10 ม.ค. 2020 เวลา 14:47 • สุขภาพ
1.“พรุ่งนี้ค่อยลด” คือประโยคยอดฮิตของคนที่อยากผอมแต่ไม่อยากเริ่มลงมือทำเสียที เพราะการเริ่มต้นคือจุดที่ยากที่สุด ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรเริ่มก็คือการหากำลังใจ หาแรงบันดาลใจที่จะทำให้คุณเริ่มลดน้ำหนักนั่นเอง
2.การอดอาหารแบบหักดิบ กินมื้ออดมื้อโยเฉพาะตอนเริ่มลดน้ำหนัก คือวิธีที่ไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะนั่นจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกโหยโดยเฉพาะในเวลากลางคืน สุดท้ายก็ไม่วายออกมาเปิดตู้เย็นหรือต้มมาม่ากินอยู่ดี ทางที่ถูกต้องคือการเปลี่ยนลักษณะการกินให้ถูกวิธี เช่น ลดหวานมันเค็ม เพิ่มอาหารจำพวกโปรตีนหรือผักและผลไม้
3.การคุมอาหารแต่ไม่ออกกำลังกาย แม้ว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้จริงแต่ไขมันไม่ถูกเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อจะทำให้เกิดภาวะโยโย่ หรือกล้ามเนื้อลีบ ทำให้ร่างกายดูไม่แข็งแรงและยังกลับมาอ้วนได้ง่ายอีกด้วย
4.แต่ถ้าเอาแต่ออกกำลังกายแต่ไม่คุมอาหาร สุดท้ายคุณก็จะกลายเป็นคนอ้วนที่แข็งแรงนั่นเอง และหากไม่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็จะยิ่งทำให้น้ำหนักขึ้นได้อีกเช่นกัน
5.แม้ว่าการออกกำลังกายจะดีแต่หากไม่มีโปรแกรมออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ เลือกออกเฉพาะวันที่ว่างหรือวันที่อยากทำ ทำๆหยุดๆ การสร้างกล้ามเนื้อก็จะไม่ต่อเนื่อง มิหนำซ้ำถ้ายิ่งมีระยะห่างของการออกกังกายแต่ละครั้งกว้างขึ้น เช่นแรกๆเกือบทุกวัน ไปๆมาๆอาทิตย์ละครั้ง หลังๆก็เลิกออก ก็เหมือนกลับมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ทุกครั้ง นอกจากไม่ได้กล้ามเนื้อเพิ่มแล้วยังเป็นการทำให้กล้ามเนื้อเดิมอักเสบอีกด้วย
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา