9 ม.ค. 2020 เวลา 16:36 • ไลฟ์สไตล์
มหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น
ในช่วงเดือนปลายธันวาคมถึงต้นเดือนมกราคมหากใครได้ผ่านมาทางอีสานเหนือ เดินทางตามเส้นทางถนนมิตรภาพ เพื่อไปเที่ยวจะขอแนะนำที่เที่ยวอีกที่สำหรับช่วงฤดูหนาวเป็นงานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ที่จัดประจำปี
จัดขึ้นโดยเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2562-5 มกราคม 2563 ณ บริเวณสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง ถนนจอมพล ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ภายใต้แนวคิด "สวนทะลุมิติ" นำเทคโนโลยีสุดทันสมัยมาใช้ พร้อมกับการจัดสวนดอกไม้หลากหลายรูปแบบ
ความน่าสนใจของงานนี้อยู่ตรงที่การนำแอปพลิเคชันในรูปแบบ Augmented Reality (AR) เข้ามาใช้กับ Smart Phone เพื่อให้เกิดความสนุกสนานในการถ่ายภาพเก็บความประทับใจและความทรงจำได้อีกด้วย
มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของพื้นที่สีเขียว และเสริมสร้างให้ประชาชนได้มีความสุขในการสัมผัสความงาม ความร่มรื่นของต้นไม้ดอกไม้ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ
ภายในงานจะมีทั้งหมด 15 โซน ได้แก่ ซุ้มทางเข้า, ปราสาทดอกไม้, โดมดอกไม้, สวนแนวตั้ง 11 โรงเรียน, ลานน้ำพุ, ฮักนะ...ขอนแก่น, โลกใต้ทะเล
สวนกล้วยไม้, สวนสัตว์ไม้ดัด, สะพานเกาะดอกไม้, สีสันดอกไม้เมืองหนาว, ลานกระต่าย, Kids World, ยักษ์ใหญ่ใจดีและบ้านฮอบบิท, สวนไดโนเสาร์ และลานกิจกรรม
กิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น กิจกรรมดนตรีในสวน / ประกวดภาพถ่ายจากมือถือ / ถ่ายภาพกับตัวการ์ตูน Cosplay / กิจกรรมดอกทานตะวัน / กิจกรรมเปเปอร์มาเช่
กิจกรรม LADY BUG / กิจกรรมผลไม้มหัศจรรย์ / กิจกรรมหนอนจอมหิว / กิจกรรมมัดยอมผ้าเช็ดหน้า / กิจกรรมพับดอกไม้ / กิจกรรมสมุดนิทานเล่มเล็ก
ประกวดเต้น B-BOY /กิจกรรม COVER DANCE / กิจกรรมกังหันลม / การ์ดแสนสวย / การประกวดวาดภาพ และกิจกรรมลีลาศในสวนสวย
ฝาก like ฝาก share ด้วยนะครับ
โฆษณา