบบนั้น ฉันไม่เข้าใจในสิ่งนั้นเลย แต่ฉันจะทำในสิ่งที่แม่ขอ และฉันจะทำมันให้ดีที่สุดในชีวิตของฉัน
ภาพจาก 1FAK.
และการที่ฉันได้มายืนอยู่ที่นี่ในวันนี้ มันแปลว่า ฉันได้ทำตามแม่แล้ว และถ้าแม่ยังอยู่ เธอจะต้องภูมิใจมากๆ แน่ๆ
ขอบคุณค่ะ
ภาพจาก 1FAK.
🌻 สรุปสั้นๆ แบบตรงประเด็นได้ว่า...วิธีการค้นพบตัวเองที่ดีที่สุด คือ การให้ความสนใจในบางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่เคยใส่ใจมาก่อน
ที่มา: 1FAK, Wikipedia, Yahoo Entertainment
โฆษณา