10 ม.ค. 2020 เวลา 06:30
เสียตับ เพื่อ รักษาหัวใจ
sanook.com
คนเราส่วนใหญ่นี่ก็แปลก เวลามีปัญหา เศร้า ไม่สบายใจ กลับที่จะยอมทำลายตับตัวเอง เพียงแค่เพื่อรักษาแผลใจ ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่ว่า การทำลายตับ ไม่ได้รักษาแผลทางใจให้หายได้
จากประสบการณ์ (ของคนอื่น) ที่ฟัง ๆ เขามา หรือ แม้แต่กระทั่งได้ฟังข่าวจากโทรทัศน์ คนที่เสียใจ อกหัก แฟนไม่รัก แฟนเท มักจะต้องหันหน้าเข้าหาเหล้าหาเบียร์กัน
ja-jp.facebook.com (เบียร์ตัวนี้หอมหวานนะครับ ลองได้ๆ)
รู้ไหม ปัญหา หรือว่า โทษของแอลกอฮอลล์ คือ อะไรบ้าง จริง ๆ แล้ว H เชื่อว่าทุก ๆ คนน่าจะรู้กันอยู่ว่ามันมีสารเสพติด ทำลายตับ ทำให้เป็นมะเร็งตับ ความดันโลหิตสูง ทำให้ก่อเกิดปัญหาด้านสุขภาพ และ ปัญหาทางสังคม ต่าง ๆ มากมาย และการดื่มแอลกอฮอลล์เป็นประจำยังทำให้เกิดการสะสมของไขมันเพิ่มขึ้นในตับอีกด้วย
bangkokhospital.com
แถมยังไปทำลายระบบประสาท ความจำเสื่อม ตัดสินใจล่าช้า เดินทรงตัวไม่ดี เซไปเซมา ทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานลดลง ถ้าเกิดยิ่งต้องขับรถอีก ยิ่งเป็นอันตรายต่อตัวเอง และ ผู้อี่นอีกต่างหาก
ทุกอย่างที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น เรายังควรจะยอมที่จะทำลายตับ ยอมเสียตับ เพียงแค่เพื่อรักษาแผลทางใจแค่นั้นหรือ
bangkokpattayahospital.com
.
H เชื่อว่า เรายังมีวิธีอื่น ๆ อีกมากมายที่จะรักษาแผลใจ โดยที่ไม่ต้องไปทำลายตับ เพราะตับไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยเลย อย่าไปทำลายเขาเลย
วิธีรักษาแผลทางใจ อย่างง่ายที่คิดว่าพอจะได้ผล
- ออกไปเที่ยวกับครอบครัว กับ เพื่อนสนิท จะได้ไม่ต้องจมอยู่กับความทุกข์ ความเศร้าโศกเสียใจใด ๆ ออกไปปลดปล่อยตัวเองซะบ้าง
healthandtrend.com
- อ่านหนังสือ (อันนี้แล้วแต่คน) บางทีอาจจะเพลิดเพลินจนลืมเรื่องที่ไม่อยากจะจำก็ได้ หรือ อ่านการ์ตูนที่เราชอบ ดูหนังสนุก ก็สามารถทำให้ลืมความเศร้าไปได้
nopadolstory.com
- ออกกำลังกาย อันนี้ได้ผลมาเยอะ, บางทีได้แฟนใหม่อีกด้วย 555 การออกกำลังกาย จะช่วยให้สมองหลั่งสารแห่งความสุขออกมา ทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีความสุข เพลิดเพลิน ซึ่งเป็นยาใจชั้นเยี่ยมเลยก็ว่าได้ รู้แบบนี้แล้ว ออกไปวิ่งกับพี่ตูนกันเถอะ
pptvhd36.com
- ฟังธรรมะ อันนี้ออกแนวปลง แต่การฟังธรรมะ ก็ช่วยขลัดเกลาจิตใจเราได้ เป็นการดึงสติของเรากลับมาอยู่ที่ตัวเรา ไม่ได้ไปอยู่ที่เขา ธรรมะสอนเราได้หลายอย่าง สอนให้รู้ว่าตัวเราเองมีค่าแค่ไหน คุณค่าในตัวของเรา คุณค่าของครอบครัวของเรา เมื่อสามารถดึงจิตมาอยู่กับตัวเองได้แล้ว ทุกอย่างก็จะคลี่คลาย และ ทำให้ความโศกเศร้า หายไป
thairath.co.th
ในเมื่อใจมีปัญหา ก็ควรที่จะต้องใช้ใจรักษา อย่าไปใช้อย่างแอลกอฮอลล์รักษาเลย มันไม่ได้รักษาแผลใจในระยะยาวหรอก
H ขอสรุปสั้น ๆ นะครับ
"เหล้าไม่ใช่คำตอบ แต่มันจะแค่ช่วยให้ลืมคำถาม" คำถามส่วนใหญ่จะเข้ามาในหัวเราก็คือ ทำไม ๆ ๆ , มันไม่มีคำตอบหรอก ไม่ต้องถาม
"ความรัก คือ การเรียนรู้ เวลาเท่านั้นที่จะช่วยรักษาแผลใจนี้ได้ เรียนรู้ที่อยู่กับมัน ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ ที่สำคัญที่สุด ต้องรักตัวเองให้มาก" เพราะยังมีคนที่ยังรักคุณอีกเยอะแยะมากมาย
สุดท้ายแล้ว เหล้า เบียร์ก็พอทานได้แต่พอเหมาะ อย่าให้มากเกินไปนะคร๊าบบบบ ทานพอสนุก พูดไม่มีสดุด แล้วหยุดที่เช็คบิล
ปล.เขียนบทความไป จิบเบียร์ลาเวนเดอร์, เบียร์ซากุระไป มันช่างหวาน หอมเย็นชื่นใจไม่น้อยเลยนะครับ (ไม่แนะนำให้ดื่มนะครับ)
facebook.com
โฆษณา