11 ม.ค. 2020 เวลา 11:41 • ท่องเที่ยว
ตะลุยใบไม้เปลี่ยนสี ณ แดนกิมจิ 2019 EP. 04🍂🍁🍂
ห่างหายไปนานกับการเขียนเรื่องราวการท่องเที่ยว
วันนี้เราจึงอยากมาเล่าต่อถึงการท่องเที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีในปีที่ผ่านมา 2019 ต่อให้จบค่ะ ... เพราะหากว่าดองไว้นานกว่านี้เกรงว่าจะไม่ดี เพราะว่าทริปหิมะกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว 😆😆
มาค่ะตามไปเที่ยวกันต่อนะคะตามสไตล์ slow and sloth trip ค่ะ 🤗🤗
คราวที่แล้วเรามาถึงที่เกาะเชจูกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในคืนแรกก็พักผ่อน
เช้าวันรุ่งขึ้นเราเตรียมตัวไปเที่ยวกันค่ะ...
บรรยากาศด้านข้างของโรงแรม
เดินออกมาจากโรงแรมทางด้านข้าง ... เราพบว่า มีสนามเด็กเล่นน่ารักมากๆ เลยค่ะ แวะถ่ายรูปแป๊บนึง เพราะว่าเหมือนกับในซีรีย์ที่ดูเลย ตื่นเต้นมากกกก
มีโซนออกกำลังกายของผู้ใหญ่ด้วย ... จัดเป็นสัดเป็นส่วนอยู่ในบริเวณเดียวกัน ประมาณว่า ไม่ใช่แค่พ่อแม่พาเด็กมาเล่นเท่านั้น แต่ตัวพ่อแม่เองก็มีกิจกรรมในลานเด็กเล่นเดียวกันค่ะ
ลุยกันต่อค่ะ
แต่ๆๆๆๆๆ กองทัพต้องเดินด้วยท้องนะคะ ดังนั้นการหาอาหารมื้อแรกจึงเป็นภารกิจแรกของเราในเช้านี้ อิอิ
ซุปหอยเป่าฮื้อ โดยเบสของซุป เป็นซุปเนื้อวัวตุ๋นกับพวกสมุนไพรต่างๆ กินตอนร้อนๆ อากาศเย็นๆแบบนี้บอกเลยว่า "ฟินระดับ 10" 😊😊
หม้อหนึ่งได้หอยเป๋าฮื้อมา 2 ตัว กินได้คนเดียวนะคะ เพราะว่าร้านอาหารที่เกาหลีต้องสั่งคนละเซต
ส่วนหม้อนี้เป็นซุปกระดูกวัวของสามีเราเอง อิอิ
เบสซุปคือ เนื้อตุ๋นสมุนไพรเหมือนกันเ พียงแต่ท็อปปิ้งที่เลือกแตกต่างกัน
กระดูกเนื้อมาใหญ่บึ้มมาก แต่มีความนุ่มละลายเลยทีเดียว แค่เอาช้อนเขี่ยกระดูกก็หลุดหมดแล้ว
สั่งเกี๊ยวมันดูมากินเล่น อยากบอกว่ามันใหญ่มาก ชิ้นหนึ่งเกือบเท่ากำปั้น
อันที่จริงแค่ซุปคนละเซต ก็อิ่มมากแล้ว
ในเซตจะมีเครื่องเคียง 3-4 อย่างแบบเติมได้เรื่อยๆ และมีข้าวคนละ 1 ถ้วย
แต่ว่าเราอยากกินมันดู เพราะชอบมาก เลยสั่งมาเพิ่ม บอกเลยว่า "กินแล้วแทบเดินไม่ไหวเพราะอิ่มเกิน" 😅
กินเสร็จแล้วก็ขึ้นรถบัสพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวในวันนี้แล้วค่ะ ลุยยยยยยยยย
พอลงจากรถบัสก็เดินเข้าตามตรอกซอกซอยอีกนิดหน่อย ตื่นเต้นมากๆ บรรยากาศเหมือนในซีรีย์เลย
และแล้วก็ถึงที่หมาย
แท่นแท้นนนนนนนน
"ซงซานอิลชุบง"
ที่นี่ดังมากๆ เลยนะคะ
ทัวร์ต่างๆ พากันมาลงที่นี่
เป็นภูเขาไฟที่สงบแล้วด้านบนจะเป็นทุ่งลานกว้างๆ
เราเดินขึ้นไปชมวิวกันค่ะ
แต่เนื่องจากพรุ่งนี้เรามีภารกิจที่จะต้องไป tracking ภูเขาลูกใหญ่ ดังนั้น วันนี้เราจะขึ้นไปแค่นิดเดียวชิวๆ เอาบรรยากาศจ้า
มองไปรอบๆ จะเป็นลานกว้างๆ แบบนี้ บางฤดูกาลจะมีดอกไม้ปกคลุม
ทางขึ้นเขาปูอิฐไว้ให้ เดินได้ไม่ลำบากมากนัก ชันพอประมาณ ใน step แรกนะคะ เพราะเราไม่ได้ปีนขึ้นไปบนยอด (ดูจากรีวิวหลายคนบอกว่า step ต่อไปเป็นบันไดที่ค่อนข้างชัน)
บรรยากาศโดยรอบก็สูงพอที่จะมองเห็นเมืองด้านล่างค่ะ สวยงามมากๆ ที่สำคัญคืออากาศดีมากๆด้วยอยู่ที่ประมาณ 12-17 องศา
บรรยากาศเป็นลานทุ่งหญ้าสีออกทองๆ สวยดีค่ะ
พอขึ้นมาถึง step แรกเราก็เลี้ยวกลับ มาลงอีกด้านหนึ่งเพื่อไปดูฮันยอค่ะ
เป้าหมายของเรา คือ ด้านล่างตรงนั้นที่มีศาลาสีแดง
เราไม่รีบมากเดินเล่นเรื่อยๆ ชมวิวสบายๆ
ความสวยงามของหินภูเขาที่เกิดจาก lava ทำให้เกิดรอยและลายสวยงามมาก ฟินนนนน😊
เดินลงไปด้านล่างตรงที่เป็นศาลาสีแดงๆ เมื่อกี้
ผู้คนกำลังมุงอะไรกันอยู่???
นั่นคือ อาหารทะเลสดๆ ที่บรรดาเหล่าอาจุมม่าฮันยอ งมขึ้รมาจากทะเลสดๆ
เราไม่ได้กินนะคะ เพราะยังอิ่มอยู่เลย
ช่วง 15:00 น.จะมีการแสดงงมหอยในทะเลให้ดู เหลือเวลาอีกนิดหน่อยเราเลยไปเดินเล่นอยู่บริเวณนั้น
อากาศตรงนี้จะเย็นกว่าด้านบน เพราะว่าแดดลงมาไม่ถึง และมันเป็นช่องเขาพอดีบวกกับลมทะเลที่พัดเอื่อยๆ ตลอดเวลา
เราชอบลายของหินภูเขาตรงนี้มากๆ มันสวยแปลกตาแบบที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ ไม่ใช่มือมนุษย์
หลายคนก็มานั่งเล่นรับลมกันชิวๆ
ถึงเวลาที่ "ฮันยอ" จะลงไปงมหอยแล้ว
แห่มมมมม เขาก็มีการแสดงนิดหน่อยนะคะ เพื่อการท่องเที่ยว
ฮันยอ ส่วนใหญ่จะอายุมากแล้วทั้งนั้น บางคนก็เกิน 60 แล้ว บอกเลยว่า แข็งแรงมาก
บางคนอายุ 80 แล้ว ยังงมหอยได้เลย เห็นแล้วทึ่งมาก
พวกเขาจะงมหอยโดยที่ไม่มีอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจใดๆทั้งสิ้นนะคะ คือ ลงไปมือเปล่าแล้ว เก็บหอยขึ้นมาเท่านั้นค่ะ .... เราประทับใจมากกกกก
เรายืนดูอยู่ตรงนี้นานพอสมควรประมาณชั่วโมงนึงได้ แล้วก็บอกลา เพราะว่ายังมีจุดหมายต่อไปที่ไม่ไกลจากตรงนี้มากนัก
นั่งรถบัสถัดมาอีกแค่ 2-3 ป้าย
หาดกวางจีชี่ อ่านประมาณนี้ม้างงงงงง 😅😅
เป็นทะเลที่อยู่ถัดมานิดหน่อย บรรยากาศดีมากๆ ไม่ค่อยมีคนมา ไม่มีทัวร์ลง ชอบบบบบบบบ อิอิ
สามีเราอยากมา เพราะตามรอยซีรีส์
แต่ของจริงไม่เหมือนกับในซีรีย์เท่าไหร่ เพราะมาผิดเวลา น้ำขึ้นหมดแล้ว 😆😆
ใน series จะเห็นโขดหินทอดตัวยาว และ ขึ้นไปเดินเล่นได้ เราเดาเองว่า ถ้ามาช่วงเช้าก็น่าจะเป็นแบบนั้น .... แต่เรามาตอนก่อน 4 โมงกว่าแล้ว
เราเคยสงสัยว่า ... ในซีรีย์เกาหลีทำไมเขาถึงชอบใส่รองเท้าแล้ว วิ่งเล่นที่ชายหาดได้ โดยที่ทรายไม่เข้ารองเท้าหรือไงกัน????
พอมาเห็นเองจึงเข้าใจ และ ถึงบางอ้อว่า.... หาดทรายของเขาเม็ดใหญ่มาก เรียกว่า เป็นก้อนกรวดมากกว่า
มันก็เลยไม่เข้าเท้า และ สามารถใส่รองเท้าวิ่งเล่น เดินเล่นได้ สบายๆ เลย .... ชอบบบบบบบบอีกเช่นกัน ลมดี อากาศดี ทรายไม่เข้าเท้า โอ้ยยยยย ฟิน😆
เดินเล่นอยู่ตรงนี้ประมาณชั่วโมงกว่าตะวันใกล้จะลับขอบฟ้าแล้ว จึงต้องลากลับเสียที
กำลังรอรถบัส เพื่อที่จะกลับเข้าโรงแรม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง
แต่เราดันหิว และ ปวดฉี่มาก เลยต้องลงป้ายที่ภูเขาลูกเดิม ซงซานอิลชุบง เพราะตรงนั้นเป็นป้ายใหญ่ที่มีร้านอาหารอยู่
เราสั่งปลาคล้ายๆ ปลาดาบบ้านเรา แบบย่างเกลือ และ แบบซุปมา คนละที่
เครื่องเคียงแบบชาวบ้านอร่อยมาก
ความสุขอย่างหนึ่งของการไปเที่ยวเกาหลี คือ การกินเครื่องเคียงแต่ละร้านจะไม่เหมือนกัน อิอิ
กินเสร็จก็มืดพอดี ซึ่งรถใกล้มาอีกรอบนึงแล้ว
และ มีเหตุตื่นเต้นระทึกเกิดขึ้นที่ป้ายรถเมล์ ขอยกยอดไปเล่า ep. หน้านะคะ อย่าลืมติดตามกันค่ะ
ถ้าใครไปเที่ยว แล้ว ไม่อยากหาข้อมูลเดินทางเอง ซื้อเป็น 1 day tour กับ KKday ก็เป็นทางเลือกที่สะดวก ลองดูข้อมูลได้จ้า 💗💗
😘โหมดออดอ้อนของเด็กหญิงโลกสวย
👍 ช่วยกดไลค์ ให้หนูด้วยนะจ๊ะ 👍
🤳 ช่วยกดแชร์ ให้หนูหน่อยนะคะ 🤳
🤟 ช่วยกดติดตามหนูที หนูอยากมีเพื่อนดีๆ ค่ะ 🤟
✍️ หรือ comment พูดคุยกันได้นะคะ 💬
เพราะว่ามันนำความชื่นใจมาให้เด็กหญิงโลกสวยค่ะ 💝💖💝💖💝