12 ม.ค. 2020 เวลา 04:21 • ไลฟ์สไตล์
สวนเรืองแสง
หากท่านใดเดินทางผ่านขอนแก่นบนเส้นทางถนนมิตรภาพ ในตอนกลางคืนจะเห็นแสงไฟต่างๆ ที่ถูกประดับประดาไว้ตามสวนมากมาย วันนี้จึงอยากเชิญชวนไปชมไฟประดับสวยอลังการในงาน สวนเรืองแสง KhonKaen The Kingdom of Ligh ณ จังหวัดขอนแก่น ที่มีความงดงามไปด้วยดวงไฟระยิบระยับยามค่ำคืน ท่ามกลางอากาศหนาว ๆ ของเมืองขอนแก่น
ช่วงเวลาแห่งความสุขในช่วงปีใหม่หลายสถานที่จะมีการจัดประดับประดาอาคารบ้านเรือนไปด้วยของตกแต่งและไฟประดับสวยงามมากมาย ในกรุงเทพฯ ก็มีการจัดงานคริสต์มาสและปีใหม่หลากหลายจุด ในเมืองใหญ่ ๆ อย่างขอนแก่นก็มีการจัดงานไฟประดับด้วยเช่นกันค่ะ เรียกได้ว่าสวยงามอลังการไม่แพ้ในกรุงเทพฯ เลยล่ะ กับงานสวนเรืองแสง KhonKaen The Kingdom of Light
เทศบาลนครขอนแก่น ขอเชิญชวนเที่ยวงานสวนเรืองแสง KhonKaen The Kingdom of Light ณ บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 25-15 ธันวาคม แต่เดิมมีจนถึงวันที่ 5 มกราคม ตอนนี้มีการปรับเปลี่ยนขยายเวลาออกไปถึง วันที่ 15 มกราคม โดยจะมีไฟประดับที่จัดตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมทั้งกิจกรรมให้ร่วมสนุกช่วงปีใหม่มากมาย
และในงานจะมีการแสดงไลท์แอนด์ซาวด์ (Light and Sound) วันละ 2 รอบ คือ เวลา 19.00 น. และ 20.30 น. ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 จะมีการแสดงทั้งหมด 4 รอบ คือ เวลา 19.00 น., 20.00 น., 21.00 น. และ 22.00 น. โดยการแสดงแต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที
ไม่ใช่เพียงแค่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่นเท่านั้นที่มีการจัดไฟประดับ ยังมีพื้นที่อื่น ๆ ในเมืองขอนแก่นที่จัดตกแต่งไฟประดับสวย ๆ ให้ได้ไปถ่ายรูปกันด้วย เช่น บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น, ถนนศรีจันทร์ จากทางแยกถนนมิตรภาพไปจนถึงศาลหลักเมือง และถนนมิตรภาพ บริเวณเกาะกลางสี่แยกสามเหลี่ยม เป็นต้น
นอกจากนี้ก็ยังมีการจัดงานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ของทุกปี ภายใต้แนวคิด "เบิกบานทั่วหล้า" โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม ถึง 1 มกราคม ของทุกปี ซึ่งจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่
ในวันที่ 31 ธันวาคม พบกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ณ เวทีกลาง บริเวณถนนศรีจันทร์ ช่วงประตูเมือง
มีการจัดมหกรรมอาหารรสเลิศ และการจำหน่ายสินค้า DIY ตลอดทั้งวันจนงานเสร็จ
ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะมีการร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์สู่การขึ้นศักราชใหม่ กับพลุที่ยิ่งใหญ่ตระการตา กว่า 4,000 นัด
ประชาชนที่มาร่วมทำบุญรับน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลและพิธีทำบุญตักบาตร ในวันที่ 1 มกราคม ของทุกปี ในเวลา 06.30 น. ณ ศาลหลักเมืองขอนแก่น
หมายเหตุ : แสงไฟที่นำมาจัดสวนในครั้งนี้ มีอลังด้วยการเนรมิตสวนเรืองแสง ประดับไฟ 1.5 ล้านดวง ต้อนรับนักท่องเที่ยวเคาท์ดาวน์
ฝากกด like กด share ด้วยนะครับ
โฆษณา