15 ม.ค. 2020 เวลา 09:16 • บันเทิง
กระบี่ไร้เทียมทาน ภาค 2...ตอนที่ 48
...ใกล้จบแล้ว...แผนชั่วร้ายค่อยๆโผล่ออกมาให้เห็น...
แม่ใหญ่ประกาศมอบตำแหน่งกระบี่ที่หนึ่งแห่งแผ่นดิน...เดินเข้ามาเอาสายสะพายกับมงกุฎสวมให้...เจ็งไต้เอามือปิดปาก ทำตาโตเหมือนนึกไม่ถึงร้องไห้ด้วยความดีใจ แล้วเดินโบกมือให้แฟนคลับรอบๆเวที...เอ้อ ไม่ใช่แระ...นั่นมันประกวดนางงาม
“เรามาประลองครั้งนี้ เพราะตรวจร่างกายคราวที่แล้ว น้ำตาลขึ้นว่ะ...หมอสั่งให้ออกกำลังกายซะมั่ง ก็เลยมาออกแรงเอาเหงื่อ...เรื่องตำแหน่งกระบี่ที่หนึ่งแห่งแผ่นดิน ตระกูลน่ำเก็งเก็บไว้เหอะ...คราวหน้าใครชนะก็ค่อยมอบให้”...
หลวงยายเจาะหอนขึ้นมา เอ๊ยไม่ใช่...หัวเราะขัดขึ้นมาทันที...”โถๆๆๆพูดออกมาได้ ว่าไม่อยากได้ตำแหน่ง”...แล้วนางก็ชูแขนที่ถูกกระบี่ขึ้นให้ดู...
...ปากแผลเขียวคล้ำ เลือดที่ไหลออกมาเป็นสีดำ...ยังงี้มันถูกพิษนี่นา
“ใช้พิษฉาบที่กระบี่ ก็คงหวังจะเอาชนะในการประลอง แล้วยังมาปากแข็งบอกว่าไม่อยากได้ตำแหน่ง...มึงจะเก๊กอยู่ทำไมวะไอ้เจ็ง”...พูดเสร็จ หลวงยายเจาะก็หงายท้องตึง...ขาดใจตายเพราะพิษร้าย
เจ็งไต้งง...กระบี่กูฉาบพิษ ฉาบได้ยังไงเมื่อไหร่..
ก็เกิดการพิสูจน์ขึ้น ปรากฏว่าบนกระบี่ของเจ็งไต้ฉาบพิษไว้จริงๆ...”ชั่วชีวิตของผู้แซ่เจ็ง ไม่เคยใช้พิษมาก่อน”...เจ็งไต้ซิงแซประกาศปากคอสั่น ซึ่งหลายคนในที่นั้นก็เชื่อ
โป่วเฮียงเข้าตรวจสอบพิษบนกระบี่โดยละเอียด...”เป็นพิษจากสมุนไพรชนิดหนึ่ง หายากมาก แต่ข้าเคยเห็นขึ้นอยู่หลังเขาบู๊ตึง
...หลังเขาบู๊ตึง...เล่าไท้กุนเหมือนเพิ่งนึกอะไรออก...”เมื่อวาน เล็กตันยืมกระบี่เล่มนี้ไปใช้ไม่ใช้เหรอ แล้วตอนนี้มันอยู่ไหนแล้ว”...ความหมายก็คือ เล็กตันเป็นศิษย์บู๊ตึง ถ้าสมุนไพรหายากนั้นขึ้นอยู่หลังเขาบู๊ตึง ก็เป็นไปได้ที่เล็กตันจะเป็นคนฉาบพิษบนกระบี่เล่มนี้...
...จูกุนเจี่ยรีบตามน้ำทันที...”มันก็มีเหตุมีผลอยู่นา ถ้าเล็กตันจะฉาบพิษบนกระบี่ แล้วยืมมือเจ็งไต้ซิงแซทำร้ายแม่ชีเจาะ...ก็ดูถูกดูแคลนกันไว้ซะขนาดนั้น...เป็นใครๆก็โกรธวะ”...
ตอนนี้เล็กตันเลยกลายเป็นจำเลยเรื่องฉาบพิษบนกระบี่ไปโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว...
...มาดูทางเล็กตันกันบ้าง...หลังจากสะบัดตูดออกจากเวทีประลองกระบี่...ก็มาเจอมารชมพู...
ก็ขนาดแม่ใหญ่น่ำเก็ง ยังแทบไม่รอดจากมือมารชมพู...เล็กตันก็ไปได้ไม่กี่น้ำ แต่ไม่ถึงตาย...พอมารชมพูเล่นงานเล็กตันลงไปหมอบ...เฒ่าแสนรู้ไม่รู้โผล่มาจากไหน พุ่งเข้ามาสะกัดจุดซะเล็กตันสลบเหมือด...
เล็กตันตกลงถูกใครจับไปก็ไม่รู้ และเจ้าตัวก็ไม่รู้ว่า ได้ตกเป็นจำเลยเรื่องฉาบพิษบนกระบี่ ก็เลยมีการตามหาเกิดขึ้น นำโดยแม่ใหญ่ออกโรงแสดงเอง...
แน่นอนล่ะ ตามแผนของแกยังไม่อยากให้เจอเล็กตัน...เพราะแกอยากให้ไปเจอ
...ศพของสะใภ้ใหญ่ บ๊วยเงาซึง...แม่ใหญ่ลงมือชันสูตรทันที และสรุปออกมาได้ว่า
“นี่เป็นแผลกระบี่ จากทิศทางการแทง เป็นเพลงกระบี่ของสำนักบู๊ตึงแน่นอน”...แม่ใหญ่เปิดหัวมาซะขนาดนี้ ก็ในบรรดาทั้งหมด ศิษย์บู๊ตึงก็มีอยู่คนเดียว...เล็กตันอีกแล้ว...
น่ำเก็งเม้งจูผู้เป็นลูก พอเห็นศพแม่ก็ฟูมฟายแทบไม่เป็นผู้เป็นคน...แม่ใหญ่สำรวจต่อ...”ในมือเงาซึงกำจดหมายไว้”...
เมื่อเปิดออกอ่าน ในจดหมายเขียนไว้ว่าให้ระวังคนๆนึง แล้วถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ให้ไปทวงถามกับเล็กตัน...
...โห เราก็รู้กันอยู่ว่าบ๊วยเงาซึงตายเพราะใคร แต่มันคงกลัวไม่ชัดมั้ง เลยมีทั้งแผลกระบี่ทั้งจดหมาย ชี้ไปที่ศิษย์บู๊ตึงผู้อาภัพคนนี้...
เล่าไท้กุนถือโอกาสนี้ สร้างสตอเบอรี่ลังใหญ่ขึ้นมา แล้วเล่าเรื่องที่แต่งขึ้นมานี้ให้น่ำเก็งเม้งจูฟัง...
นางบอกว่าต้นเหตุของเรื่องวันนี้ มันมีมาตั้งนานแล้ว...สามีนาง ก็คือปู่ของเม้งจู...เป็นอัจฉริยะด้านบู๊ สามารถเรียนรู้เพลงยุทธของทั้งหกค่ายสำนักใหญ่ แล้วก็คิดกระบวนท่าต่อต้านได้ทั้งหมด...ก็ออกเดินทางหวังจะไปถกเรื่องวิชาบู๊กับทั้งหกสำนักใหญ่...ที่จริงก็หวังจะไปอวดโอ่นั่นแหละ
แต่ก็อย่างที่รู้กัน พวกนักบู๊นี่สันดานเสีย เห็นใครเก่งกว่าไม่ได้กูไม่ยอม...ก็กลับเป็นว่าหกสำนักใหญ่เกิดความอิจฉา และมองว่าที่ปู่ของเม้งจูแก้ไม้ตายของทุกสำนักได้หมด...จะทำให้เพลงยุทธของทุกสำนักหมดค่าลง ต่อไปใครจะมาลงทะเบียนเรียนกับอคาเดมี่เหล่านี้วะ...แล้วมันจะเดือดร้อนถึงขนาดต้องปิดคณะบางคณะ...โหย กระเทือนขนาดนี้ก็เลยรุมฆ่า...
...เล่าไท้กุนนำเม้งจูมาที่ฮวงซุ้ยของปู่ หยิบผ้าเก่าคร่ำคร่าขึ้นมาผืนนึง...มันคือจดหมายเลือดที่ปู่เขียนทิ้งไว้ก่อนตาย เพื่อเป็นการยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง...เนื้อความในจดหมายก็บรรยายถึงความคับแค้น และโดนรุมทำร้าย
แต่ที่จริงคือแม่ใหญ่แม่งเมคขึ้นมาทั้งนั้น ทั้งเรื่องทั้งจดหมาย...แล้วแกก็ยังโม้ต่อ
...”พอปู่ตาย ย่าก็ส่งลูกชายทั้งสามรวมทั้งพ่อเจ้าด้วย ออกไปหาข้อเท็จจริงว่าใครฆ่าปู่...ก็กลายเป็นว่า ลูกชายสามคนของย่า ไม่มีใครได้กลับบ้านเลยซักคน”...เล่าไท้กุนใช้วิชาแอ๊คติ้ง เล่าไปด้วยเสียงเครือ
“ล่าสุด ก็ส่งเงาซึงแม่ของเจ้าไปสืบหาข้อเท็จจริงต่อ...ก็เลยเจอไอ้เล็กตันศิษย์บู๊ตึงมันฆ่าตาย”...แม่ใหญ่สรุป...
ปล.
18.18 เจอตอนต่อไปอย่างด่วน...
โฆษณา