13 ม.ค. 2020 เวลา 07:48 • ท่องเที่ยว
😎ดอยช้างมูบ ตะเข็บชายแดนแสนงาม วิวหลักล้านๆๆ มองดูภูเขาฝั่งเพื่อนบ้านเมียนมาร์ เที่ยวทั่วทีปขับรถผ่านมาเจอโดยบังเอิญ โวะ! ไม่รู้ว่ามันมีที่แบบนี้อยู่ด้วยในประเทศไทย
   ต้องบอกก่อนเลยว่า ทริปนี้ เมื่อปี60จ้า เรื่องของเรื่องคือไปดอยแม่สะลองกันขับรถไปเองจากกรุงเทพ ตอนขาออกกะจะแวะไปรำลึกความหลังวีรกรรมระดับโลกที่ถ้ำหลวง ขับรถเปิด จีพีเอส มาเรื่อยๆ ด๊านมาผ่านที่ตรงนี้ พอดี
  😉และที่นี่ฮะ ☺ดอยช้างมูบ
มุมถ่ายรูปประจำที่ทุกคนต้องมา
มุมไหนก็ดูสวยไปหมด
ฝั่งเพื่อนบ้านของเรา
ข้ามรั้วนั่นไปไม่ใช่พื้นที่ของเราแล้วนะฮะ ตะเข็บชายแดนจริงๆ สวยจัง
เขียวสดชื่น ถ้ามาช่วงหน้าหนาวนี่ คงอะเมซิ่ง มากมายเลยเนาะ
มองเห็นหมู่บ้านของเขตปกครองรัฐฉานด้วยนะ ใช่แล้วตรงนั่นคือเขตรัฐฉาน พี่เจ้าหน้าที่ทหารรูปหล่อเค้าบอกมาอย่างนั้น
ตอกย้ำ!ปักหมุดกันไว้ก่อนคิดจะไปเยือนฮะ
☝ที่ตรงนี้คือฐานปฏิบัติการดูแลพิเศษนะฮะ เพราะเป็นแนวตะเข็บชายแดน และวิวภูเขาทางด้านหลังนั้นเป็นเขตของเพื่อนบ้านเรา เมียนมาร์
และที่ตรงนี้คือจุดชมวิวที่ยอดนิยมสำหรับสายฮาร์ดคอที่ชื่นชอบสำรวจและขับรถเดินทางแว้นมาตั้งแคมป์กันที่นี่กันเลยทีเดียว พี่ๆทหารที่นี่หล่อมากฮ่าๆๆ งานดีเวอร์ มารยาทดีให้ข้อมูลได้ดีมากๆใครถามไรตอบได้ไม่ปริปากบ่น พี่ๆทหารบอกว่ามาตอนหน้าหนาวสิ มากางเต๊นท์ตั้งแคมป์สวรรค์ชัดๆเลยครับ โหยๆๆๆ ทำไมเที่ยวทั่วทีปไม่ไปเจอที่นั่นหน้าหนาวน้อ เพื่อนคนไหนเห็
นแล้วอยากอย่าปิดกั้นอารมณ์ตัวเองนะ ไปโล้ดดด!! มันเลิศมาก แล้วอย่าลืมพกบัตรประจำตัวประชาชนแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ตรวจก่อนเข้าพื้นที่นะฮะ มันเป็นกฎฮะ
และเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดมิน กดติดตาม กดไลค์ คอมเม้นติชมและให้กำลังใจกันเยอะๆนะฮะ จะได้พัฒนาการเขียนรีวิวการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆต่อไป ครบ1000 ฟอล เมื่อไหร่ จะทำคลิปสวยๆมาอวดกันฮะ ขอบพระคุณสำหรับการติดตามของทุกๆท่านฮะ
โฆษณา