11 ม.ค. 2020 เวลา 08:27 • ไลฟ์สไตล์
12อย่างที่สาวๆควรมีติดกระเป๋าส่วนตัว➡️ what's In bag????
วันนี้เจเจ้จะพาสาวๆมาจัดกระเป๋าสะพายไปทริปเล็กๆกันค่ะสาวๆคงจะมีกระเป๋าติดตัวใส่ของส่วนตัวพาไปด้วยกันทั่วสารทิศแน่นอน
สาวๆคงนึกว่ามันเป็นเช่นนั้นอยู่แล้วเจเจ้จะมาบอกอะไร...??? มันก็พกพาไปแน่นอนนี่แหละจ้าประเด็นมันมาจากประสบการณ์รั่วๆของเจเจ้เอง
สาวๆเคยมั๊ยเวลาจะไปไหนอันนี้ชั้นต้องเอาไปด้วยสิ่งนี้ก็สำคัญสิ่งนี้ก็ขาดไม่ได้นี่แหละค่ะเจเจ้คนหนึ่งล่ัะพอเวลาจะไปไหนแต่ล่ะครั้ง"มาแล้วจ้าเจ้าแม่บ้าหอบฟาง"
ทีนี้จากประสบการณ์ที่เมื่อเราเป็นอย่างนั้นก็จะทำให้เราต้องสะพายของหนักบ่าเเบกตะรอนๆไปทั่วและสิ่งของในกระเป๋าแทบจะไม่ได้เปิดหยิบมันมาใช้เท่าไหร่ในความเป็นจริง
เข็ดหลาบปวดไปทั้งตัวแทนที่จะไปทำงานสบายๆหน่อยจนเจเจ้เอามันมาเทออกและนั่งดูอย่างจริงจังใช้สมองและสติคริๆๆๆไม่เอาอารมย์มาบรรเจิดอีกก็เลยได้บทสรุป12อย่างที่ควรจะมีพกพาและติดตัวจริงๆ
เจเจ้นำมาฝากสาวๆกันค่ะซึ่งบางท่านอาจจะมีตรรกะที่ดีในการจัดกระเป๋าอยู่แล้วก็อ่านๆไปขำไปก็ได้ค่ะ
What's In bag???
เปิดโชว์
Main Idea
 
เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ สาวๆ มักจะกังวลกับสิ่งของที่ต้องพกติดตัวว่ามีครบหรือยัง จนกลายเป็นว่าต้องแบกกระเป๋าที่หนักอึ้งไปไหนมาไหนด้วย
 
จึงขอเสนอ สิ่งสำคัญและมีสารพัดประโยชน์ 12 ของใช้ที่ควรติดกระเป๋าว่ามีอะไรบ้าง
สาวๆ หลายคนเวลาไปไหนมาไหนโดยเฉพาะเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ในกระเป๋าถือมักอัดแน่นไปด้วยข้าวของที่คิดว่าได้ใช้แน่ๆ กลายเป็นเส้นบางๆ ที่กั้นระหว่าง “บ้าหอบฟาง” กับ “การเตรียมพร้อม” การต้องแบกกระเป๋าหนักอึ้งไปไหนมาไหน นอกจากไม่คล่องตัวยังส่งผลต่อการทรงตัวและกระดูกสันหลังอีกด้วย วิธีการเลือกของลงในกระเป๋า สิ่งสำคัญคือมีความกะทัดรัด และสารพัดประโยชน์ ไปดูกันว่า 12 ของใช้ที่ควรติดกระเป๋ามีอะไรบ้าง
1. ทิชชูห่อเล็ก นอกจากเช็ดทำความสะอาด ยังใช้ปิดปากปิดจมูกแทน Mask ยามฉุกเฉิน เช่น แพ้ฝุ่นละออง หรือเกสรดอกไม้ หากเป็นไปได้ ให้พกทั้งทิชชูแห้งและเปียก แต่ถ้าต้องเลือกเพียงสิ่งเดียว ทิชชูแห้งใช้งานได้มากกว่า
2. วาสลีนกระปุกมินิ นอกจากใช้แทนลิปบาล์มทาปาก ยังทาขอบเล็บที่หนังหลุดลุ่ยให้อ่อนนุ่ม หรือจะใช้แก้ขัดเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้าก็ยังได้
3. เจลทำความสะอาดมือ แค่หลอดหรือขวดเล็กๆ ก็พอ ในกรณีที่ไม่มีน้ำให้ล้างมือ เช่น หลังออกจากโรงพยาบาล หลังโหนรถเมล์ รถไฟฟ้า เจลแบบนี้ก็พอช่วยได้เพราะสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ระดับหนึ่ง
4. ยางรัดผม ติดกระเป๋าไว้สักเส้นสองเส้น เผื่อเจอลมแรง หรือทำกิจกรรมที่ต้องการความคล่องตัวจะได้ใช้รัดผม สำหรับคนผมสั้น ก็ให้หากิ๊บติดผมเก็บไว้ในกระเป๋าแทน
5. ของว่างแก้หิวและขวดน้ำ แนะนำว่าเป็น Healthy Snack ประเภทโปรตีน เช่น ถั่วเมล็ดแห้ง เช่น อัลมอนด์ พกใส่คอนเทนเนอร์เล็กๆ สัก 1 กำมือ พร้อมผลไม้แห้ง อย่างลูกเกด แอพริคอต รับประทานคู่กันทำให้อิ่มท้องได้ ส่วนน้ำดื่มควรมีไว้แก้อาการร่างกายขาดน้ำ
6. นามบัตร เราไม่รู้หรอกว่าอาจจะพบเจอใครบ้าง จับพลัดจับผลูไปเจอที่มีความเป็นไปได้ว่าจะติดต่อกัน เอื้อประโยชน์กันในอนาคต สามารถควักนามบัตรออกมาแจกเลยก็สะดวกดี
7. หมากฝรั่งหรือลูกอมดับกลิ่นปาก เพิ่มความมั่นใจหลังมื้ออาหาร
8. พาราเซตามอลสักแผงเผื่อไว้ สรรพคุณค่อนข้างกว้างแก้ปวดลดไข้และตัวร้อน บรรเทาอาการปวดทุกชนิด
9. หูฟัง ไว้ฟังเพลง ดูคลิปฆ่าเวลายามเดินทาง หรือระหว่างรอจะได้ไม่รบกวนคนรอบข้าง หรือไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะเสวนากับใคร ก็แค่เสียบหูฟังแล้วดิ่งอยู่ในโลกของตัวเอง
10. แผ่นพลาสเตอร์ปิดแผล อุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เกิดได้ทุกเมื่อ การมีพลาสเตอร์ในกระเป๋าไม่กี่อัน ช่วยแก้วิกฤตได้
11. แบตเตอรี่สำรอง ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าแบตเตอรี่มือถือหมดแล้วต้องขาดการติดต่อสื่อสาร เพาเวอร์แบงก์จึงเป็นอีกอย่างที่ขาดไม่ได้
12. ผ้าอนามัย พกไว้แม้ไม่ได้ใช้ เปิดโอกาสให้เราได้แสดงน้ำใจในกรณีเจอใครที่ต้องการใช้แบบฉุกเฉิน การเอื้อเฟื้อผู้อื่นจะทำให้ได้ความรู้สึกดีๆ กลับมา
กระเป๋างานปักเก๋ๆ
12ข้อเล็กๆที่จะพาเราไปทำงานรึไปนอกบ้านแบบสบายตัวหน่อยลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะจะได้ไม่เข้าขั้นป้าเยอะคริๆๆ
รักคนอ่านทุกๆท่านค่ะ
เจเจ้เพจใหม่ life&time
จะนำเรื่องราวมาเล่าสู่กันอ่านอีกนะคะ
ฝากกดติดตามเจเจ้ด้วยนะคะขอบคุณค่ะ
11/1/2563
โฆษณา