13 ม.ค. 2020 เวลา 07:20 • ปรัชญา
สวยด้วยสมาธินะจ๊ะสาวๆ... จุ๊ๆไม่เชื่ออย่าลบหลู่😂😂
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการทำสมาธิให้จิตใจสงบผ่องใส สามารถส่งผลให้หน้าตาและผิวพรรณดูสดใส ไร้ริ้วรอยได้จริง ๆ เมื่อนักวิทยาศาสตร์หลายท่านได้พบว่าการทำสมาธิเป็นประจำ จะกระตุ้นการทำงานของเยื่อหุ้มสมอง ส่วนหน้าซีกซ้ายที่เป็นศูนย์กลางของอารมณ์ยินดี และส่งผลกับกล้ามเนื้อบนใบหน้า เมื่อมีสมาธิ จิตใจปลอดโปร่ง มีความสุข ก็ทำให้ลดเลือนริ้วรอยได้อย่างไม่น่าเชื่อ ^ ^
cr.pixabay
วันนี้เจเจ้จะพาสาวๆและทุกท่านเข้าคอร์สสมาธิเพื่อปลุกออร่าในตัวเพิ่มความสวยกันค่ะ
3 เรื่องใหญ่มาก “นั่งสมาธิ” ต้านเหี่ยว ที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อน
ใครว่าการทำสมาธิเป็นเรื่องของสาวแก่ ไม่จริ้งไม่จริง😂😂😂จริงๆ แล้วมันคือกุญแจในการคงความอ่อนเยาว์ของผิวหน้าเลยล่ะ มีงานวิจัยจาก ดร.วินเซ็นต์ เจียมปาปา ได้ค้นพบว่าการนั่งวิปัสสนาเป็นประจำจะมีผลต่อการผลิตฮอร์โมนที่สำคัญ 3 ชนิดได้แก่ ฮอร์โมนต้านความชรา (DHEA) เมลาโทนิน และคอร์ติซอล เราไปดูกันว่าแค่นั่งสมาธิให้สิ่งมหัศจรรย์ต่อความงามของผู้หญิงอย่างไรบ้าง
การทำสมาธิสามารถเพิ่มการผลิต DHEA ได้ถึงร้อยละ 44-90
beauty (1)
DHEA เป็นเพียงฮอร์โมนเดียวที่ลดลงเมื่อเราอายุเพิ่มมากขึ้น และเป็นฮอร์โมนที่ต่อต้านริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันการเกิดโรค เพิ่มความสุขทางเพศและฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ ให้กับคุณสาวๆ ได้
การทำสมาธิสามารถเพิ่มเมลาโทนินได้ถึงร้อยละ 98-300 เลยนะ
beauty (2)
เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านริ้วรอย แถมยังเป็นเหมือนยารักษาโรคซึมเศร้า ซึ่งสามารถชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่คุณจะอ่อนกว่าวัย
การทำสมาธิสามารถลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลได้ถึงร้อยละ 47 เชียวนะ
beauty (3)
ฮอร์โมนคอร์ติซอลเป็นเหมือนสารพิษที่ทำให้ชั้นผิวบางลง กระตุ้นให้เกิดการอักเสบเรื้อรังและอาการต่างๆ ที่มาพร้อมกับอายุที่มากขึ้น
รู้ถึงประโยชน์แล้วเราก็ควรหาวิธีศึกษาการทำสมาธิโดยด่วน คุณสาวๆ อาจจะเลือกสถานที่เงียบสงบแล้วทำสมาธิเป็นเวลา 20 นาที อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หรือจะนั่งอยู่ในออฟฟิศแล้วเปิดเพลงเบาๆ คลอเพลงตามไปด้วยช่วยเพิ่มสมาธิประมาณ 10 นาที บางคนอาจเลือกทำตอนออกกำลังกาย
เชื่อไหมว่าสมาธิจะสูงมาก วิ่งไปเรื่อยๆ จดจ่ออยู่กับฝีเท้าที่ก้าวไป ประมาณ 20 นาที ก็เป็นสมาธิได้ และสุดท้ายทำให้ได้ทุกครั้งก่อนนอน คุณจะเปิดซีดีฝึกสมาธิตามไปเพื่อช่วยให้ร่างกายได้หลับสนิท หรือจะเปิดบทสวดมนต์ก็ได้นะ มันดีกับสุขภาพผิวและสุขภาพจิตทั้งหมดเลยค่ะ
การฝึกทำสมาธิมีหลายรูปแบบ โดยรูปแบบเบื้องต้นที่สามารถปฏิบัติได้ง่ายๆ ดังนี้
1. ฝึกหายใจให้สมบูรณ์ คือการทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ จะทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส การอยู่ในอิริยาบถที่สบาย นั่งสบายๆ ค่อยๆหายใจเข้าลึกๆ จนลมหายใจถึงกระบังลม หรือที่เรียกว่าหายใจเข้าท้องป่อง หลังจากนั้นก็หยุดหายใจประมาณ 2 วินาที กลั้นลมหายใจไว้เพื่อให้ปอดได้รับอ๊อกซิเจนอย่างเต็มที่ แล้วจึงค่อยๆ ปล่อยลมหายใจออกมาอย่างช้าๆ จนท้องแฟ่บ
2. เมื่อหายใจอย่างสมบูรณ์แล้วก็มาเริ่มฝึกสมาธิกัน โดยสามารถเลือกได้ว่าจะฝึกสมาธิกับอะไร เช่น การเพ่งกสิณ การมองพระพุทธรูป และที่นิยมคือการติดตามลมหายใจของตนเอง และติดตามการเดินของตนเองในขณะเดินจงกลม ซึ่งถือว่าเป็นการฝึกสมาธิที่ได้ผลดีชนิดหนึ่ง
3. ก่อนการทำสมาธิควรตั้งจิตอธิษฐานว่าจะทำสมาธิ รวมทั้งนมัสการคุณพระรัตนตรัยก่อน
4. หลังการทำสมาธิ ควรอุทิศบุญที่สำเร็จแก่ ตนเอง บิดา มารดา ญาติ ครู อาจารย์ เทพเทวา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกรูปทุกปาง เจ้าบุญนายคุณ เจ้ากรรมนายเวร และแผ่เมตตาแก่สัตว์โลกทั้งหลาย
cr.pixabay
5.รึเราจะมาเลือกสมาธิในการทำโยคะก็ได้อีกเช่นกันค่ะ
สุดท้ายนี้เจเจ้ก็ขอให้เพื่อนๆ มีผิวพรรณผุดผ่อง สดใส ตราบนานเท่านานนะค่ะ สาธุ ^ ^ ใครทำแล้วแอบมารายงานผลกันบ้างนะคะ
ชอบกดติดตามกดไลท์กดแชร์เพจเจเจ้มีสาระด้วยนะคะขอบคุณค่ะ
Cr. Dr.วินเซ็นต์ เจียมปาปา
Cr. สถาบันจิตตานุภาพ
13/1/2563
โฆษณา