9 ม.ค. 2020 เวลา 14:58 • ท่องเที่ยว
Mamanuca เกาะสวรรค์แห่ง "ฟิจิ"
เกาะแห่งนี้เปรียบเหมือนเกาะสวรรค์ ชื่อของเกาะออกเสียงว่า มามานูธา เป็นหมู่เกาะยอดนิยมอันดับหนึ่งของประเทศฟิจิ
เกาะ Mamanuca ของ Fiji เป็นหมู่เกาะภูเขาไฟที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ Nadi และทางใต้ของเกาะ Yasawa ในมหาสมุทรแปซิฟิก กลุ่มสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมประกอบด้วยเกาะประมาณ 20 แห่ง
หมู่เกาะมามานูกา จัดเป็นหมู่เกาะยอดนิยมของฟิจิ ที่นี่จะพบกับเกาะที่มีต้นปาล์มขึ้นเรียงรายจำนวน 20 เกาะ ซึ่งมีรีสอร์ทที่พิเศษสุดของฟิจิรอรองรับนักเดินทาง
ทะเลที่ฟิจิ 📷 pinterest
รีสอร์ททั้งหมดในหมู่เกาะ Mamanuca ใช้เวลาเดินทางโดยเรือน้อยกว่า 2 ชั่วโมงหรือ 15 นาทีทางอากาศจาก Nadi ด้วยตัวเลือกที่พักเพื่อรองรับนักเดินทาง
โดยมีทางเลือกเพื่อให้แน่ใจได้ว่านักเดินทางจะได้พบกับสวรรค์ในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นที่พักราคาประหยัดไปจนถึงเกาะส่วนตัว และที่พิเศษสุดทางฟิจิบอกว่า "มีเกาะสำหรับทุกคนในหมู่เกาะมามานูกา"
1
📷 beautiful pacific holidays
เกาะบางส่วนในจำนวนนี้ไม่มีคนอาศัยอยู่ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้แบบวันต่อวัน ซึ่งนักท่องเที่ยวควรพกพาเสบียงอาหารไปบ้าง โดยนักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือมาที่เกาะและทดลองเป็นชาวเกาะแบบชิวๆดูได้
กิจกรรมใน Mamanucas รวมถึงการแล่นเรือใบว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค ชมปะการังกึ่งดำน้ำ ดำน้ำว่ายน้ำกับฉลาม เยี่ยมชมแนวปะการัง เล่นวินด์เซิร์ฟ เดินป่า เยี่ยมหมู่บ้าน มินิกอล์ฟและชายหาดที่เงียบสงบเป็นส่วนตัว เยอะมากค่ะ
สิ่งเดียวที่ถือเป็นเรื่องยากเมื่อมาที่นี่คือการตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวที่เกาะไหนดี มีรีสอร์ทที่พักจำนวนมากที่พบได้ทั่วไปบนหมู่เกาะอันเงียบสงบแห่งนี้ และยังมีที่พักอยู่รอบๆ บริเวณ MALOLO BARRIER REEF ด้วย
📷 yachtsbygraham
Malolo Barrier Reef เป็นจุดที่นักดำน้ำนิยมมาชมปะการังมากที่สุด และมีคอร์สชมปะการังให้เลือกใช้บริการอย่างหลากหลาย ไม่ว่าคุณจะมีประสบการณ์ทางน้ำระดับใดก็สามารถลงไปดำน้ำสัมผัสดูความงดงามใต้ทะเลได้
การนั่งเรือชมแนวปะการังสวยงาม ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจของหมู่เกาะ Mamanuca อีกหนึ่งกิจกรรมน่าสนใจคือการโต้คลื่นในทะเล เพราะที่นี่ถือว่าเป็น "จุดโต้คลื่นที่ดีที่สุดในโลก" แห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้
ลอยตัวออกไปตามคลื่นแล้วดำน้ำชมความงามของปะการังและปลาสีสันสวยงามได้เลย
ไม่มีอะไรจะฟินไปว่านี้แล้วล่ะ
มาพูดถึงฟิจิกันหน่อยค่ะ
ฟิจิเป็นจุดศูนย์กลางแห่งมหาสมุทรแปซิฟิกด้านตะวันตกเฉียงใต้ ฟิจิเป็นเหมือนสวรรค์ในเขตร้อนที่งดงามสมบูรณ์แบบ มีปะการังหลากสีสัน และมีชายหาดที่งดงาม
ฟิจิประกอบไปด้วยหมู่เกาะทั้งสิ้น 332 เกาะ
แต่มีคนพักอาศัยเพียง 110 เกาะ
ฟิจิตั้งอยู่บริเวณจุดที่สองในสามของเส้นสมมติฐานที่แบ่งฮาวายและนิวซีแลนด์ออกจากกัน
ประเทศฟิจิมีภูเขาไฟน้อยใหญ่อยู่หลายแห่งและมีสภาพอากาศแบบเขตร้อน มีแนวปะการังที่มีชื่อเสียง หาดทรายขาวละเอียด ป่าฝนสีเขียวมรกต และรีสอร์ทระดับเวิล์ดคลาส
cloud 9 สวรรค์ลอยน้ำที่ ฟิจิ 📷 cloud9_fiji
ฟิจิมีมีเกาะวิติเลวู (Viti Levu) เป็นที่ตั้งของเมืองหลวง ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ เจริญที่สุด และมีประชากรหนาแน่นที่สุดในจำนวนหมู่เกาะทั้งเก้า
สำหรับกลุ่มหมู่เกาะอีก 8 เกาะ ได้แก่
วาลูอาเนวู (Valua Levu)
ทาวูนิ (Taveuni)
คาดาวู (Kadavu)
หมู่เกาะยาซาวา (Yasawa Islands)
หมู่เกาะมามานูกา (Mamanuca Islands)
หมู่เกาะโลไมวิตติ (Lomaiviti Islands)
หมู่เกาะเลา (Lau Islands)
โรทูมา (Rotuma)
1
📷 faroukazenki
Ref.
🏖️🏖️ ฟิจิ ความงามที่รอการมาเยือน 🏖️🏖️
ชอบไม่ชอบประการใด
แสดงความเห็นมาบ้างนะคะ
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
📌 ติดตาม สาระอัปเดต เพิ่มเติมได้ทาง
➡️ Twitter
➡️ Facebook
➡️ Youtube
➡️ Instagram
➡️ Blockdit
➡️ Tik Tok
➡️ Line
...
➡️ telegram
➡️timblr
🙇🙇 ขอบคุณทุกช่องทางการติดตาม🙇🙇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา