8 ม.ค. 2020 เวลา 03:22 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ตะลึง! เมื่อ SONY เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตนเอง มันให้ความบันเทิงที่น่ามหัศจรรย์ ที่ทำให้คุณรู้สึกได้ทันที
Sony ทำให้ทุกคนต้องตะลึง ด้วยการประกาศแนวคิดการสร้างรถยนต์ไฟฟ้า! แน่นอนว่า Sony มีประวัติของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์แปลกๆ อย่างลำโพงรูปไข่ ไปจนถึงสุนัขหุ่นยนต์ …แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้า Vision S ดูเหมือนจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบในธุรกิจรถ EV
Vision S เป็นวิสัยทัศน์ของ Sony สำหรับรถยนต์แห่งอนาคต บริษัทได้เคยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีรูปลักษณ์และดิจิทัลที่น่าตื่นเต้นต่างๆ มาเป็นเวลานาน และแนวคิดของรถนี้ ก็เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Sony เข้าเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน
Vision S มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ทั้งหมด 33 ตัว ซึ่งใช้เป็นเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยตนเอง เซ็นเซอร์ภาพของ Sony จัดอยู่ในประเภทที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมนี้เลยทีเดียว ด้วยกล้องคุณภาพสูง และผ่านสมาร์ทโฟนของผู้บริโภค
อย่าลืมว่า มีเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดของ Sony ที่ทำกับปุ่มควบคุมการเคลื่อนที่ของเกม PlayStation และกล้อง PS4 ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว ทั้งหมดนี้ ได้รวมเข้ากับเซ็นเซอร์ 33 ตัวที่พบอยู่ใน Vision S ซึ่งใช้ในการตรวจจับและตรวจสอบการเคลื่อนไหวของคนและวัตถุ ทั้งภายในและภายนอกรถยนต์
รถยนต์ไฟฟ้ามาพร้อมกับความสามารถในการขับขี่แบบอิสระ ด้วยการใช้ Solid State LiDAR และคุณสมบัติของภาพมุมมองด้านหลังที่เปิดใช้งานเป็นกล้อง ให้มุมมองมากกว่ากระจกแบบดั้งเดิม
Vision S มาพร้อมกับหลังคากระจกแบบพาโนรามา และแถบแสงโลโก้ที่ด้านหน้าและด้านหลัง
ภายในทั้งหมด คือประสบการณ์ที่เกี่ยวกับจอภาพ จอแสดงผลแบบเรียงซ้อนที่กว้าง ครอบคลุมแดชบอร์ดทั้งหมด ช่วยให้คุณหมุนเวียนการใช้งาน และเลือกคุณลักษณะ ของรถยนต์ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนขับหรือนั่งด้านข้างคนขับ
ที่นั่งด้านหลัง มีอุปกรณ์ความบันเทิงแบบครบครัน พร้อมด้วย 360 Reality Audio ของ Sony สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า มันคือองค์ประกอบที่สำคัญของการนำเสนอจุดขายของรถยนต์ของ Sony เพราะเมื่อรถยนต์ขับเคลื่อนตัวเอง คุณจะได้เพลินไปกับความบันเทิงมากมายนี้
ความบันเทิงในรถยนต์ เป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ และ Sony ซึ่งมีธุรกิจภาพยนตร์ โทรทัศน์ และเพลง ที่เป็นผู้เล่นรายใหญ่
การเปิดตัว ...โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของ Sony ที่มีต่อนวัตกรรมในโลกยานยนต์ ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจอย่างแน่นอนที่ Sony ตัดสินใจที่จะเปิดตัวรถยนต์นี้ในงาน CES 2020 ที่น่าประหลาดใจ
Source : Yango Design
Designer : Sony
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา