9 ม.ค. 2020 เวลา 13:02
ขอแสดงความยินดีกับอเมริกา: 'ผู้ชนะในการทำสงครามกับอิหร่าน':
ถ้าให้ผมสรุปนะครับ สงครามที่อเมริกาทำกับอิหร่าน เข้าทำนองว่า 'คนชนะไม่อยากบอกว่าตนเองชนะ คนแพ้อยากบอกว่าตนเองชนะ' อเมริกาอยากบอกว่าตนเองชนะ ดังนั้น ในการแถลงข่าวของโดนัลด์ ทรัมป์ เขาถึงบอกเป็นนัยว่าเขาชนะ สามารถสกัดมิให้อิหร่านผลิตนิวเคลียร์ได้
ขออธิบาย *สภาพ* ผู้ชนะและ *ภาพรวม* ดังนี้ครับ:-
1
๑.รัฐบาลอเมริกาต้องรีบถอนทหารออกจาก ๒ ค่ายสำคัญๆ ในซีเรีย โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าด้วยซ้ำ ต่อมา มีข่าวว่าอเมริกาถอนทหารออกจากบางค่ายในคูเวตด้วย (https://southfront.org/kuwait-sate-media-says-report-about-us-withdrawal-from-camp-arifjan-was-result-of-cyber-attack/?fbclid=IwAR2bfKKCblLuP9LCsI9ksZxWNOP9MKxClMUCn5ln1VwwWu2lZchWZvTJF9E)
๒.โดนัลด์ ทรัมป์ไม่มีกล่าวคุกคามอิหร่านใดๆ ในการแถลงข่าวล่าสุด
๓.โดนัลด์ ทรัมป์เรียกร้องให้นาโต้หรือยุโรปเข้ามาช่วย ดูจากเนื้อหาข่าวข้างล่าง นาโต้ปฏิเสธอเมริกามาแต่ต้น เพราะอเมริกาสั่งฆาตกรรมพลตรีโซไลมณี เป็นปัญหาระหว่างอเมริกากับอิหร่าน นาโต้ไม่เกี่ยว
๔.อิหร่านโชว์ประสิทธิภาพของอาวุธให้เห็น คนจิตป่วยอย่างโดนัลด์ ทรัมป์เห็นแล้วก็ต้องถอยกรูด นาง Dara Massicot สื่อที่ชำนาญการวิเคราะห์ทางทหาร ประจำกรุงวอชิงตันดีซีบอกว่า 'ภาพถ่ายดาวเทียมที่ขีปนาวุธอิหร่านยิงถล่มใส่ฐานทัพมะกันในอิรัคนั้น อิหร่านจงใจทำลายศักยภาพทางทหารในค่าย (ไม่ได้จงใจฆ่าคน)' (I am a military analyst. When I see the impact points of Iran’s strike on Asad air base, I don’t see purely symbolic strikes designed to avoid casualties, as some have speculated. The strikes appear to target the base’s military capability)
แปลว่าอิหร่านแค่ต้องการแค่ให้อเมริกาใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ของตัวในค่ายไม่ได้เท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจฆ่าทหารอเมริกัน แถมยังสามารถล็อคเป้าและจำกัดเป้าการโจมตีอย่างแม่นยำได้ ถ้าอิหร่านเอาจริง มากยิ่งกว่า ๘๐ คนด้วยซ้ำที่จะตาย
๕.ระบบป้องกันภัยของอเมริกาสกัดขีปนาวุธของอิหร่านไม่ได้ อาจเป็นด้วย เหตุ ๒ อย่าง ก.ระบบขีปนาวุธอิหร่านมีคุณภาพเกินกว่าจะรับได้ ข.ระบบเรด้าร์ป้องกันภัยของอเมริกาถูกแจมระหว่างโจมตีไปด้วย
๖.อิหร่านยังบอกว่าการโจมตีค่ายทหารอเมริกานั้น เป็นแค่การตบหน้าสั่งสอนและยั้งมือไว้ไมตรีแล้ว ถ้าอเมริกายังจะตอบโต้อิหร่านอีก อิหร่านไม่ปราณีแน่ และไม่ได้แปลว่าจะจบแค่นั้น อเมริกาต้องถอนทหารและหยุดคุกคามอิหร่านไปด้วย นับเป็นการอับอายขายหน้าไปรอบโลก เพราะชาติที่อเมริกาเคยดูถูกว่ามีอาวุธยุทโธปกรณ์ด้อยกว่าเป็นฝ่ายข่มขู่อเมริกาเสียเอง สาแก่ใจอีช้อยยิ่งนัก
