14 ม.ค. 2020 เวลา 10:45 • ปรัชญา
# เหรียญด้านที่สอง
เพราะ 10% ของชีวิตคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา และอีก 90% คือการที่เรารับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเช่นไรเรื่องราวต่อไปนี้ก็เช่นกัน
เหตุการณ์ที่เลวร้าย
ในปี  2001 หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบิน พุ่งชนตึกเวิลด์เทรดได้ผ่านพ้นไป ปัญหาเรื่องความแออัด และการรักษาความปลอดภัย จึงเข้มงวดขึ้นไปอีกขั้น
นอกจากนี้สายการบินต่าง ๆ ก็พากันลดราคา ค่าเดินทางให้ต่ำลงตลอดระยะเวลา 1 เดือนหลังจากเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนั้นขึ้น
โอกาส
จนวันหนึ่ง จอห์น และภรรยา ได้รับข่าวมาว่า มีที่นั่งในโรงละครเวทีื ย่านบอร์ดเวย์ว่างอยู่จำนวนหนึ่ง อีกทั้งห้องพักของโรงแรมในนิวยอร์กก็ยังคงว่างอยู่ด้วย
เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่า เหตุการณ์ในตอนนี้ ควรที่จะอยู่ห่างจากนิวยอร์กเข้าไว้ จอห์น จึงใช้โอกาสนี้ ซื้อตั๋วเครื่องบินไปนิวยอร์กได้ในราคาที่ถูกมาก
และเขายังสามารถจองห้องพัก ในโรงแรมชั้นหนึ่งได้ด้วยราคาที่ลดเหลือครึ่งนึง อีกทั้งยังได้ตั๋วดูละครที่หายากที่สุดในเวลานั้นอีกด้วย
เหรียญด้านที่สอง
และแล้ววันที่ทั้งสองคน ได้เข้าไปในโรงละครชื่อดังก็มาถึง ซึ่งในตอนนั้น จอห์น ได้นั่งติดกับผู้หญิงคนหนึ่ง เธอมีท่าทางตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด
ผู้หญิงคนนั้นจึงพูดกับ จอห์น ขึ้นมาว่า "ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าจะได้มาอยู่ที่แห่งนี้จริง ๆ ฉันรอเวลานี้มานานแสนนานที่จะได้ดูละครที่ดีที่สุด และหาตั๋วได้ยากที่สุดในบอร์ดเวย์"
เมื่อเธอพูดจบ เธอจึงหันมามองหน้า จอห์น พร้อมทั้งพูดต่อไปว่า "ฉันได้ตั๋วมาปีครึ่งแล้ว เพื่อจะรอเวลานี้ให้มาถึง แล้วคุณได้ตั๋วมานาน หรือยังคะ"
ความแตกต่างของจังหวะเวลา
จอห์น ฟังเช่นนั้นแล้วก็ถึงกับหน้าซีด เขาจึงตอบกลับเธอไปว่า "คุณคงไม่ปลื้มกับคำตอบของผมเป็นแน่" เขาตอบพร้อมใบหน้าที่เป็นกังวล
แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็คาดคั้นอยากรู้ " นานแค่ไหนคะ" จอห์นจึงตอบเธอไปว่า "ผมพึ่งได้มาเมื่อ 5 วันก่อนนี่เองครับ"
เมื่อเธอได้ฟังคำตอบเช่นนั้น เธอก็มองหน้าจอห์น และภรรยา ราวกับว่าเป็นผีที่กำลังเขามาหลอกหลอนเธอเลยทีเดียว
ความคิดที่ถูกจำกัดไว้
ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น แต่ละครเวทีที่กำลังโชว์อยู่นี้ก็ถือว่าเป็นการแสดงที่ดีที่สุด ตามที่หญิงคนนั้นพูดไว้ไม่มีผิด
และเหตุที่ทั้งสองคนได้มานั่งดูเช่นนี้ ก็เพราะทั้งสองคนเต็มใจที่จะสวนกระแสความคิด ของคนทั่วไปที่ตัดสินใจนั่งนอนอยู่กับบ้านเท่านั้นเอง
ดังที่ Jamie Paolinetti กล่าวไว้ว่า "ข้อจำกัดอยู่ที่ความคิดเราเท่านั้น แต่หากเราใช้จินตนาการของเรา ความเป็นไปได้ก็จะกลับกลายเป็นสิ่งที่ไร้ขอบเขต"
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา