15 ม.ค. 2020 เวลา 03:10 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
3,000 บาทไทย ที่ทำให้ ’อีลอน มัสก์’ ขาย Cybertruck ได้ 1.46 แสนคันภายใน 2 วัน
1
Tesla เปิดตัวกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ Cybertruck เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ใช้เวลาเพียงไม่นาน บริษัทได้รับยอดสั่งจองไปเกือบหนึ่งแสนห้าหมื่นคัน คิดเป็นมูลค่าหลายแสนล้านบาทไทย
ในขณะที่วันเปิดตัว มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชี่ยลไปทั่วโลก ถึงความผิดพลาดในเรื่องการทดสอบกระจก ก่อนที่จะมีการแก้ตัวใหม่ทางทวิตเตอร์ถึงการทดสอบใหม่ว่ากระจกมีความแข็งแกร่งจริง ๆ
1
แม้จะถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่ทำไม อีลอน มัสก์ ถึงคว้าเงินแสนล้านกับเจ้ากระบะ Cybertruck นี้ได้ เรามาหาเหตุผลกัน
- ใช้เงินจองเพียงแค่ 3,000 บาทไทย
นี่คือเรื่องจริง หลังจากการเปิดตัว Tesla ได้รับพรีออเดอร์ สั่งจอง Cybertruck จากลูกค้าทุกคน ซึ่งสามารถมัดจำได้ในราคา 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ อีกทั้งยังสามารถยกเลิกการสั่งจองและรับเงินคืนเต็มจำนวนได้ทุกเมื่อ
- Cybertruck ฉีกทุกรูปแบบของกระบะ
อีลอน มัสก์ ได้เผยถึงความซำ้ซากของกระบะที่มีอยู่ในโลก ถ้าหากกระบะทุกคันปลดโลโก้แบรนด์ออก คงจะไม่มีอะไรที่ต่างกันมาก แนวคิดใหม่ในการสร้างมิติใหม่ให้กับกระบะจึงได้ถือกำเนิดขึ้น แล้วออกมาเป็น Cybertruck ที่มีรูปร่างใหม่
1
- กระบะที่แตกต่างแต่ “รักษ์โลก”
การฉีกกฏเดิมของกระบะ ที่มาพร้อมข้อดีในการสร้างจุดเด่นได้เสมอ เนื่องจาก Cybertruck เป็นกระบะรุ่นแรกจาก Tesla และเป็นพลังงานจากไฟฟ้า ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงค่านิยมใหม่ในการสร้างโลกอย่างยั่งยืน
1
- มุมตลกของดีไซน์กระบะ Cybertruck
อีลอน มัสก์ ไม่ได้แค่ตีตลาดในกลุ่มคนที่ติดตามรถเพียงอย่างเดียว แต่เขายังได้ขายรถด้วยการสร้างกระแสเสียงหัวเราะจากการดีไซน์ที่แปลกใหม่จากกระบะในแบบเดิม
ไม่เว้นแม่แต่โลโก้ของรุ่นรถที่มาไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนเลย ซึ่งนั่นเป็นยอดแชร์ยอดทวิตอย่างดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่ในโซเชี่ยล เป็นช่องทางหนึ่งที่โปรโมทได้โดยไม่ต้องลงทุนโปรโมทเยอะ ๆ เลย
- ชุมกำลังที่โดดเด่นไม่แพ้กระบะทั่วไป
4
กระบะต้องได้ขึ้นชื่อในเรื่องของขุมกำลังอยู่แล้ว และมัสก์ ได้พรีเซนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาอย่างโดดเด่น ที่มีข้อดีมากกว่ารถที่ใช้น้ำมัน ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ออกตัวได้เร็วด้วยแรงบิดมหาศาล
1
และไม่ต้องมากังวลว่าจะต้องรอวงรอบในการเปลี่ยนถ่ายนำ้มันเครื่องนำ้มันเกียร์เมื่อไหร่ เพราะรถยนต์ไฟฟ้า ง่ายในเรื่องของชิ้นส่วนที่ไม่ซับซ้อน ยกเว้นแบตเตอรี่ที่จะเสื่อมสภาพลงไปจากการใช้งานและใช้เวลาในการชาร์จนาน แต่การชาร์จหนึ่งครั้งสามารถขับได้ไกลถึง 400-800 กิโลเมตรเลยทีเดียว
1
- “ความทนทานของรถ” ตอบโจทย์คนใช้กระบะ
แน่นอนว่าคนซื้อกระบะจะคำนึงในเรื่องความทนทานแข็งแกร่งเป็นอันดับแรก และจะตามมาด้วยการบรรทุกสิ่งของที่ทำได้มากกว่า Eco Car ทั่วไป อีลอน มัสก์ ได้การันตีในวันเปิดตัว ถึงความแข็งแกร่งมากด้วยประสิทธิภาพจริง แถมยังใช้ลากจูงได้ด้วย
- โปรโมท Cybertruck ด้วยการแข่งชักเย่อ
1
ผู้นำด้านยานยนต์อย่างฟอร์ดได้ท้าปะลองให้ อีลอน มัสก์ นำ Cybertruck มาประลองชักเย่อกับกระบะของ Ford ว่าใครจะแกร่งกว่า การประลองในครั้งนั้น Cybertruck ได้รับชัยชนะ และได้นำคลิปการแข่งขันดังกล่าวมาใช้โปรโมทในวันเปิดตัวด้วย
แถมยังมีนัดล้างตากันอีกรอบสอง ซึ่งก่อนหน้าที่จะแข่งกันอีกรอบนั้น หุ้นของ Tesla ได้พุ่งขึ้นไปอีกกว่า 7% ผลการแข่งขันนัดล้างตา Cybertruck ก็ชนะอีกรอบ จนเป็นกระแสในทวิตเตอร์อย่างหนักเลยทีเดียว
สรุปได้ว่า อีลอน มัสก์ ได้แนวคิดที่จะเปลี่ยนแปลงความซำ้ซากของกระบะที่มามากกว่าศตวรรษ ให้เป็นกระบะรูปร่างแปลกใหม่ พร้อมโลโก้ที่ชวนให้สงสัยว่านี้คือ โลโก้กระบะจริงหรือ แต่เขาก็ได้วางแผนในการพรีออเดอร์มาอย่างดี ด้วยการรับเงินที่มัดจำเพียงแค่ 3,000 บาทไทย จนได้รับการสั่งจองอย่างถล่มทลายนั่นเอง
4
ชื่นชอบ คอนเทนท์ของ Swivel อย่าลืมกดแชร์ กดติดตามและกดไลค์กันเยอะๆนะครับ ที่สำคัญ ติชม และให้กำลังใจผ่านคอมเมนท์ข้างล่างนี้ หรือสนับสนุนด้วยเพชรกันเข้ามาเยอะ ๆ เลยน๊า
สำคัญไปกว่านั้น ทุกคนสามารถรับคอนเทนท์ดีๆ บวกกับความบันเทิงอย่างมีสาระผ่านช่องทางนี้เลย http://nav.cx/2z8bFq6
ฝากกดไลค์เพจ Facebook ของเรากันด้วยนะครับ
"Infinite Development Drive By Swivel" "Everything Are Swiveling"
โฆษณา