๗.ถ้าโดนัลด์ ทรัมป์ยังตะคอก อวดเก่งใส่อิหร่านทางไมโครโฟนออกทีวีอเมริกันอีก แล้วอิหร่านโจมตีจนทหารอเมริกันเสียชีวิตจำนวนมาก โดนัลด์ ทรัมป์จะแพ้การเลือกตั้ง ชนิดหมดโอกาสกลับมาเป็นประธานาธิบดีได้อีก เพราะคนอเมริกันจะประท้วงหนักยิ่งกว่าสมัยสงครามเวียตนาม โดนัลด์ ทรัมป์จึงต้องถอย
๘.นักวิเคราะห์ชาวยุโรปบางคน (https://dandelionsalad.wordpress.com/2020/01/07/the-empire-is-finished-its-just-a-matter-of-time-by-bruce-gagnon-postmortem-assassination-of-irans-general-soleimani-by-finian-cunningham/?fbclid=IwAR2txKqARdtnc7gwL90GyWDiXEdx6oBSkoq-uYgChHRN1m-A_-eRe_ppEco) บอกว่า 'จักรวรรดินิยมอเมริกาจบแล้ว เหลือแต่เวลาเท่านั้นว่าจะไปอย่างสมบูรณ์เมื่อไหร่'
๙.ผู้นำรัฐบาลซาอุฯ หลายคนหลบหนีออกนอกประเทศระหว่างอิหร่านปฏิบัติการโจมตี เพราะกลัวอิหร่านจะหันขีปนาวุธไปทางริยาร์ดบ้าง
๑๐.การตายของพลตรีโซไลมณี ทำให้เกิดการรวมตัวของเครือข่ายต่อต้านจักรวรรดนิยมอเมริกา ลัทธิไซออนิสม์และลัทธิวะฮาบีย์ (American Imperialism, Zionism, Wahhabism) ซึ่งเป็น ๓ ลัทธิตัวป่วนตะวันออกกลางขณะนี้เข้มแข็งและทรงพลังขึ้นในตะวันออกกลาง
1
(สังเกตคำแถลงการณ์ของนักรบฮูทิ https://www.youtube.com/watch?v=VYT-D0umYEg&feature=emb_title)
ต่อไปจะไม่ง่ายที่อิสราเอล อเมริกาและซาอุฯ จะรุกรานมิตรประเทศอิหร่านได้อีก
๑๑.อิหร่านบอกชัด ถ้าอเมริกาไม่หยุด ยังหาเรื่องอิหร่านต่อ ขีปนาวุธชุดที่ ๓ จะไปลงที่ดูไบและอิสราเอล (http://news-syria.sy/2020/01/08/iran-tv-the-third-wave-of-missiles-will-destroy-dubai-and-haifa-and-will-launch-in-the-event-of-an-american-response/?fbclid=IwAR1XiN455MVMHKm6OCZwX-27Kg_cmWySi7z4qmdUkqewgoD4SVRSE8N9gGw)
1
สรุปได้ว่าศักยภาพขีปนาวุธของอิหร่านนั้นได้ฆ่ากองทัพอเมริกันทั้งหมดกองทัพในตะวันออกกลางในเชิงสัญลักษณ์ไปเรียบร้อยแล้ว ประสิทธิภาพอาวุธของอิหร่านได้สร้างความตื่นตะลึงแก่อเมริกาและผู้นำนาโต้
พลตรีโซไลมณีถูกอเมริกันฆ่าตาย แต่หลังจากเขาตาย อิหร่านได้โชว์ให้กองทัพมะกันรู้ว่าอิหร่านไม่ได้กลัวแสนยานุภาพทางทหารของอเมริกาเลย ถ้ารัฐบาลอเมริกาจะถูกยิวไซออนิสต์ล้างสมองให้หาเรื่องอิหร่านอีก อเมริกาต้องคิดหนัก กิจกรรมรุกรานอิหร่านของมะกันจะหยุดชั่วคราว ระหว่างนี้ ประเทศอิรัค ซีเรีย เยเมน รัสเซีย จีนและอิหร่านจะรวมตัวกันสามัคคีกันจนเข้มแข็งขึ้นในภูมิภาคตะวันออกกลางในอนาคตแน่นอน
ท้ายที่สุด ขอแสดงความยินดีกับรัฐบาลอเมริกาที่ทำท่าเหมือนได้รับชัยชนะจากการทำสงครามกับอิหร่าน เพราะในที่สุดแล้ว ผลการรุกรานของอเมริกาช่วยทำให้โลกตะวันออกกลางหลายประเทศรวมตัวกันเข้มแข็งขึ้นต่อต้านจักรวรรดินิยมอเมริกา อิสราเอลและซาอุฯ ได้อย่างผิดคาด
เห็นความน่ากลัวของชาติที่มีบรรพบุรุษเป็นนักรบเปอร์เซียที่ผมบอกว่าไม่ควรมองข้ามกันหรือยังครับ?
โฆษณา