8 ม.ค. 2020 เวลา 14:47 • ประวัติศาสตร์
5 เคล็ดลับ รักกันจนลมหายใจสุดท้าย
ปัญหาชีวิตคู่นั้น นับว่าเป็นปัญหาสำคัญในขณะนี้ หลายคู่ประสบความสำเร็จอยู่กันจนแก่เฒ่า แต่ก็มีไม่น้อยที่ต้องเลิกราหย่าร้างกันไปก่อน
ทั้งที่ก่อนแต่งงานกัน รักกันมากและศึกษานิสัยใจคอกันมาเป็นอย่างดี
เพราะสาเหตุอะไร?
หรือคุณแค่ขาดเคล็ดลับสำคัญในการใช้ชีวิตคู่อยู่
Cr.pixabay.com
วันนี้ผมมีเคล็ด 5 ข้อมาฝาก ลองอ่านดูว่าคุณกำลังขาดข้อไหนอยู่หรือเปล่า
ข้อ 1 เงียบมากกว่าเถียง
ข้อนี้สำคัญมาก ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายที่ผิดหรือถูก เวลาที่ทะเลาะกันคุณควรจะเงียบ เพื่อให้ใจเย็นก่อน เพราะเวลาที่โกรธเราทุกคนมักจะพูดไม่คิด และปัญหามักจะบานปลายเสมอ
Cr.pixabay.com
ข้อ 2 จนวันสำคัญให้ขึ้นใจ
ไม่ว่าจะเป็นวันครบรอบเดทแรก วันรอบวันแต่งงาน วันเกิดของเขา หรือแม้กระทั่งวันเกิดของสุนัขที่เขารัก คุณควรจะจำได้ เพื่อให้อีกฝ่ายรู้เขาพิเศษและสำคัญเสมอ
อาจจะมีข้อความหวานๆส่งหา หรือว่าจะเป็นของวันเล็กๆน้อยๆ ซึ่งแสดงถึงว่าคุณใส่ใจ รับรองรักของคู่ชีวิตกันยาวนานสุดๆ
ข้อ 3 มีเวลาให้ ไม่เบียดเวลารัก
แบ่งเวลาของคุณให้ดีๆ อย่าได้เอางานกลับไปทำต่อที่บ้าน จนต้องเบียดเอาเวลาของคู่ชีวิตมาใช้ในทำงาน เพราะนั้นจะเป็นชนวนปัญหาสำคัญที่คู่รักมักทะเลาะกัน
คุณอาจจะประสบความสำเร็จเรื่องงาน แต่ในเรื่องคู่ชีวิตคุณล้มเหลวแน่นนอน
ข้อ 4 เป็นนักชื่นชมที่ดี ความรักมักดีด้วย
พยายามชื่นชมในตัวเขา ในสิ่งที่เขาทำให้เราบ่อยๆและชื่นชมอย่างจริงใจ โดยปกติคนเราได้รับคำชมบ่อยๆจะทำให้เกิดความสุขและอยากทำให้อีกเรื่อยๆ และจะทำดีขึ้นไปมากกว่าเดิม เพื่อให้ได้คำชมต่อไป
ข้อ 5 ออกท่องเที่ยวแบบคู่รัก
การออกท่องเที่ยวด้วยกันมักสร้างประสบการณ์ใหม่ร่วมกัน ถนนเส้นใหม่ อาหารใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ ทำให้คู่ชีวิตมีเรามีเรื่องคุยกันใหม่ๆ
และมีความทรงจำร่วมกันเพิ่มขึ้น เช่น อีก 2 ปีเรามาเที่ยวที่นี้ด้วยกันอีกนะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ชีวิตคู่ยืดยาวได้ครับ
Cr.pixabay.com
อย่าลืมรีบหยิบปฏิทินแล้วมองหาวันหยุดเหมาะๆ เพื่อพาคู่รักไปเที่ยวนะครับ เพราะถ้ารีรอหรือล้าไปคุณอาจได้ไปเที่ยวคุณเดียวทั้งชีวิต
ด้วยความปรารถนาดีจาก เพจมีสุขก่อนสาย
ขอบคุณ/สวัสดีครับ
โฆษณา